5. Bỏ là bỏ thế nào

1.7K 148 22
                                    

"Tôi chỉ cần bạn thôi".

Right để Tuti ngồi lên đùi mình rồi ôm lấy vợ của mình. Vì vướng chuyện của hai thằng giặc kia. Tới bây giờ Tuti mới tan ca về nhà. Nay trộm vía ngày rằm, mới mười giờ sáng mà quán của của Right đã bán hết. Mike cũng đã dọn quán xong rồi, Tuti chưa thấy cái quán nào mà nhàn như quán nhà mình. Tuti đem câu hỏi mình nghi vấn hỏi Right. Và như bản đã thấy Right đã chọn anh.

"Mike, úp chén xong. Em mang đồ ăn qua cho anh Hiếu với anh Khang nhé. Rồi em về đi học đi. Hôm nay có tiết phải không". Tuti hỏi Mike

"Dạ ca chiều. Nay nghỉ sớm, em không gấp lắm. Nhiêu đây đủ ăn không anh, hay em làm thêm".

Mike đã rửa chén xong, cậu cẩn thận bỏ mấy hộp đồ ăn vào túi giấy.

"Đủ, tin anh đi". Right nói với Mike rồi hôn lên má vợ mình.

"Em không phải cún, em không muốn ăn cơm chó anh Right à".

Thằng Mike làm mặt như bánh đa nhúng nước, rồi bật cười cầm túi ra khỏi quán ăn. Trả lại không gian đôi uyên ương này.

"Bạn nghĩ Khang sẽ giữ đứa nhỏ chứ".

"Sẽ. Tôi tin là thằng Hiếu sẽ thuyết phục được nó. Khang là một người biết nghĩ, tôi nghĩ nó sẽ không muốn phá thai đâu".

"Không lẽ bây giờ kêu hai bọn nó cứ sinh, tôi với bạn nuôi cho. Có một đứa hủ hỉ cũng vui mà".

"Chắc Hiếu cho". Tuti thoát xuống khỏi đùi Right. "Tôi đi ngủ đây".

"Ừ. Ngủ đi, tôi nấu chè sen cho bạn nhé"

"Chè khoai dẻo được không".

"Được hết. Tôi đang rảnh mà".

Tuti nhìn Right rồi mỉm cười. Right vẫn gương mặt vui vẻ đó. Tuti chưa bao cảm thấy mình chọn sai người. Right luôn là một cột nhà tốt, chống cả thế giới cho Tuti.

Tuti không kể với người khác về tình trạng tệ của Khang. Có lẽ ít người biết sẽ tốt hơn, cậu cũng sẽ không biết. Niềm tin là một thứ gì đó rất mãnh liệt. Chỉ cần Hurrykng có niềm tin cậu làm được và trời không bạc đãi hai đứa nhỏ. Thì bảy tháng nữa sẽ có một thiên thần ra đời. Tuti sẽ cố hết sức của mình. Dường như mọi người ai cũng mong rằng đứa bé sẽ được chào đời.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Anh khóc à".

"Hở".

"Hai con mắt sưng như hai viên bò viên mới chiên".

Hurrykng đang ăn cháo thì bật cười. So sánh mà cũng suy nghĩ tới đồ ăn được. Đời đúng đưa đẩy, Mike rất thích ăn. Mà nó lại làm ở quán chay của Right. Nhiều khi ở nhà một mình, Hurrykng thường rủ Mike mua gà rán về ăn cùng nhau.

"Nói cái gì vậy Mike". Hieuthuhai nhíu mày không vui.

Giống như mọi người thôi. Hieuthuhai không vui khi thấy Hurrykng thân thiết với ai quá, giữ cậu với mấy thằng trong Gerdnang đã mệt rồi. Về tới nhà còn thêm Mikelodic. Sao không ai hốt nó dùm cho gã đỡ đau đầu. Như Right2T thì không cần gì phải lo.

"Anh không được bắt nạt anh Khang nhé. Anh ấy đang mang thai rất dễ tổn thương đó".

Trời quỷ thần ơi. Tiếng xấu của gã đồn xa vậy sao.

(HIEUKNG) Date In The Moonlight  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ