9.1

27 6 0
                                    

London, 2017

Off quyết định dành cả mùa hè với mẹ mình trong kỳ nghỉ thay vì đến Tây Ban Nha cùng bạn bè. Hắn không biết tại sao. Kể từ khi hắn bắt đầu học đại học, dường như việc cố gắng kết nối lại với người mẹ mà hắn đã chuyển đến London sống cùng là một mong muốn vô nghĩa. Những buổi tư vấn gia đình chỉ kéo dài được vài tháng trước khi mẹ hắn nhắn tin cho hắn rằng bà đã hủy quá trình của họ vì vấn đề tiền nong, nhưng hắn biết đó là lời nói dối. Bà ấy không bao giờ thèm cố gắng cởi mở và hắn cũng dần dần bỏ cuộc.

Nhưng hắn quyết định thử lại lần cuối.

Mẹ hắn đã có một người bạn trai mới. Ông ta làm việc trong một ngân hàng và ông ấy khác hẳn ba hắn. Về cả ngoại hình lẫn tính cách, điều đó không phải là vấn đề lớn đối với hắn. Vấn đề lớn là họ không hợp nhau. Khi nhìn lại, đó không phải lỗi của hắn khi mẹ hắn đã quên đề cập đến việc bà có một đứa con trai chết tiệt khi đang hẹn hò với ông ta, vì vậy khi hắn gõ cửa nhà với hành lý của mình, đã xảy ra một cuộc chiến mà hắn là người bị chỉ trích.

'Sao mẹ có thể không nói với ông ấy rằng mẹ đã có con trai?', Off cãi lại với bà khi bà khoanh tay lại và trừng mắt nhìn hắn.

'Mẹ đã không biết là con sẽ ở lại đây', bà ấy thở dài, 'Con chưa bao giờ ở đây trong suốt mùa hè'

'Dành chút thời gian cho mẹ ruột của chính mình là cái tội sao?'

'Phải, nếu điều đó có nghĩa là con sẽ lại phá hỏng mọi thứ'

'Làm thế nào con lại phá hỏng mọi thứ của mẹ được?', Off đứng dậy, không ngừng tức giận trước sự đổ lỗi cho nạn nhân mà mẹ hắn thích làm, 'Con đã làm cái quái gì chứ?'

'Chỉ riêng sự tồn tại của con cũng đã gây ra cho mẹ quá nhiều', bà hét lại và điều đó đủ để đưa Off quay trở lại nơi mà hắn không muốn quay về. Hắn luôn nghĩ mẹ ghét mình, nhưng hắn không bao giờ có thể xác định được lý do tại sao. Có phải vì hắn trông quá giống ba mình? Phải chăng sự hiện diện của hắn là lời nhắc nhở cảnh tỉnh rằng ai đó đã khiến bà tổn thương đến mức căm ghét ngay cả với chính con trai mình? Hắn chỉ không thể hiểu tại sao mình lại phải được thêm vào sự kết hợp này.

'Con chưa bao giờ yêu cầu được sinh ra', Off thì thầm lại với bà ấy, 'Và con xin được nhắc nhở mẹ rằng chính mẹ là người đã yêu cầu con đến London cùng'

'Và con nghĩ mẹ sẽ buông tha cho ba con phải không?', bà khịt mũi, đảo mắt, 'Ông ta đã có được căn nhà và tài sản thừa kế ngu ngốc của ba mẹ ông ấy rồi'

'Vậy thì con chỉ là một món đồ thôi chứ gì?', Off gọi bà ấy, 'Con là điều khốn nạn cuối cùng dành cho ba trước khi mẹ rời bỏ ông ấy phải không?'

Có lý do nào để mình ở lại không?

Một giọng nói nhẹ nhàng từ đâu đó lọt vào tâm trí hắn. Nó mù mờ và bị bao phủ, nhất thời hắn không thể nhận ra, nhưng khi nhận ra được, hắn mới thấy mình đã phạm sai lầm. Hắn chỉ có một lý do duy nhất để rời khỏi căn nhà của mình và đó là vì sự tuyệt vọng của hắn đối với hình bóng một người mẹ, nhưng giờ hắn nhận ra nỗ lực kết nối lại của mình là vô ích, hắn nhận ra mình có nhiều lý do để ở lại hơn.

Nhắm mắt lại và rời xa emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ