16. Giờ thì ai cười

1.4K 98 18
                                    

“Nổi không Thành”.

Ba mẹ của Rex không ở Sài Gòn, nên những lúc bệnh thế này ở với Manbo là tốt nhất. Nếu Hurrykng là con ruột của ba mẹ Hieuthuhai. Thì Rex mới là con cưng của ba mẹ Manbo.

Manbo bê tô cháo vào, Rex thấy vậy muốn ngồi dậy nhưng ngồi dậy không nổi. Cậu bị hoa mắt chóng mặt khi thay đổi tư thế đột ngột. Mọi thứ đang quay vòng vòng. Anh bỏ tô cháo lên bàn tới đỡ Rex dậy.

“Cái gì cũng phải từ từ, không thay đổi tư thế đột ngột. Má, da mày xanh quá Rex”.

“Đừng lo, tao bị huyết áp thấp do di truyền không phải bệnh lý”.

“Rồi có khác gì nhau. Giờ cũng có đứng dậy nổi đâu”.

“Mệt mày quá”.

Manbo thật sự rất giống ba của Rex. Cái gì cũng giỏi. Giỏi nhất là càm ràm, old lady.

“Khang định đến thăm mày. Nhưng mà Hiếu thấy mày mệt quá nên nói Khang để hôm khác”.

Manbo đưa tô cháo cho Rex. Anh đã lấy quạt thổi bớt rồi. Giờ chỉ còn hơi ấm ấm thôi.

“Ừ. Chứ tao cũng không ngồi dậy tiếp nó nổi đâu. Kêu nó ở nhà đi, cái bụng vượt mặt rồi”.

Manbo tốt bụng đút cháo cho Rex ăn. Gì chứ thằng này được cái nếu không ép nó nhịn ăn luôn. Đó là lý do Rex bị ba mẹ ép về Sài Gòn sống. Sống ẩn dật ở Đà Lạt có khi chết mà không ai hay.

“Ê mày nghĩ cái bụng nó mấy tháng rồi…ủa sao vậy”.

“Mày ghét tao nói đại đi Manbo”

“Sao nóng hả. Cháo mẹ tao nấu mà, làm sao dở được”.

“Mặn ba ơi. Mày chan nước mắm thêm hả”.

“Không phải. Anh Trường nói mày nên mặn hơi người bình thường một chút. Mày huyết áp thấp mà”.

“Không được, mặn quá à”.

Mấy đứa đau bao tử là thường những đứa thích ăn cay. Còn mấy đứa huyết áp thấp là những đứa trời sinh thích ăn lạt. Trừ những muốn bắt buộc phải chấm như gỏi cuốn, bánh xèo. Còn lại ốc hay gà nướng các kiểu Rex còn không chấm nước chấm. Rex bình thường đã ăn lạt hơn người bình thường. Nên khẩu phần muối của người bình thường cậu đã chê mặn. Huống chi là hơn người bình thường.

“Cháo mẹ nấu. Không ăn mẹ buồn”.

Manbo đi lấy nước cho Rex uống.

Ráng ráng thì Rex cũng ăn được nửa tô rồi từ bỏ. Manbo lấy vịt nấu hạt sen mẹ của Hieuthuhai gửi tới cho Rex ăn. Còn mình thì ăn hết tô cháo. Ừ thì có mặn thật.

“Bây giờ làm tính nhẩm đi. Tao chắc chắn lúc tụi nó phát hiện là khi thằng Khang nằm viện. Lúc nó xuất viện nó nói nó bị u tuyến yên á. Từ đó đến nay thì khoảng hơn hai tháng rưỡi. Nhớ cái mốc đó nha. Mà theo tao biết thì nghén xuất hiện ở đầu thai kỳ, tức là từ 1-3 tháng đầu khi mang thai. Hồi mình ở Mộc Châu là thằng Khang mới bắt đầu đỡ đỡ. Tao nghĩ lúc đó nó khoảng 3-4 tháng. Vậy túm cái quần lại cái bụng thằng Khang 5 tháng là cùng. Mà tao thấy bụng nó nhỏ mà. Coi chừng chưa được 5 tháng”.

(HIEUKNG) Date In The Moonlight  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ