2.1

45 8 0
                                    

'Ba định đi đâu vậy?', Gun hỏi khi cậu trở về từ lớp học violin. Mẹ cậu trông có vẻ quẫn trí, má bà ấy đỏ bừng nhưng trong mắt lại có sự trống rỗng, như thể không còn gì có thể khiến bà cảm nhận được nữa. 'Ba ơi?', cậu gọi bóng dáng người đang cầm túi xách của mình.

'Này nhóc con', ba cậu giả vờ mỉm cười, nhưng quầng thâm dưới mắt và nếp nhăn hai bên khoé môi không hề có chút dấu hiệu vui vẻ nào, 'Ba phải đi đây con. Hãy chăm sóc mẹ con giúp ba'

'Ba đi đâu vậy ạ?', Gun hỏi, đặt hộp đàn violin xuống sàn khi bước đến chỗ ba mình. Cậu đã biết trước câu trả lời, những đêm la hét vô thưởng vô phạt cũng đủ để cậu đoán được, nhưng cậu vẫn nuôi hy vọng rằng một lúc nào đó ba mẹ mình sẽ giải quyết được. Cậu nắm tay áo ba, kéo ông về phía mình và xa khỏi cửa, 'Đừng đi'

'Nó là điều tốt nhất nhóc à', ba cậu nói với cậu, 'Nó sẽ tốt cho con, ba hứa'

Đó là điều cuối cùng ba Gun nói với cậu. Cậu không biết ông ấy có nói thật hay không, nhưng lời hứa của ông là một sự chia ly chứ không phải đoàn tụ nên cậu không ôm nhiều hy vọng sẽ gặp lại ba mình và hỏi ông rằng lúc đó ý ông là gì.

————————————

Sáu Tháng Trước Cuộc Hẹn

'Em muốn ly hôn', Gun tỏ ra không chút thương xót khi đẩy xấp giấy tờ lên bàn làm việc của Off, tránh ánh mắt của hắn. Cậu rất ít khi ghé thăm văn phòng của người đàn ông ấy, cậu cũng không nghĩ mình sẽ được mời tới chơi, nhưng cuối cùng khi có cơ hội liếc mắt nhìn chồng mình, cậu đã nhìn thấy những gì mình vẫn thường thấy. Vẻ mặt lạnh lùng của Off Jumpol, không có chút biểu cảm nào, không một chút cảm xúc trong mắt hắn ta. Nó khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhưng cũng khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Off kéo tờ giấy lại gần mình, đọc những dòng chữ được đánh máy hoàn hảo, in đậm như thể đang cười vào mặt hắn, 'Em muốn nó ngay bây giờ à?', hắn nhận xét, 'Hay em định để anh gọi luật sư trước?'

Gun cắn vào má trong của mình trước câu trả lời của Off. Nó có cảm giác cay đắng, gần như mỉa mai và cậu ghét nó. Cậu không mong chờ Off sẽ cầu xin mình ở lại, cũng không trông chờ những câu thoại như trong phim thốt ra từ miệng hắn, nhưng chỉ cần một chút cảm tính có lẽ cũng đủ để cậu xé toạc tờ giấy này ngay lúc đó. Bởi vì Gun đã tuyệt vọng. Cậu làm những điều ngu ngốc khi tuyệt vọng, chẳng hạn như yêu cầu chồng ly hôn mà không hề cảnh báo trước.

'Em sẽ ở lại chỗ Jingjing', Gun thông báo, chộp lấy túi xách của mình khi bắt đầu bước ra khỏi văn phòng của hắn. Cậu nhìn thấy nhiều nghệ sĩ đã ký hợp đồng với đội của hắn, vô số bức ảnh hắn tham dự các buổi trao giải, các sự kiện ăn tối với những người nổi tiếng, được treo và đóng khung xung quanh văn phòng của hắn. Cậu nhận thấy rằng không có bất kỳ bức ảnh nào của cậu cả.

'Nếu anh nói không thì sao?', Off gọi cậu trước khi tay cậu kịp chạm tới tay nắm cửa.

'Tại sao vậy?', Gun quay lại và nhìn hắn ta, 'Anh không muốn điều này sao?'

Nhắm mắt lại và rời xa emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ