9. mì tôm không gói gia vị

1K 98 2
                                    

chuyn v mt lee seokmin rt rt là ghét hong jisoo

***

lee seokmin nghiến răng trèo trẹo. trước mắt nó là bảng kết quả của đợt kiểm tra giữa kỳ toàn khối vừa rồi.

seokmin có tổng điểm ba môn là 280 điểm, thiếu 20 điểm nữa là được điểm tuyệt đối. nó cũng chẳng câu nệ gì nhiều chuyện điểm số. bài kiểm tra vừa rồi có hơi khó, nó cũng đã cố hết sức hoàn thành bài kiểm tra trong khả năng của mình. vậy nên dù có hơi tiếc, nhưng seokmin vẫn phần nào hài lòng với kết quả bài kiểm tra lần này.

vậy thì tại sao seokmin lại hằm hằm nhìn bảng thành tích đầy cay cú như thế?

trên bảng thành tích, tên seokmin đứng ở vị trí thứ hai.
còn vị trí thứ nhất là cái tên hong jisoo đầy ngạo nghễ với tổng điểm ba môn tuyệt đối là 300 điểm.

ai trong trường liên cấp a, bất kể học sinh hay giáo viên, cũng biết đến cuộc ganh đua giành vị trí giữa hai học bá lee seokmin và hong jisoo. cả hai đều là lớp trưởng, cùng là thành viên hội học sinh, jisoo là trưởng ban thư ký hội, còn seokmin lại là trưởng ban truyền thông. cả hai đều có thành tích học tập vô cùng xuất sắc, được các thầy cô vô cùng yêu quý. cứ mỗi kỳ thi, ngoài đáp án bài kiểm tra, thì chủ đề bàn tán sôi nổi nhất của các học sinh trong trường đều là phỏng đoán xem lần này là lee seokmin hay là hong jisoo đứng nhất khối.

seokmin là người suy nghĩ đơn giản, cũng chẳng thích che giấu cảm xúc của bản thân. vì thế nên trong trường, ai cũng biết lee seokmin ghét hong jisoo ra mặt, mỗi lần gặp jisoo là thể nào cũng phải kèn cựa, móc mỉa vài câu thách thức. trái lại với cái tính trẻ con đó của seokmin, jisoo chưa bao giờ tỏ ra tức giận với mấy lời khích bác của nó. cậu ta luôn giữ vẻ mặt điềm tĩnh, mỉm cười nhẹ đáp trả seokmin.

"cay đến thế thì bài thi sau tao nhường cho vị trí đầu bảng nhé."

đáng ghét. đồ giả tạo. đồ tồi. đồ... đồ...
lee seokmin ghét nhất là hong jisoo.

"ôi! lần này chỉ đứng thứ hai thôi à?" mingyu từ đâu chạy đến khoác vai nó. theo sau là minghao.

"oài hong jisoo giỏi thật đấy! điểm tuyệt đối luôn. cún con lee seokmin đang cay lắm nè." minghao lướt lướt nhìn bảng thành tích, buông ra một câu đâm chọt.

mắt thấy seokmin chuẩn bị bốc khói đến nơi, mingyu vội đánh trống lảng. "thôi thôi đừng nhăn mặt làm gì cho xấu trai. đi! xuống căn tin. hôm nay anh với minghao đãi chú mì tôm được không? thua keo này ta bày keo khác. cay làm gì cho mệt đầu."

.

mì cốc chua cay thơm lừng bốc khói nghi ngút trước mặt seokmin. nó cắm đầu vào hút mì sồn sột, như để trút hết cơn tức vào cốc mì, coi hong jisoo là sợi mì mà nhai rồi nghiến.

"này! ăn từ từ thôi. nghẹn bây giờ." mingyu nhìn thằng bạn mình cứ vục đầu vào bát mì, nghiến răng nhai mì mà toát mồ hôi hột.

seoksoo • to the moon and backNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ