Chương 95

528 20 0
                                    

.
..
...

 
Cảm giác an toàn là thứ không nhìn thấy, sờ không được, nó chính là loại cảm giác làm người ta khó nắm bắt nhất, nhưng loại cảm giác này lại là thứ có thể quyết định vị trí của một người trong lòng người khác.
                            
Mon nghĩ thật lâu, cuối cùng làm ra một quyết định, muốn Sam biết cô ở trong lòng nàng vô cùng quan trọng, hoàn toàn khác với những người khách qua đường trước đây. Những người đó chỉ là đi ngang qua, mà Sam mới là nơi dừng của nàng.
                              
Ánh nắng chiều nơi chân trời làm sắc mặt của mọi người đều nhiễm một tầng hồng nhạt, ngay cả gương mặt đang chau mày của Sam cũng có chút ấm áp.
                              
"Tiểu Sam tử, ba mẹ đang chờ." Mon gấp gáp để Sam không có thời gian cân nhắc, vừa hưng phấn lại sốt ruột đem cô kéo vào nhà mình, ông Aon cùng bà Pohn đã chờ ở phòng khách từ trước rồi.
                             
Người yêu của con gái dù sao cũng là nữ nhân, bà Pohn sợ Sam cảm thấy không được tự nhiên, khi hai người vừa vào cửa thì đứng lên chào đón, cầm tay Sam vui vẻ, cười nói: "Đây chính là Tiểu Sam? Dì luôn nghe Mon nhắc tới con, lần này cũng chịu dẫn con về nhà rồi." Vừa nói xong quay đầu nhìn Mon giận dữ nói: "Mon, con thất thần đứng đó làm cái gì?"
                           
"A? Con muốn làm cái gì?" Mon như lạc trong mộng, nàng muốn làm cái gì?
                             
"Chào dì, lần đầu tiên tới thăm lại không có mang gì, con thất lễ rồi." Gương mặt Sam có chút ửng đỏ, nói xong cũng quay đầu liếc Mon một cái. Chuyện này quá đột ngột, vừa tan việc thì tới đón cô, một đường chạy tới đây, không hề cho cô thời gian để từ chối hay chuẩn bị.
                              
Lúc này Ông Aon cũng vui tươi hớn hở đi tới, dùng sức vỗ bã vai của con gái mình, suy nghĩ rồi cười nói: "Ha ha ha, đến đây thì cần mang cái gì nữa, khẳng định là Mon sốt ruột lắm rồi, ha ha ha..."
                              
"Ai nha ba đừng dựa con, tránh ra, đáng ghét muốn chết." Mon kéo tay Ông Aon xuống, một bộ dáng ghét bỏ, quay đầu lại dùng ngữ khí ôn nhu nói với Sam: "Tiểu Sam tử, chúng ta đi ăn cơm đi, em đã dặn làm món chị thích từ trước rồi, mọi thứ đều không thiếu, đi đi đi..." Mon vừa nói vừa kéo tay Sam đi vào nhà ăn.
                           
Gương mặt Sam càng đỏ hơn, hầu như là không dám nhìn ông Aon và bà Pohn, trong lòng đối với Mon muốn từ chối lại không từ chối được. Ánh mắt của hai người đang đứng đó thì không cần phải nói rồi, rõ ràng đối với chuyện của Mon và cô ở cùng một chỗ đã tán thành vô điều kiện rồi.
                          
Thực đơn ở Kornka gia luôn rất phong phú, nhưng hôm nay có thêm Sam, thì càng phong phú hơn rất nhiều, chỉ là món mà Sam thích đã chiếm hơn phân nửa. Lúc vào bàn ăn, Mon rất tự nhiên kéo Sam ngồi kế bên mình, đối mặt với ba mẹ, nàng đột nhiên cảm thấy bữa cơm này rất trang nghiêm và quan trọng.
                                                             
Trưởng bối còn chưa có động đũa, vãn bối đương nhiên không thể vượt lễ rồi. Ông Aon thản nhiên cầm ly rượu nhấm một ngụm, ánh mắt giống như vô tình liếc mắt nhìn Mon, trong lòng nàng liền hiểu rõ, do quá khẩn trương nên vô thức chà sát hai tay ở dưới bàn.
 
"Ba mẹ, con có chuyện muốn nói..." Mon thanh thanh cổ hòng, quay đầu nhìn thoáng Sam cũng nghi hoặc nhìn nàng, dũng khí mạnh mẽ quét sạch một lo âu xuất hiện.
 
Mon cười cười, nắm tay Sam lên trên bàn cơm, giọng nói ôn nhu hoàn toàn khác với vừa rồi: "Ba, mẹ, hai người đều biết con dẫn Sam về nhà là có ý gì rồi. Con không muốn giống như trước kia, không để ý chuyện gì, mà ý tưởng này không phải chỉ là hứng thú nhất thời, mà từ sau khi quen biết chị ấy, con đã bắt đầu có ý nghĩ này rồi.
 
Con rất muốn được ở cùng chị ấy, con cũng biết, nếu con không tranh thủ, thì con và chị ấy vĩnh viễn chỉ là bạn thôi. Mà con sẽ bỏ qua người mà con muốn bên nhau cả đời, con cũng biết chị ấy không an tâm, cũng không có tin tưởng con, nhưng con cũng không biết làm sao mới rửa sạch quá khứ của mình. Con chỉ có thể ở trước mặt ba mẹ nói rõ lòng của con, con muốn ở cùng với chị ấy."
 
Mon khẩn trương vô cùng, âm thanh cũng bắt đầu khàn đi. Nàng quay đầu nhìn chăm chú vào thần tình của Sam, cố gắng cười thật tươi, chỉ là mũi nàng đau xót vô cùng, nước mắt thì đảo quanh trong hốc mắt.
 
Mon rất ít khi đứng đắn gọi tên Sam như vậy, luôn luôn là trái cũng 'Tiểu Sam tử', phải cũng là 'Tiểu Sam tử", thâm tình chân thành cũng không phải là không có, nhưng không trang trọng như hôm nay.
 
Một câu 'Rửa sạch quá khứ' làm Sam thấy đau xót vô cùng, mím chặt môi, từng chút từng chút thay đổi của Mon lần lượt xẹt qua, tay cô run rẩy, thật lâu mới nâng lên giúp nàng quệt nước mắt trên mặt.
 
"Đừng khóc, trang điểm xinh đẹp như vậy, khóc thì làm sao còn đẹp nữa!" Sam rút tay được Mon nắm, ôn nhu nâng mặt của nàng lên, ngón cái cẩn thận thay nàng lau nước mắt.
 
Ông Aon và bà Pohn rất có hứng thú nhìn hai người, cũng không lên tiếng quấy rầy, ánh mắt nhìn chằm chằm nhưng dư quang thì chú ý tới gương mặt đỏ như máu của Sam.
 
Mon thì mải mê nhìn cô, giống như cũng đang chờ cô đáp lại, lòng của cô mềm nhũn rồi lại mềm, rốt cuộc cũng chịu hành động, như chuồn chuồn lướt qua khẽ hôn má Mon, nói: "Chị đồng ý."
 
Lúc này hô hấp Ông Aon mới trầm tĩnh lại, mạnh mẽ vỗ tay nói: "Ây nha, được rồi được rồi, ăn cơm thôi, con gái với con rễ của ba ha ha ha..." Nói được một nửa mới giật mình tự thấy mình nói không đúng, liền ngừng lại, sửa cho đúng: "Không đúng, không đúng, cả hai đều còn con gái mới đúng, nhưng nếu không ngại thì là con rễ cũng được ha ha ha..."
 
Bà Pohn tức giận vỗ tay Ông một cái: "Đừng cười nữa, con gái còn đang khóc mà ba thì cười vui vẻ như vậy."
 
Mon hít hít mũi, mặt cọ xát vào lòng bàn tay Sam, nhỏ giọng nói: "Tiểu Sam tử, chị thật lòng đồng ý với em sao? Không phải an ủi em đúng không?" Thanh âm nồng đậm giọng mũi, lại có chút do dự, vừa nghe thật khiến người ta đau lòng.         
                               
Sam thở dài một tiếng, lại không do dự lên tiếng: "Không phải, hai ngày trước chị đã nói sẽ chuẩn bị quà sinh nhật cho em rồi. Em nghĩ là chị kêu em chờ, chỉ vì món quà bình thường thôi sao?"
 
Cô nói xong, thần sắc trầm xuống một chút, bỏ tay phủng trên mặt Mon xuống, đứng lên nhìn thẳng tới chỗ ông Aon và bà Pohn, trịnh trọng cúi đầu, dừng lại mấy giây mới đứng thẳng dậy, đối diện với hai người nói: "Dạ, trước tiên con muốn xin lỗi. Đối với Mon, con đã xử lý không được thỏa đáng, là con luôn đeo tâm tình lo được lo mất, làm Mon thương tâm. Nhưng từ giờ, xin hãy tin tưởng con, con nhất định sẽ không phụ em ấy, cho dù con cũng giống em ấy, đều là nữ nhân, nhưng con có đầy đủ năng lực để hoàn thành hứa hẹn này."
 
Ngữ khí của Sam rất nhẹ, lại rất kiên định. Những gì vừa rồi cô mới nói, đã cần rất nhiều thời gian để suy nghĩ, đã hiểu rõ trái tim, mới nói ra miệng.
 
Ông Aon gật gật đầu, vẻ mặt thì vô cùng hài lòng, nâng tay bảo Sam ngồi xuống, mỉm cười nói: "Đều là người một nhà, sau này không cần khách khí như vậy. Tiểu Sam, nếu không có việc gì thì thường xuyên cùng Mon về nhà, chúng ta cùng nhau ăn cơm, đúng rồi, còn có ba mẹ con, lựa chọn thời gian chúng ta cùng nhau gặp mặt, con thấy thế nào?"
 
Sam ngồi xuống, vui vẻ cười, đồng ý nói: "Dạ được, chút nữa về, con sẽ nói với ba mẹ, thời gian con sẽ sắp xếp, rồi cùng với mọi người quyết định thời gian cụ thể."
 
Bà Pohn gật đầu tán thành, cũng cười nói: "Vậy liền giao cho Tiểu Sam, hai lão già chúng ta cũng không có ý kiến gì. Đến đến đến, ăn cơm thôi, nếu không ăn, đồ ăn sẽ nguội hết, Mon đã dặn đầu bếp làm riêng cho con." Vừa nói vừa chủ động gấp đồ ăn bỏ vào trong chén Sam.
 
Khung cảnh hài hòa, thật sự giống như con rễ cùng với ba mẹ vợ đang bàn lúc nào tổ chức đám cưới.
 
Mon nhìn như vậy, trong lòng vừa cao hứng vừa thẹn thùng, cũng bắt đầu ăn cơm, luôn luôn quay đầu qua chăm sóc Sam, có lúc mắt hai người chạm nhau, cô cũng cười, trên mặt thì đỏ ửng, đáy mắt thì tràn đầy ôn nhu.
 
Tiếp theo mọi người đều nói nói cười cười, không khí rất hòa hợp. Mon thì khác với thường ngày, nói ít hơn, chăm chú nghe ba mẹ dò hỏi và Sam trả lời.
 
Sau bữa cơm, bà Pohn cùng với Sam đi pha trà, để Ông Aon với Mon ở lại phòng khách. Sam biết Bà có chuyện muốn nói riêng với cô, cũng không hỏi nhiều, thành thật đi theo Bà.

[BHTT] Túng Ngã Triêu Mộ | FreenBecky | CoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ