trích: vì em so đẹp - thành draw.
.
ngày hôm nay anh phải đi học. cũng bình thường thôi, hôm nào lên trường thì tối về mới mở quán, còn hôm nào nghỉ thì mở hết nguyên ngày. sẽ không có gì đáng nói đâu, khi mà tối về, làm bánh xong xuôi rồi trưng bày lên quầy, anh phục vụ cho một bạn khách khá là, ừm, kì lạ.
tại sao lại kì lạ? vì người đó quan sát chăm chú từng món bánh của anh, tầm gần mười phút rồi mới gọi món.
- lấy tôi một chocolate latte và một bánh chanh nhé.
hải gật đầu rồi làm công việc của mình. đem bánh nước ra cho người nọ đặt lên bàn, khi anh định quay đi thì người đó lên tiếng.
- anh học cách trang trí bánh ở đâu vậy?
- ừm thì, tôi xem trên mạng ấy, xong bắt chước lại.
- anh có học qua khóa design nào chưa?
- chưa, vì tôi bên mảng kinh tế mà.
chàng trai nọ gật gù, xong nhẹ nhàng nói tiếp.
- anh xem nhé. thay vì cắt một lát chanh mỏng để lên mặt bánh như này, anh thử cắt nửa lát, dày hơn một chút, rồi cắm lên mặt bánh thử, sẽ đẹp hơn đấy.
quán bây giờ còn thưa khách, anh bèn vào quầy làm theo lời cậu này nói luôn, và dĩa bánh trông có thẩm mỹ hơn thật.
- khuyến khích anh không nên dùng kem trên mặt bánh nhiều quá, người ăn sẽ cảm thấy ngán, và anh sẽ khó trang trí hơn.
lần đầu tiên anh chăm chú nghe một thứ anh không quan tâm nhiều. cậu ấy nói chuyện rất thú vị, và rất chuyên nghiệp nữa.
- anh hải, em đến rồi. - thái nam bước vào quán, vào góc treo giỏ xách lên, đeo tạp dề vào. - mấy nay không ai hỏi việc làm nữa hả anh?
- ừ không thấy ai cả, anh định tuyển thêm một người nữa rồi thôi.
cậu trai đó quay sang chỗ anh đang đứng, cất tiếng hỏi.
- đây là quán của anh sao?
- đúng thế. sao đấy?
- tôi xin một chân nhân viên nhé?
- cậu chắc không? - anh nhẹ nhàng đặt ly trà đá xuống bàn đối phương. - quán đôi khi sẽ không hoạt động ổn định, vì lịch học của tôi.
- cũng được. dù gì nghề của tôi cũng không có lịch làm việc ổn định nữa.
ủa, vậy là hidden luv lại có thêm một thành viên nữa sao?
anh bước ra ngoài, gỡ bảng "tuyển nhân viên" xuống. hidden luv có ba người là đủ, năm mươi mấy mét vuông thôi, nhiều nhân viên làm gì để anh "cháy túi"?
giới thiệu sơ qua đôi chút mới biết, con người ấy tên là nguyễn tiến thành, sinh năm 97, hiện đang là một graphic designer tự do, ai đặt đơn thì làm, còn không thì lông bông tìm ý tưởng ở đâu đó.
- mà bánh anh làm cũng ngon lắm đấy.
- ừ được rồi, cảm ơn em. ngày mai đến làm việc nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
| all x 16 typh | m.
Fanfictionhọc cách yêu cho đàng hoàng. start: 231227 end: 240510 một sản phẩm tự trả hàng cho bản thân, mang đi nhớ nhắn.