Mùa mưa qua đi, nhiệt độ cũng dần tăng lên.
Trên tán lá của những cây ngô đồng Pháp ở thành phố Kinh Nam đang mọc ra những nụ nhỏ mơn mởn nơi đầu cành, to bằng ngón tay cái, thưa thớt lấp ló trong tán lá, mang một màu xanh tươi mới, nghịch ngợm vươn mình đón ánh nắng đầu tiên của mùa xuân, nhu mềm non nớt, sức sống dồi dào, khiến cho người ta hễ nhìn thấy trong lòng liền không kiềm được mà cảm thấy dễ chịu.
Thế nhưng đáng tiếc là vào khoảnh khắc này, Châu Ninh Lang đang đi như bay tới bệnh viện để làm lại chẳng có thời gian để thưởng thức cảnh đẹp sáng sớm như thế này.
Tối hôm qua Châu Ninh Lang cả đêm không ngủ được, một giờ đêm hôm qua phòng cấp cứu tiếp nhận một bệnh nhân bị gãy và lệch xương sống thắt lưng, tình trạng vô cùng nghiêm trọng, phải tiến hành phẫu thuật gấp rút.
Lúc đó Châu Ninh Lang đang trong ca trực nên phải vào phòng cấp cứu làm trợ lý phẫu thuật, tình trạng sau khi bắt đầu tiến hành phẫu thuật không được thuận lợi, cô vất vả suốt cả một đêm, đến bây giờ, trong đầu Châu Ninh Lang chỉ đọng lại toàn là tiếng ù ù phát ra từ chiếc máy khoan xương y tế.
Rất nhiều người ví khung cảnh trong phòng phẫu thuật của khoa Chấn thương Chỉnh hình chẳng khác nào khung cảnh hiện trường vụ thảm sát bằng cưa điện của tên giết người hàng loạt ở Texas.
So với những bác sỹ ở những khoa khác trong bệnh viện tay cầm dao phẫu thuật, đã có tính toán và phác đồ trước, dịu dàng nho nhã nâng dao rạch lớp da và thịt trên người bệnh nhân ra, thì hình ảnh của những bác sỹ khoa Chấn thương Chỉnh hình lại hoàn toàn là một thế giới khác, vô cùng hỗn loạn, hệt như mắc chứng hysteric hay còn gọi là chứng cuồng loạn vậy.
Dụng cụ phẫu thuật của khoa Chấn thương Chỉnh hình không phải là dao phẫu thuật nhỏ nhắn nhẹ nhàng, mà là các loại dụng cụ nặng như máy cưa xương, các loại búa xương, máy khoan xương, nạo xương.
Những bác sỹ khoa Chấn thương Chỉnh hình cầm những dụng cụ phẫu thuật nặng này trên tay, giọng nói phát ra ở nơi phẫu thuật thậm chí còn phải to hơn cả ở những công trường sửa chữa.
Lúc này Châu Ninh Lang vẫn còn chưa thoát ra khỏi cảnh tượng trầm trọng của ca phẫu thuật đêm hôm qua.
Bảy giờ sáng, Châu Ninh Lang đỗ xe ở bãi đậu xe dành cho nhân viên của bệnh viện, tay cô cầm cốc cà phê đặc espresso, đi thang máy lên tới khoa nội trú của Chấn thương Chỉnh Hình, đi vào phòng thay đồ mặc đồng phục lên và thay giày thể thao vào, chuẩn bị bắt đầu một ngày làm việc bận rộn.
Dù cho hôm qua Châu Ninh Lang phải trực ban làm phẫu thuật, rồi còn gặp phải tình huống khẩn cấp, vô cùng mệt mỏi, thế nhưng hôm nay cô vẫn phải sốc lại tinh thần để cùng ngồi tư vấn khám bệnh với chủ nhiệm khoa của khoa Chấn thương Chỉnh hình Phó Mỹ Bình.
Châu Ninh Lang năm nay 26 tuổi, học xong chuyên khoa Chấn thương Chỉnh Hình ở Học viện công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ), sau đó gia nhập vào khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện Đa khoa Quân khu Kinh Nam, nỗ lực từ một bác sỹ nội trú trở thành bác sỹ điều trị chính, đây là năm thứ hai cô làm việc trong ngành này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vu tình không nhiệt vẫn
Roman d'amourTác giả: Tuyền Xu Tinh Người dịch: Tặng Cậu Câu Chuyện Tên khác: Hôn em giữa trời xanh Văn án: Trì Yến Trạch ngỗ ngược, đẹp trai, chói mắt, là một cậu ấm hư hỏng trác táng nổi tiếng của đại học Bắc Thanh. Bên cạnh chẳng bao giờ thiếu ong bướm vờn q...