R18⚠️ Chapter 16

2.8K 15 0
                                    

"Babe? What time ka matatapos sa pagtutor mo?" tanong ni Calix sa linya ng telepono.

"I don't know what exactly of time. But I call you later once im done."

"Where are you now?" tanong ni Calix.

"Im here at cafeteria, near at school. Why?"

"Can I come?"

"Wag na, malapit na naman akong matapos dito. Don't worry tawagan kita agad."

"Okay babe...." malamya niyang sagot dahil sa kanyang pag-aalala kay Krimp.

"Senior? is what I'm doing is right?" tanong ng studyante na nasa bilang ng nasa junior high na tinoture ni Krimp.

"Yes you got forthy out of fifty," ipinakita ni krimp ang test paper na sinagutan ng kanyang studyante, tinuturoan niya kasi ito sa subject na  English at kadalasan ay math.

Namangha naman ito sa nakita. "Thank you senior for teaching me. Now,  I learned slowly by slowly and getting progressing." saad ng studyante na hindi maikakaila ang tuwa na napayakap kay Krimp.

Inakap niya rin ito pabalik. "I'm so proud of you." saad ni Krimp sabay ginulo ang buhok ng kanyang studyanteng lalaki na nasa edad eighteen. Bumitaw ito sa pagkakayakap kay Krimp at bumalik nang inuupoan sabay natahimik. Napatitig naman ito sa kanya ng nangungusap.

"Senior do you have girlfriend?"

"Bakit mo naman naitanong?"

"For eight months of toturing me, I think....." saad nito ng nakayuko.

Nanatiling nakatitig si Krimp sa kanyang studyante habang inaantay nito ang gustong sabihin nito sa kanya.

"I think..... I..... Like you." napatitig na ito ng diretsahan kay Krimp.

Tila umusad ang dila ni Krimp sapagkat wala siyang kahit anong masabi sa inamin sa kanya ng studyante.

"It's okay senior you don't have to answer me. I don't expect anything. I just want to confess what I've been feeling for you." saad nito dahil mapapansin kay Krimp na malabo siya nitong magustuhan. Una pa lang ay alam na niya iyun, ginusto niya lang aminin kahit alam niyang masasaktan lang rin siya.

"I'm sorry James,"

"No it's okay, you don't have to say sorry, let's forget about what I said earlier." mapait nitong ngiti na makikita na kinukubli lang nito na nasasaktan ito. "Let's continue, senior." tumango naman si Krimp at ipinagpatuloy ang pagtutor rito.

Samantala habang abala si Calix sa pagtitipa sa keyboard ng sarili nitong laptop. Gumagawa siya ng report na ippresent niya by Tuesday. Habang abala siya'y panay ang tingin niya sa kanyang cellphone nagbabakasakaling tawagan na siya ni Krimp ngunit humigit isang oras ay wala parin siyang natatanggap. Napagpasyahan niyang tawagan ulit si Krimp ngunit hindi siya nito macontact, napuno na siya ng pag-alala. Inaantay niya muna ito ng ilang minuto dahil kung hindi, dina siya magdadalawang isip na patakbuhin ang manibela ng kanyang sasakyan agad agad.

"Senior, hatid na kita. Matatagalan ka pa dito kung mag aantay ka pa ng taxi. Total, madadaanan ko naman na rin papunta sainyu." ani ng kanyang studyante.

"Ahh, sige thanks." sagot niya at sumakay ito sa front seat ng sasakyan. Tahimik lang sila habang nasa byahe na walang umiimik.

Kalahating oras lang ay nakarating na sila. "Thank you for the ride. Be safe." saad ni Krimp ng makababa na ng kotse. Nakangiti namang tumango si James, habang kinakawayan siya ni Krimp. Nanatili itong nasa labas hanggang papasok pa lang si Krimp, ng makapasok ay agad niyang pinaharurot ang manibela ng kanyang kotse.

Friends to Lovers (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon