và từ ấy ánh mắt anh hồn nhiên đến lạ.

278 14 3
                                    

trích: phía sau một cô gái - soobin.

.

- vậy là mình vào nam cũng khá là lâu rồi nhỉ?

hoàng hải, tay xách một đống nguyên liệu làm bánh, đứng trước cửa tiệm mình lẩm bẩm xong mở cửa bước vào. năm ấy anh cãi lời cha mẹ không đi học đại học luật - ngành mà nghe qua anh đã rất mệt cái não, cái ngành anh từng bảo "thà bỏ bê việc học như hồi đó còn hơn lao đầu vào ngành này", anh chọn sài gòn sẽ là nơi lập nghiệp của mình, rồi tự lấy tiền tiết kiệm đặt vé mà bay vào nam.

- mày đi luôn đi, đừng về nữa! đừng mong bố mẹ chu cấp tiền cho mày ăn chơi!

- ông à, thôi, con nó chưa động chạm đời nhiều...

- vâng, con đi luôn cho bố mẹ vừa lòng. con cũng sẽ không hỏi gì bố mẹ tiền chu cấp đâu ạ. thưa bố thưa mẹ con đi.

bước ra tới đầu xóm với cái vali cùng gần ba mươi triệu đi làm dành dụm được trên tay, anh thở dài.

- con xin lỗi bố mẹ, gần hai năm nay con học hết cấp ba mà không chịu đi học đại học cũng chỉ vì con không thể theo được ngành ấy.

lúc đó suy nghĩ còn đơn giản lắm, rằng sẽ mở một tiệm bánh ngọt nho nhỏ, làm một anh chủ tiệm to to, vừa cafe vừa bánh, làm kiếm tiền thi vào ueh. nhưng đến khi bắt tay vào thực hiện thì mới thấy cái cảnh.

thề luôn là khi đó, trong vài phút yếu đuối, anh đã nghĩ đến chuyện nghe lời bố mẹ đi học đại học luật cho nhanh.

- không được, mình đã chọn ra đi tìm con đường của mình rồi, mình muốn vào ngành kinh tế mà!

đó là một trong những câu nói kéo anh về lúc ấy.

chuyện của thiên thu châu sinh như cố rồi, dẹp sang một bên đi, chuyện của bây giờ này.

trang trí bánh xong xuôi, check lại bàn ghế, anh quay tấm bảng "open" hướng ra ngoài rồi quay người vào trong quầy giờ tập vở ra học. bây giờ là bảy giờ ba mươi sáng, hidden luv  - tên tiệm bánh của anh, chào đón vị khách đầu tiên.

- lấy anh một cà phê sữa với một phần croissant.

- anh hà quân, sáng tốt lành!

à, ra là anh vũ hà quân, ceo của công ty đối diện đây mà.

- như cũ nhé?

- vâng, ít ngọt ít đá, cà phê pha phin, em nhớ. - anh cười khanh khách, tay pha cà phê cho người ta.

- sao khách mới của em vẫn chưa đến nhỉ?

- hả?

vừa định nói "khách đầu tiên trong ngày là anh, mới sáng sớm thôi đó" thì có thêm một người bước vào.

- anh hà quân, ý anh bảo là quán này đấy à?

- ừ, mới sớm đấy, chill nào.

hài nheo mắt nhìn. người này có ngoại hình cũng ổn, cũng cao cao (nhưng chưa bằng cái chiều cao huyền thoại của mình), cũng tầm chồng quốc dân của các chị, nhưng có vẻ không thích lắm vibe quán thì phải?

- gọi nước gọi bánh gì đi, tám rưỡi mới họp lận.

và con người đó đến quầy, vẻ thoáng đôi chút tần ngần khiến anh muốn bật cười trong chốc lát.

| all x 16 typh | m.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ