Tháng 3 năm 2021
'Mày có định mời mẹ mày không?', Tay hỏi khi đưa tách cà phê cho Off, bạn thân của hắn đang sống trong ngôi nhà mới của anh ấy và xem qua danh sách khách mời khả thi cho đám cưới của Off. Tay ngay lập tức để ý rằng mẹ của Off thậm chí còn không có tên trong danh sách khả năng chứ đừng nói đến danh sách chốt cuối cùng. Anh ngại việc phải đặt quá nhiều câu hỏi, vì Off không hề thể hiện mong muốn nói chuyện về gia đình mình, nhưng có lẽ đám cưới là tượng trưng cho sự hy vọng và tha thứ mà Off có thể cần.
'Không, dù sao thì bà ấy cũng không muốn đi đâu', Off thờ ơ trả lời, giọng trống rỗng như thể hắn không quan tâm lắm. Theo một nghĩa nào đó thì thật sự là vậy. Cuộc trò chuyện cuối cùng với mẹ trước khi lên máy bay trở về Thái Lan với hắn đã là quá đủ.
'Còn Gun thì sao? Cậu ấy sẽ mời ai vậy?'
'Cậu ấy nói rằng sẽ hỏi mẹ xem bà ấy có biết ba mình ở đâu không, nhưng nếu không, thì cậu ấy cũng sẽ không bận tâm đi tìm ông ta'
Cuộc sống gia đình tồi tệ của Off không phải là điều mới mẻ đối với Tay, nhưng Gun thì có. Anh ấy không biết cậu bé đã gặp vấn đề ngay cả khi còn học trung học và anh ấy cảm thấy hơi tội lỗi khi phán xét Gun lúc họ còn trẻ. Có vẻ như hồi đó mọi người đều đã phải trải qua những chuyện tồi tệ. Và không giống như Off, Gun là người rất bộc trực, vì vậy khi cuộc trò chuyện của ba cậu được đưa ra ánh sáng trong bữa tối, khuôn mặt cậu trầm xuống và đôi mắt cụp xuống sàn. Tay biết Gun có lẽ vẫn còn cay nghiệt với ông già của mình nên không mời cũng không có gì bất ngờ.
'Nếu giờ mày đang lên kế hoạch cho nó thì tao đoán là mày sẽ kết hôn vào năm sau', Tay đề cập, xem qua các giấy tờ được in hàng loạt số điện thoại, các dịch vụ nấu ăn, địa điểm và thậm chí cả ban nhạc, tất cả đều mới và không phải thứ gì đó bị đánh cắp từ kế hoạch cũ của Alice - điều mà Tay đã làm.
'Cố gắng trong một vài tháng nữa', Off sửa lại. Tay cau mày thả tờ giấy xuống bàn, chống tay lên ghế và nhìn chằm chằm vào bạn thân của mình.
'Mấy tháng'
'Ba'
'Ba tháng nữa?!', Tay hét vào mặt hắn, 'Mày định tổ chức đám cưới chỉ sau ba tháng nữa à?!'
'Tại sao không?'
'Ờmm... Còn việc thử đặt một địa điểm tổ chức đám cưới vẫn chưa kín lịch cho đến năm sau thì sao?'
'Ba tao đã làm rồi', Off mỉm cười với anh, 'Một trong những khách hàng của ông ấy sở hữu một biệt thự hoàng gia. Họ đã cho phép bọn tao sử dụng nó cho đám cưới'
'Tao ghét mày. Mày biết điều đó phải không?', Tay thì thầm với hắn một cách cay cú, khiến người trước bật cười. Tay phải mất hàng tháng trời mới có thể đặt được một địa điểm hoàn hảo do số lượng đám cưới tăng vọt lên trong năm mới, nên cảm giác như vả vào mặt khi Off lướt qua quá trình này nhanh như gió, 'Mà sao mày lại muốn kết hôn nhanh thế?'
'Bọn tao đã đính ước rồi mà', Off nhún vai, đứng dậy đi đến tủ lạnh lấy trộm đồ uống, 'Giờ có lẽ bọn tao cũng nên kết hôn thôi'
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhắm mắt lại và rời xa em
FanficĐây là bản dịch tiếng việt của bộ truyện fanfic OffGu 'Close your eyes and leave me' của tác giả 'darlingjongin' trên nền tảng AO3 Là phần tiếp theo của bộ fanfic 'Nhắm mắt lại và hôn anh' nên hãy đọc phần trước rồi tiếp theo là phần này nhé Vì quá...