Gerdnang tổ đội của năm chú mèo và một con rắn. Năm con mèo có thể bị bệnh rồi lây nhau chứ con rắn kia rất ít khi bị bệnh. Mà bị rồi là hai tuần rồi chưa khỏi, từ Hà Nội về tới Sài Gòn dưỡng cũng chưa khỏe. Nhiều khi Hurrykng cũng suy nghĩ lời của Manbo nói. Negav bị ông bà quở rồi, bệnh dễ đến lâu đi.
Nên gần đây Manbo phải thay Negav đi chạy show với Hieuthuhai. Negav còn có show riêng của cậu. Nên mọi người không dí cậu quá. Ảnh hưởng đến sức khỏe. Hurrykng cũng chỉ tham gia show nào book cậu thôi. Rex sẽ đồng hành cùng Khang.
Hieuthuhai đi quay Hai ngày một đêm rồi, Negav đang bệnh, Kewtiie bận ngủ. Nên chỉ có Rex và Hurrykng qua nhà Manbo dợt mấy bài của Genfest. Khi đi là Rex chở Hurrykng, khi về…
Kình…
“Thằng Manbo…”. Chữ đứng im chưa kịp thốt lên thì điều Hurrykng lo sợ đã đến.
Rex đang vừa đi vừa lau kính thì bị Manbo từ đâu ra húc cho một cú. Không đến nỗi ngã nhưng cái kính văng khỏi tay. Rớt xuống đất và vô tình bị Manbo giẫm phải.
“Thành…Thành ơi, tao xin lỗi”. Manbo chắp hai tay thành thật chuẩn bị xuống nước với Rex.
Anh bạn Phạm Tấn Thành vẫn rất bình tĩnh nhặt cái kính lên, nhặt luôn cái tròng lên.
“Mày đi đâu đó”. Manbo vẫn đang đứng im hối lỗi thì Rex đã rời đi.
“Mày cứ đứng im đó. Không sao, kính này chắc chắn mày sửa”.
Rex là như vậy đó. Luôn yên tĩnh, không nháo bao giờ. Nếu Gerdnang là tập thể hướng nội thì tổ hướng nội độ sót người bạn này. Anh đi ra xe, mở cốp xe lên lấy cái kính cũ đeo vào. Qua mười tám tuổi độ sẽ đứng lại nên Rex rất ít đi cắt kính. Cái kính mới hưởng thọ ba tháng. Cái kính cũ này anh cắt từ hai năm trườc. Dù độ không lệch mấy nhưng theo thời gian bị mờ. Nên đeo vào Rex cũng không thấy rõ lắm. Nhưng có còn hơn không. Anh đeo kính lên rồi bỏ cái kính gãy vào hộp. Đưa cho Manbo.
“Sửa xong thì trả cho tao”.
Manbo nghe thế thì gật đầu như mổ thóc. Manbo từng không thích Rex vì cái tính quá dịu êm của anh. Thà cứ rần rần như Negav, Khang hay Hiếu. Đụng chuyện là Manbo chửi cho tỉnh ra. Còn Rex cứ như vậy, chưa bao Lâm Bạch Phúc Hậu dám dùng những lời lẽ nặng nói với anh cả. Nhưng sống gần thì Manbo lại thích cạnh Rex hơn. Đỡ tốn hơi chửi, khờ khờ dễ bảo. Rex không thường xài mạng xã hội và có thời gian lên Đà Lạt ở ẩn. Nên đôi lúc Manbo tưởng mình là ba của Rex. Cái gì cũng phải chỉ, thậm chí dù là gen Z, dù là boy Sài Gòn chính hiệu. Nhưng đôi lúc những ngôn từ nói chuyện bình thường của giới trẻ hiện tại Rex hoàn toàn mù tịt. Vừa khờ mà còn vừa ngáo nữa. Nhưng như đã nói trên thì dù Rex có nhiều pha load không kịp. Nhưng được cái yên, không nháo như năm mảnh còn lại.
“Về Khang ơi”.
Manbo cần phải nghỉ ngơi, nên Rex và Khang đã thống nhất. Sau khi rời khỏi nhà Manbo sẽ vào thành phố thăm thằng út.
“Sao vậy”.
Rex thấy Hurrykng giành lại chìa khóa xe thì thắc mắc.
“Đi ra sau con chở cho ba. Cái kính này từ hồi còn ở Đà Lạt. Đủ độ không mà đòi lái xe”.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HIEUKNG) Date In The Moonlight
Romance/Date in the moonlight/: hẹn hò dưới ánh trăng Cp: Hieuthuhai × Hurrykng (anh em hủ tiếu) 24K.Right × Double 2T: vợ chồng son "Em giặt đồ cho anh đi làm. Anh đi làm kiếm tiền nuôi em". Truyện có yếu tố nam sinh con. Cân nhắc trước khi vào hố.