Vẫn không thôi định kiến về anh A, để một tag cho biết thuộc nhà nào. Chỉ để lâu lâu đọc lại do mình mê vibe hai bé bộ này của chị Rai.
_____Tôi là phóng viên thuộc tờ báo X, hiện giờ tôi đang có mặt tại buổi ra mắt cho MV "no one" của rapper đầy tài năng Andree Right Hand. Giờ thì xin mời mọi người hãy theo chân tôi đến để phỏng vấn nhân vật chính của buổi tiệc ngày hôm nay.
Thanh Bảo với tay lấy remote trên bàn mở nhỏ tiếng tivi lại, rồi cậu mới chầm chậm tiến đến bên chiếc nôi để kiểm tra nhóc con nhà mình. Thật may là nó không bị âm thanh ồn ào kia đánh thức.
Năm rưỡi chiều trời nhập nhoạng tối. Ánh tà dương từ bên ngoài tràn vào căn phòng lạnh lẽo, hắt lên ô cửa kính bóng dáng ai kia cô đơn đến nao lòng.
Cậu dùng khăn sạch lau sơ hai bàn tay dính đầy bột mì của mình, mắt vô tình liếc qua khuôn mặt quen thuộc đang chuyển động trên màn ảnh lớn, rồi thật nhanh dứt ra khỏi đó mà cầm điện thoại lên kiểm tra.
Không một cuộc gọi nhỡ, cũng chẳng có tin nhắn chưa đọc.
"Chắc là đêm nay lại không về."
Thở hắt ra một hơi, cậu quyết định không để ý tới chiếc điện thoại phiền phức kia nữa.
Thanh Bảo đưa mắt nhìn về phía chiếc nôi đang đung đưa nhè nhẹ. Cậu vươn tay ra, chạm lên đôi gò má phúng phính của nhóc con say ngủ bên trong, quanh viền mắt nó còn đọng lại chút nước, do ban nãy cu cậu gào khóc ầm ĩ một trận. Đôi tay bé nhỏ cứ quờ quạng trong vô thức, như thể nó cố gạt đi 'cái tay hư' của mẹ đang chạm vào mặt mình. Bảo phì cười, ngắm nhìn nhóc con có đến sáu bảy phần giống người kia. Cậu tự nhủ với bản thân rằng, sau này dù không thể nhìn thấy anh ta thường xuyên, thì cũng đã có một phiên bản tí hon bên cạnh bầu bạn.
Khi nhóc con nhà mình chào đời, Thanh Bảo đã giải nghệ, rút lui khỏi giới giải trí. Không phải cậu từ bỏ đam mê ca nhạc, nhưng với cậu, gia đình lúc này quan trọng hơn tất cả.
Thanh Bảo đã bàn bạc cùng anh rồi đưa ra quyết định rằng, một trong hai sẽ tạm dừng công việc để dồn thời gian trông nom thiên thần bé bỏng nhà họ, cho đến khi Hải Minh bước vào lớp một. Ở xã hội bình đẳng này, cơm nước chăm con đã không còn là chuyện nhà dành riêng cho omega nữa, cậu có quyền đòi hỏi nhiều hơn nhưng Thanh Bảo đã không, cậu chấp nhận lùi lại một bước. Lí do thật ra cũng rất đơn giản. Bởi vì cậu chính là mẹ thằng bé.
Cả hai kết hôn trong âm thầm. Anh ta là người ngỏ lời trước. Chỉ bởi trong một lần quá chén, Thanh Bảo đã để cho anh có cơ hội đánh dấu cậu. Dù sau đó cậu có từ chối bao nhiêu lần, con người kia vẫn kiên quyết muốn chịu trách nhiệm cho việc mình đã làm. Nhìn thấy được sự quyết tâm nơi anh lớn lao như vậy, cậu cũng không còn cách nào khác ngoài gật đầu thuận theo.
Gia đình anh vốn dĩ rất nổi tiếng, còn nhà cậu thì lại quá đỗi bình thường. Thế nên họ chỉ đơn giản là tổ chức một buổi lễ cho đúng với nghi thức.
Vào ngày cưới, cả hai đứng đối diện nhau tại lễ đường bật lên những câu thề thốt thật máy móc. Thậm chí một chút cảm xúc cũng lười bộc lộ. Buổi lễ hôm đó trống vắng đến lạ, không có bạn bè thân thiết tham dự, không có cha mẹ, không có sự góp mặt của báo giới, cũng không gặp được Hoàng Khoa.
Là ngày buồn bã nhất trong đời Thanh Bảo.
_______
Không quan tâm anh A nào nữa, nhưng không nỡ xóa
BẠN ĐANG ĐỌC
AndRay - Baby blue
Romance"Bảo, hỏng rồi, tính cách thằng bé hệt như em vậy." Thế Anh nhớ rõ mình đã nói vậy trong cơn tức giận, và rồi biểu cảm trên khuôn mặt cậu ngày hôm đó cho đến tận giờ vẫn khiến anh không tài nào quên được. Thanh Bảo thoáng ngạc nhiên, nhưng rồi cậu...