4.

336 33 0
                                    

Thảo Thần là người đầu tiên lên tiếng.

Bạn không có nhiều thông tin về vị thần này, khi Thảo Quốc ra mắt, bạn vẫn còn đang vật vờ nửa sống nửa chết trong bệnh viện, nhưng may thay hồi đó bạn vẫn chăm tìm hiểu về game, nên có biết đôi chút cốt truyện của Người.

"Thật ra thì tôi..."

Ngay lúc bạn lúng túng không biết giải thích thế nào, Barbatos đã đỡ lời.

"Người chưa nhận ra chúng ta."

Không phải, tôi còn chẳng biết Thần Sáng Tạo là ai...

"Đợi đã, thực ra tôi còn không biết người mà các Ngài đang nói tới là ai. Tôi nghĩ là đã có sự hiểu lầm..."

Bạn chỉ muốn về nhà mà thôi...

"Chúng ta sẽ cần một cuộc nói chuyện dài, tôi đoán là vậy. Điện Hạ hãy đi theo chúng tôi." Thảo Thần nói và các vị thần khác đều đợi bạn bước đến và đi cùng họ.

Barbatos như đoán được sự ngại ngùng của bạn, Ngài nắm tay bạn và cười nhẹ, như trấn an, dắt bạn đi.

Đúng là bạn đã cảm thấy yên tâm hơn khi có Ngài đi cùng. Nhưng điều đó cũng không khiến đầu bạn bớt đi những suy nghĩ rối ren.

Trời ạ, chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ nhận ra người mà họ đang nói đến không phải bạn?

Hay là đó thật sự là bạn..? Nhưng rõ là bạn chỉ là một đứa vô dụng chả làm được cái quái gì mà suốt ngày than đau với mệt.

Hẳn họ sẽ bực bội lắm lắm, lỡ họ tức giận với bạn thì sao? Ôi Chúa ơi!!!

"Điện Hạ, có chuyện gì không ổn sao?" Phong Thần để ý vẻ mặt khủng hoảng của bạn, Ngài có vẻ đang lo lắng cho bạn, Ngài đang lo lắng cho bạn.

Thế nào lại có chuyện ấy, mình chẳng đáng được quan tâm.

"Không có gì đâu..."

Barbatos cười rạng rỡ với bạn.

"Điện Hạ có thể tâm sự với tôi nếu Điện Hạ cảm thấy không ổn, sẽ thật tuyệt nếu có ai đó để chia sẻ những bức bối trong cuộc sống."

Sự thật là lúc nào tôi cũng bất ổn, tôi chưa từng cảm thấy ổn, Barbatos à.

Mọi phút, mọi giây, mọi tích tắc, tôi chưa từng cảm thấy ổn.

Bạn mải suy nghĩ, sự lo lắng càng tăng, cơ thể càng tiết ra mồ hôi nhiều hơn, bạn bắt đầu thấy khó thở một lần nữa, cắn răng và cảm thấy tim mình đập nhanh hơn.

Barbatos nắm chặt tay bạn, ánh mắt của Ngài như an ủi bạn.

Ngài thật sự đang quan tâm tới bạn sao?

Ngài vẫn mang cho bạn cảm giác đó...

.

"Thật ra thì, dạo gần đây tôi hơi mệt."

"Hee-hee...chiến binh của tôi, bạn đã làm việc rất nhiều rồi."

Nó đã bật khóc ngay sau đó khi đọc được câu nói ấy. (*)

.

Một chiếc bàn tròn, các vị thần đều ngồi xung quanh, vị trí cao quý nhất tất nhiên là bạn được ngồi. Chúa ơi, đây sẽ là một sự xúc phạm lớn với vị thần Sáng Tạo....

Nham Thần nãy giờ đã quan sát mọi thứ, từ biểu cảm, nét mặt đến mọi hành động của bạn. Ngài hẳn đã đoán được sự hoang moang của bạn. Ngài uống một ngụm trà, khói trà bốc lên, tạo nên một khung cảnh thật an yên. Chỉ nhìn nét mặt dù không phải người chuyên về hội hoạ, người ta sẽ đoán ngay được Ngài là một người từng trải, đã từng rất hiếu chiến và khi đã chín chắn, Ngài có vẻ điềm tĩnh, điển trai.

"Chúng ta trò chuyện được chưa?" Lôi Thần hỏi.

Bạn ngước nhìn lên gương mặt thanh tú của Nàng, Nàng còn đẹp hơn cả những thứ bạn từng tưởng tượng. Chưa kịp chìm đắm trong nhan sắc tuyệt trần của Nàng, Morax đã bắt đầu giải thích.

Ngài giải thích về vị Thần Sáng Tạo, về nguồn gốc của Teyvat, và...về sự xuất hiện của bạn.

"Tôi e là chúng tôi không có quá nhiều thông tin về Người." Ngài nhàn nhã đặt tách trà xuống, tiêp tục. "Thần Sáng Tạo là một thực thể tối cao, quyền lực nhất. Người đã tạo ra các thế giới, các dòng thời gian, vẽ nên vũ trụ, những ngôi sao, dải ngân hà lung linh, xây các ngọn đồi, non sông hùng vĩ nhờ trí tưởng tượng phong phú của mình. Có cả triệu triệu thế giới do chính tay Người tạo nên, tất thảy đều biết ơn Người đã ban cho linh hồn."

Oke. Chắc chắn đó không phải bạn.

Nhưng câu nói sau đó của Morax khiến bạn muốn phun hết chỗ trà vừa đưa vào miệng ra.

"Thật không may rằng Người đã mất tích không rõ lý do, có thông tin rằng Người đã băng hà rồi. Nhưng, Người sẽ được tái sinh dưới hình dạng một con người. Và Teyvat, linh hồn được Người sủng ái nhất, sẽ chào đón con người đó vào thời khắc đã được định."

Ngài nhìn vào đôi mắt bạn cùng sự tôn thờ mãnh liệt. "Và Điện Hạ chính là tái sinh của Thần Sáng Tạo."

"Đó là lý do tôi không nhớ gì hết sao..?"

Ôi, điều này quá khó tin. Phải mình mê sảng rồi chứ?

____________________

(*) Câu này là voiceline ở Ấm Trần Ca của Venti, tôi chỉ tìm được bản Anh nên bên trên chỉ là tạm dịch. Ai biết bản Việt trong game nhắc tôi để sửa nhé.

(SAGAU) Chữa lànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ