trích: thờ er - 16 brt.
.
hải đang ngồi trong phòng hội trường gõ laptop thì có một người mặc một bộ suit hồng chạy vào.
- ủa... thầy đan?
- thầy tìm mày muốn chết, giờ hết giờ rồi, tưởng em về rồi không chứ.
lý do anh ở lại trường, không phải sắp họp hay gì đâu, mà là nán lại soạn cho hết giáo án rồi về. "hôm nay mở quán tối tí cũng được, bốn giờ mở cũng chẳng sao." - trước đó anh tự nhủ thế. - "ở lại soạn hết đống này, không lại quên mất, giờ mới gần mười một giờ chứ mấy..."
còn tại sao anh chọn hội trường thay vì phòng ngoại thương 1 hay văn phòng hay thư viện, vì ở đây yên tĩnh, đúng nghĩa chỉ có duy nhất một mình anh, thế thôi.
- thầy tìm em có việc gì không ạ?
- à, chuyện là có thằng nhóc kia sinh viên lớp thầy. - trung đan nhấp tí cà phê rồi nói tiếp. - nó xì xào gì về em ấy, giống như nó đang... thích em?
anh hơi chau mày. ủa, anh có qua lớp thương mại điện tử bao giờ đâu ta...?
- bạn đó tên gì vậy thầy...? làm sao thầy biết được bạn đó thích em?
- thầy đoán thế thôi. biết đặng thành hưng không?
anh lẩm nhẩm cái tên đó trong đầu. quen lắm, siêu quen luôn!
- thầy cho em biết rõ hơn đi ạ.
- bằng tuổi em, cũng 94, cũng dân hải phòng luôn đó.
quen dữ lắm luôn rồi á nha!
- thầy nghe nó nói cái gì mà, "lâu lắm rồi không gặp lại, giờ hoàng hải làm thầy người ta luôn rồi, còn mình mới năm hai năm ba" gì đó.
anh "à" lên một tiếng. hữu duyên thiên lí năng tương ngộ, đúng là trái đất này tròn quá!
- em biết cậu này rồi. cậu ấy lớp thương mại điện tử của thầy ạ?
- ừa, cậu đó mới năm ba à. cũng học đại học trễ đó, nghe cậu ta bảo trước đó thi đại học nhưng không năm nào đậu cả, năm đó ăn may như nào điểm cao, thế là đậu vào ueh mình đó.
- cậu ấy ngày trước bạn thân em, từ thuở bé tí ấy. cậu ấy mang tiếng học tài thi phận mà. - anh trợ giảng họ phạm nọ đóng máy tính lại. - lúc em mười ba tuổi là cậu ấy chuyển nơi ở, thế là mất liên lạc nhau luôn.
thầy lớn gật gù ngưỡng mộ, đồng thời thầm suy nghĩ cách đẩy tiết kinh tế vĩ mô sang cho hải. chuyến này thầy đan phải gián tiếp làm storyteller một hôm rồi, chứ thầy muốn thấy diễn biến tiếp theo của tình bạn này lắm.
- hải, ngày mai lớp em dạy có tiết không?
- để em xem ạ. - anh mở thời khóa biểu trên điện thoại lên. - không có ạ, nhưng lớp em học có tiết cuối.
- vậy may quá. sáng mai chịu khó tiết một với tiết hai đứng lớp hộ thầy được không? thầy có việc gấp phải nghỉ một buổi.
- em bên ngoại thương mà thầy...?
- nhưng không phải em dạy kinh tế vĩ mô sao? thầy cũng vừa đứng lớp ngoại thương vừa đứng lớp thương mại điện tử với toán kinh tế tài chính quốc tế luôn mà. sau này em là giảng viên chính thức cũng vậy thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
| all x 16 typh | m.
Fanfictionhọc cách yêu cho đàng hoàng. start: 231227 end: 240510 một sản phẩm tự trả hàng cho bản thân, mang đi nhớ nhắn.