* 1 tháng trước *
* Lễ tang ông Kit ba Dunk *
Dunk quỳ ở chính diện lễ tang, hiện hữu với thân gầy hao,đôi mắt thẫn thờ... như thể chẳng tin vào sự thật ...trong đầu chất chứa hàng tá suy nghĩ, hàng ngàn cảm xúc...Cậu biết sau hôm nay cậu , thật sự cậu phải phấn đấu nhiều hơn , đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách ...
Pond đi đến,nhìn bạn mình với thân xác như chẳng có hồn thở dài.Tiến gần hơn anh đặt tay lên vai Dunk, xoa xoa dường như để an ủi cậu bạn nhỏ của mình...
Pond: " mày ! có thể khóc nhé ... "
Dunk: " tao ổn mà, thật đấy "
Pond: " nếu mệt mỏi quá cứ bộc lộ ra đi, bên cạnh mày còn có tao Phuwin ,N' Mick , P' Win đấy nhé "
Dunk:" Tao ok. À!khoan hả nói cho họ chuyện này, tao không muốn họ lo lắng cho tao đâuPond : " ..."
Kết thúc buổi lễ , số tiền cúng điếu cuối cùng chỉ đủ để trả tiền dịch vụ tang lễ . Dunk đưa số tiền cuối cùng thanh toán cho người mai táng...Bỗng một người đàn ông to cao , lịch sự bước vào và tự xưng mình là luật sư . Chào hỏi Dunk rồi ông ta trình bày ...
Luật sư :" Chào cậu ,tôi là luật sư của ông Kit. Hôm nay, tôi đến đây với mục đích , trình bày về quyền sở hữu tài sản của cậu. Được biết, số tài sản bao gồm nhà xe phần trăm cổ phần của ông Kit sau khi ông mất,1/4 đã nộp thuế, 2/4 còn lại đã thanh toán số nợ ông mắc phải khi còn sống , 1/4 còn lại tức căn nhà và 1 chiếc xe sẽ thuộc quyền sở hữu cậu Natachai đây! Tôi xin hết , mọi thách mắc cậu có thể liên hệ tôi. Nếu không còn thắc mắc mời cậu kí vào đây và làm thủ tục nhận tài sản "
Dunk với vẻ mặt có phần thắc mắc và bất ngờ nhưng cậu cũng nhanh chóng kí hộp đồng.Dunk: " Cảm ơn ông , tôi đã đọc qua và kí "
Luật sư : " Vâng!từ giờ cậu có quyền sở hữu cân nhà "Luật sư nhanh chóng rời đi... Pond đứng cạnh nãy giờ cũng thắc mắc...
Pond: " Nghiện cờ bạc như ba mày cũng có tài sản nữa à , khó tin nhỉ "
Dunk: " tài sản của ông bà tao cho khi ba mẹ tao cưới... cùng với một ít mẹ tao dấu ổng đầu tư, hơi lâu nhỉ ! nhưng gần đây ông ta mới phát hiện ra số tiền đó nên chẳng tiêu được là bao"
Pond : " mày tính sẽ làm gì tiếp tao nghĩ cân nhà đó cũng rộng đấy! ở một mình hơi cô đơn ấy nhá "Dunk trầm ngâm với câu nói của Pond , " Cô đơn " hả cậu đã rất cô đơn từ khi mẹ mất rồi ... cân nhà hả ? Giờ phải làm sao đây ...
Pond: " Hay mày bán nó đi ... hoặc cho mướn ở cùng chủ chẳng hạn"
Dunk: " bán hả không được , đó là cân nhà mà mẹ tao tự tay thiết kế không được , cho mướn hả ... "* Hiện tại *
Dunk ngỡ ngàng nhìn Joong trước mắt... chưa định hình được thì Joong gọi...
Joong : "Natachai ! Natachai! cậu cho thuê nhà chung chủ đúng không ? "
Dunk: " à... đúng rồi, cậu muốn thuê à ? vậy mời vào trong "Joong bước vào nhà, ngồi xuống chiếc sofa và tô mì phí trước ... thì người thanh niên kia vội đem dẹp rồi đem ra cốc nước cùng sấp hộp đồng thuê nhà...
Dunk: " chắc không cần giới thiệu thêm đâu nhỉ ! nhưng nếu cần cứ hỏi lại nhé... Mỗi tháng tôi sẽ thu 1tr5 tiền nhà và điện nước sẽ tính theo hóa đơn, đồ dùng trong nhà cậu có thể sử dụng nhưng phải giữ gìn và vệ sinh sạch sẽ , phòng của cậu sẽ ở tầng 2 nằm bên phải cầu thang , 2 phòng còn lại không được phép vào ... Nếu cậu ok với thõa thuận thì tôi dắt cậu xem phòng "
Joong nghe xong như thể đã tính trước không chút chần chừ mà bước kí tên ... khiến Dunk ngỡ ngàng một phen.Joong: " Không cần phải xem qua đâu , tối nay Aydin dọn vào luôn được chứ nhỉ cậu Natachai "
Dunk: " Hả ! có hơi gấp không ? à cũng được cậu đem hành lí lên đi "
Joong: " Tôi cọc trước 3 tháng tiền nhà nhé! Cậu đọc tôi stk ... "Một loạt hành động không ngờ đến , Joong bây giờ ở nhà mình .Thật không dám nghĩ đến.Dunk lấy chìa khóa dự phòng đưa cho Joong .
Dunk: " Tôi phải đi làm rồi cậu tự sắp xếp lại nhé "
Joong : " ok bye nhé Natachai! À gọi tôi là Joong nhé ! "
Dunk : " ừm , Joong "Nói rồi Dunk rời đi ! Dunk vừa rời khỏi tiếng chuông điện thoại của Joong reo lên ...
To be continued