"We won the game, but I can't make it today. I have an urgent flight in US today due to our company bussiness of my family. I'm the one who's need there. But I have something to give you. Here open it." P'Tam give a box, it's an necklace.
"Do you like it?" abot langit ang ngiti ng mabuksan ni Krimp.
"Ah, uhm, yes." nag-aalangang saad niya habang panay ang lingon niya sa kaibigan maging sa mga taong nakapaligid.
"Teka... hayaan mo akong ipasuot to sa'yo., oh it fits on you. You look so gorgeous, Krimp." saad niya nang walang pag-aalinlangan.
"Ahm, thank you." nagkatinginan naman ang mga studyanteng tagahanga ni P'Tam na para bang kakainin na siya ng buhay.
"I have to go. I'll promise, when I come back I'll assure I can take you out on a date."
Tatangi na sana si Krimp ng pinigilan siya nito. Inilapit ni P'Tam ang kanyang hintuturo sa labi ni Krimp upang mapatigil siya sa kung ano man ang sasabihin nito. Bakas naman sa mukha ni Krimp ang pagkailang sa iniakto ni P'Tam kahit napapaligiran ng mga tao hindi siya nag-alangang gawin ito.
"Bye." saad ni P'Tam habang papalayo ng gymnasium.
"I will come back here in Philippines cause I will miss you automatically. saad niya sa kanyang isipan nito bago tuluyang umalis.
"Bes, anong gagawin ko dun. Ehhh, ayaw paawat."pag-aalala niya.
"Hayaan mo na, si Calix na ang bahala diyan." pabiro niya.
"Ano ba bes, ayokong magkagulo. Hindi ko naman kayang iwasan si P'Tam alam mo namang magkaibigan kami nun simula first year. Sadyang hindi ko lang aakalaing magkakagusto siya sa isang tulad ko."
"Hay, ano ba wag ka na mag-alala, wag ka nang mag isip diyan. Katapos nitong game, kain tayo sa labas."
"Aba? Himala ata yan, manglilibre kaba?"
"Ano ba, hello syempre treat mo."
"Sabi ko na, okay sige."
CALIX POV. (At the bar)
He texted Krimp. "Babe, I'm sorry hindi kita masusundo, my team invites me to celebrate our winner. Don't worry I'll come home early. I love you babe."Krimp replied. "Okay, I'll just wait on you. Don't drink too much."
"Yeah, you don't have to wait on me, I know you're tired, get some rest babe."
"Okay. I love you.." Krimp replied back.
"Cheers, let's celebrate this winning." Ani ng mga ka team-mates ni Calix.
Ingay ng buong sulok ng bar ang mapakikingan, mga taong naglalampungan, mga gawaing sekswal na walang pakialaman. Samantala, habang nag-iinuman ang magkakaibigan may mga lumapit na mga babae sa bawat isa sa kanila, ang iba namay naglalampungan na, ang iba nama'y patungo na sa room at doon gagawin ang magpainit ng katawan.
Sa kabilang dako, paunti unti lang ang pag inom ng alak ni Calix ayaw niyang malasing para makauwi siya ng maayos kay Krimp. Iilan na lang sila ang natira sa table nila.
"Cheers." saad ng mga ka team-mates niya. Ilang sandali ay may lumapit sa kanilang mga nag-gagandahang babae hapit na hapit ang mga suot, hapit ang naglalakihang dibdib.
"Hey boys, you all alone. Do you want us to join each one of you." malandi nitong sabi.
"Yeah sure." saad nila na bakas sa mga mukha ang pagka-excitement.
Walang alinlangan dumikit isa-isa ito sa kanila na maikukumpara sa isang higad sa sobrang pagkakadikit sa bawat isa sa kanila.
"Hi, what's your name?" malumanay na pagkakasabi ng babae.
BINABASA MO ANG
Friends to Lovers (COMPLETED)
عاطفيةIto ay BL story, na naglalaman ng mga mature contents, kung hindi ito angkop o hindi para sa'yo wag mo nang tangkain pang basahin. DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT THANK YOU!