21. Hệ sinh thái

31 4 11
                                    

Cuối thu.

Trời đã mù mịt như sương phủ khắp, sắc xám nhạt trên bầu trời hiu hiu thêm làn gió se, đôi ba chiếc lá cuối đời lay lắt trên cành khô, vàng úa, cong lại, không thể nhận ra chút gì về cùng một chiếc lá mới vài tháng trước còn xanh cứng dưới nắng hè.

Cành khô cũng trụi dần lá, trơ trọi.

Nước hồ cuối thu tĩnh lặng, lá phong rơi cạnh hồ, bay theo gió đáp nước. Mặt hồ yên tĩnh, loáng thoáng vài con cá nhỏ ngoi lên mép hồ rồi lại lặn, phẳng lặng, nhưng hễ có gió qua lại dập dìu từng đợt sóng li ti.

Rồi có cơn mưa đến. Mây đen tối mịt trời. Mưa giông trắng không gian. Phủi hết những gì còn sót của thu trên cành lá, trên mái hiên nhà, giống như phủ nhận hết mọi sự sống đã hiện lên lúc bé tí như mầm lộc đầu xuân. Mưa lớn đầu đông quét qua, rửa hết những gì còn lưu luyến, không sót lại chút gì.

Maria mơ màng nhìn mưa, tay nghịch bình thủy tinh đựng một chất lỏng sánh màu vàng cam, bên cạnh là một con thỏ đang đánh nhau với một con cáo lông tím than lấp lánh tranh nhau ly trà sữa. Con cáo kia bấu lên người cô, dẫn đến con thỏ cũng trèo lên tấc vải bông mềm mại kia.

Trên người cô là một hệ sinh thái: Một con chuột lông tím cuộn người vào một con mèo đang an cư quanh cổ, một con cá hệ phong bấu trên tà áo mặc xác thỏ và cáo nhảy qua mình, một con rồng mini hùng dũng nằm ngủ ngon ơ, đính chặt trên lưng áo cô.

Lí do cô ngồi ngắm mưa mơ mơ màng màng nãy giờ đơn giản là vì không thể di chuyển được. 

Bọn này nhìn như con mắm, gộp lại lại thành con heo, tổng hợp lực ra con voi, còn cảm nhận sẽ ra một đàn khủng long.

Ros nằm cuộn trong chăn trên chiếc đệm ngoài phòng khách, bị trói lại bằng dây thừng, bắt đầu giãy giãy để Erina quay lên "đu trend" con rắn.

Loros ngồi im re cho đám Miko, Yuuki, Ayaki, Chika cùng Still lôi hết đống kẹp tóc, dây buộc,... Ra trang trí lên đầu hắn. Hắn không muốn, nhưng bị Miko chuốc độc không làm gì được.

- Mấy đứa làm gì đây...?-Dante vừa dạo về thì trời mưa, tay còn ôm túi đạn mới tinh, nghi hoặc nhìn Loros.

- Bọn em chơi búp bê á anh!

- ...-Dante nhanh chóng nhận ra Miko đang chú ý đến mái tóc mình, lập tức chuồn đi.

Cùng lúc, phòng khách, cách xa "con rắn" Rosses vài mét, một hội thanh niên gồm Zero, Way, Akira, Drake ngồi đánh bài, Lucifer chơi game với White, đại khái là yên bình hơn đám nữ thần đang làm loạn bên kia.

... Xa xa, thấp thoáng đâu đó một bức tranh cực lớn, vẽ một núi vàng bạc chồng chất, giữa đó có bốn vị: Đại chủ đời đầu, Tối thượng chi chủ, Tổng cực Hệ thống và Tổng cực Kiểm soát đang ngồi chơi mạt chược.

Rici yên tĩnh uống trà, thi thoảng lại tiện tay đưa qua đám Miko một nắm đồ trang trí tóc.

Lại thấy Akira túm cổ áo Drake lắc quay mòng mòng.

Mưa vẫn rơi trắng xóa, Maria trầm lặng nhìn ra cửa sổ, mơ mơ màng màng, thuận tay cốc đầu con thỏ đang chui vào tay áo với cốc trà sữa hòng trốn con cáo tím.

- Sao chị cốc mỗi mình em, tại nhỏ dí em mà...-Ruu kháng nghị.

Maria lại tịnh tâm cốc đầu luôn con cáo tím.

- Sao chị cốc mỗi tụi em, đám xung quanh cũng bám chị mà!

Thế là mỗi thành phần của "hệ sinh thái" ăn một cốc vào trán.

Thiện tai thiện tai...

Tiện tay tiện tay...

Sau đó, cuộc rượt đuổi giữa cả "hệ sinh thái" và "cái giá treo đồ" vừa rũ xong mớ "sticker dán người" xuống lại bắt đầu.

_______________________________

23/11/2023

(Bản thử 3) Hội Kiểm SoátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ