Chương 26: Chị muốn làm thêm

106 9 0
                                    

Sau khi ăn tết xong đến kì thi học kì hai, mọi người đều biết học kì hai mới là học kì quyết định của năm, thành hay bại đều trong một kì này mà ra. Khi cầm điểm của giáo viên bộ môn đưa cho mình, Jennie tỉ mỉ xem thử tình hình của lớp như thế nào. Điểm của Chaeyoung chưa bao giờ khiến nàng lo lắng, nhưng có một người có điểm số khiến Jennie phải chú ý tới.

Là Ha Eun, cô bé hơi ốm trong lớp. Jennie đã chủ nhiệm lớp này từ năm ngoái, năm nay, và theo dự kiến sẽ chủ nhiệm luôn năm sau cho nên Jennie biết được sức học của các bạn trong lớp. Ha Eun tuy không phải là top mười nhưng hạng từ mười đến hai mươi luôn có mặt con bé, nhưng không biết vì sao dạo gần đây Ha Eun rất tệ, đôi khi giáo viên bộ môn còn phản ánh với nàng rằng con bé ngủ trong lớp.

Khi ăn cơm Jennie có hỏi Chaeyoung: "Em để ý thấy Ha Eun có gì lạ lạ không?"

Chaeyoung ngước mắt lên nhìn Jennie, trầm tư suy nghĩ một chút rồi nói: "Hình như... Ha Eun đi làm hay sao đó chị. Hình như em nghe vậy, chỉ là hình như thôi nha."

Nếu như Chaeyoung đi làm không ảnh hưởng đến việc học sẽ không sao, mà Jennie nghĩ chắc Chaeyoung cũng không làm việc gì nhiều, chủ yếu là đi chơi với bà chủ, đi xem phim, ăn uống. Dạo gần đây Jennie thấy Chaeyoung chủ yếu là đi chơi, không phải làm việc nhà cho Suzu nữa. Jennie dằn xuống nội tâm của mình mà lẳng lặng nhìn Chaeyoung, thấy Chaeyoung hạnh phúc trong lòng vừa xót xa lại vừa muốn chúc phúc cho em ấy. Đôi khi nàng cũng thấy mình thật mâu thuẫn.

"Để chị để ý Ha Eun hơn... Mà này Chaeyoung..."

"Dạ?"

"Ráng học nhé... Sau này em sẽ đi du học, chị thấy em có thể lo liệu cuộc sống rất tốt. Chị hơi lo một tí nhưng mà chị nghĩ em sẽ làm được."

Chaeyoung hào hứng gật đầu: "Dạ, em biết rồi."

Sau ngày hôm đó ngày nào Chaeyoung cũng để ý Ha Eun, nàng thấy Ha Eun ngủ gục trên lớp khá nhiều, sau giờ đi học liền chạy ton ton đi làm thêm ở quán trà sữa. Chaeyoung về báo cáo lại cho chị Jennie nghe, chị ấy gật gù nhưng không nói gì.

Mất nhiều thời gian để suy nghĩ nhưng Jennie không biết mình nên làm gì trước tình huống này, nhà em ấy khó khăn nhưng nàng không giúp được, mọi thứ cứ mông lung mơ hồ. Nàng ngồi chấm bài ở phòng khách, đang lúc tập trung thì nghe tiếng điện thoại réo gọi. Là Thư, chị chủ quán cà phê hay ho đợt trước.

"Chị muốn nhờ em đi hát ngày mai giúp chị, được không? Ca sĩ bên chị giở chứng nghỉ hết rồi, giúp chị đi mà..."

Thư nói như đọc kinh trong điện thoại, Jennie từ chối mãi mà không được. Chợt nhớ lại Ha Eun phải đi làm để kiếm tiền, Jennie liền hỏi: "Tiền lương bao nhiêu chị?"

"Tiền tính theo đêm đó em, em có thể chia ngày hát. Một ngày là xxx tiền... Em đi hát đi mà, chị hiện tại không thể nào kiếm người được luôn á, giúp chị đi chị thương..."

"Ngày mai em sẽ hát giúp bên chị, còn việc hát cố định, em nghĩ em nên suy nghĩ một chút."

Nếu xét về thích nghi thì Jennie thích nghi khá nhanh, chỉ cần một buổi chỉ dẫn nàng đã có thể nắm được mình sẽ làm gì với ban nhạc. Tối hôm đó cũng trôi qua nhàn nhạt bình thường, sáng hôm sau thức dậy Jennie lại phải lên lớp dạy học. Nàng âm thầm tính toán là

Chaennie- Cô giáo ở nhà tôi [Cover]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ