[NINETEEN]

Bada's Pov

As I've said, Audrey asked me to stay over even though it wasn't raining anymore. I'm the happiest—hindi ko alam kung anong susunod na mangyayari sa relasyon naming dalawa basta ang alam ko, masayang masaya ako.

She couldn't sleep and we both decided to watch movies while I was sitting on the sofa, Audrey was lying down and her head was resting on my lap. It feels amazing; it's good to have her back.

“Hindi kapa ba inaatok?” tanong ko kay Audrey habang hinahaplos haplos yung buhok niya. Hindi siya agad sumagot kaya bahagya akong yumuko at tinignan kung gising pa siya.

She fell asleep and I could hear her soft snores. Oh she really looks like an angel and while watching her sleep, I found myself smiling and admiring her beauty.

“Audrey, thank you for hearing my side and I will do my best to win your heart back.” I whispered, reaching out her hand and held it tightly.

Sobrang dami kong pagkukulang sakanya at gusto kong punan yun. When we drifted apart, I blamed her a lot even though it wasn't her fault. Sa sobrang galit ko sakanya pati yung ibang members nagalit na rin sakanya. I know they already forgave her pero I want to make things right kaya kakausapin ko rin sila and let them know what really happened.

She is the best thing that happened in my life and I never regret it.

“Oh.” in the middle of silence biglang nagring yung phone ni Audrey kaya agad kong inabot ito para hindi siya magising.

“Chocol.” bulong ko at napakunot noo na lang. Bakit siya tumatawag ng ganitong oras? Ala una na nang madaling araw.

“Audrey!! Akala ko natutulog kana eh. Gusto sana kitang ayain kumain kasi may bagong bukas na kainan malapit sa apartment ko at 24/7—”

“Sorry but she's sleeping.” I interrupted her.

“Wait...Bada? Bakit ikaw yung sumagot ng tawag? Asan na si Audrey?”

“Yes, this is Bada and she's already sleeping kaya she can't come.”

“Bakit kayo magkasama?” Chocol's voice was a bit down and I could sense her disappointment.

“She asked me to stay.” matipid kong sagot.

“Ano?”

“We made up and—” this time she's the one who cut me off.

Stop. I'm hanging up now.” paalam ni Chocol at i-end yung call.

Alam kong sa side ni Chocol, masakit yun kaya naiintindihan ko siya. I know Audrey wants to keep her as her friend kaya I'll be nice to her as long as she knows her limits. Yes, babakuran ko talaga si Audrey lalo na't we already made up at may chance na maglevel up yung relationship namin.

Knowing Chocol, malamang sa malamang hindi susuko yun at makikipagsabayan pa.

“Sinong kausap mo?” Audrey yawned as she shifted her position, finally facing me.

“Did I wake you up?” I softly asked her and stared down, meeting her sleepy eyes.

“Not really. I just heard you were talking to someone.” She responded.

“Ah yeah si Chocol tumawag and she wanted to see you right now but I told her na natutulog kana.” I smiled, brushing her hair.

“Okay.”

“What if lumipat kana sa kama mo? Baka sumakit pa 'yang likod mo and may shoot kayo this morning.” I suggested and reminded her but she shook her head.