11. 15 ngày làm mèo

1K 89 0
                                    

chuyn hong jisoo t dưng b biến thành mèo

***

sáu giờ chiều, mọi người trong văn phòng lục tục đứng dậy, thu dọn đồ đạc ra về. hôm nay đã là thứ sáu rồi, ai cũng cố gắng thu dọn thật nhanh để được về nhà, vài người rủ rê nhau đi nhậu sau khi tan ca, vài người đã có gia đình thì lại nhanh nhanh chóng chóng chạy về cho kịp giờ để đi đón con và nấu bữa tối. văn phòng đông đúc thoáng chốc thưa thớt dần.

chỉ còn mỗi hong jisoo vẫn cố ngồi lại bàn làm việc.

"ơ cậu hong, không về nhà đi à? cuối tuần rồi đó!" trưởng phòng là người đứng dậy sau cùng, thấy cậu nhân viên cốt cán của mình vẫn còn chăm chỉ gõ máy tính mới quan tâm hỏi.

"dạ, em còn nốt vài việc nữa." jisoo đáp. "trưởng phòng cứ về trước đi ạ, không chị nhà lại lo."

hong jisoo là nhân viên ưu tú của phòng nghiên cứu và phát triển tại công ty văn phòng phẩm s. anh là người có trách nhiệm, lại cầu toàn, đối xử với các đồng nghiệp khác cũng vô cùng lịch sự, nên hầu như chẳng ai trong công ty có thể ghét được anh. cấp trên cũng vô cùng hài lòng với thái độ và năng suất làm việc của jisoo, luôn cất nhắc và tạo điều kiện cho anh trong công việc. tất nhiên, có vài người vì thế mà ganh ghét, luôn tị nạnh khó chịu, không hợp tác với anh trong công việc. nhưng jisoo cũng không vì vậy mà bất mãn, anh vẫn cố gắng đảm bảo tiến độ công việc, các dự án do anh đảm nhận luôn thành công mỹ mãn.

mới đây, jisoo vừa đề xuất một dự án về dòng sổ tay tiện lợi với chất giấy cứng cáp, không thấm nước và không dễ ố vàng dành cho dân văn phòng. dự án rất nhanh được ban lãnh đạo phê duyệt và được jisoo chỉ đạo tiến hành. công việc khá là suôn sẻ, chẳng mấy chốc mà jisoo đã dẫn dắt dự án bước vào giai đoạn cuối.

"cậu đã cố gắng nhiều rồi, nghỉ ngơi một chút cũng không làm dự án chậm đi được đâu." trưởng phòng vỗ vỗ vai anh. "cậu còn trẻ mà, cứ bám lấy cái bàn trong văn phòng mãi cũng chẳng hay ho gì. ra ngoài vui chơi, gặp gỡ bạn bè, thoải mái yêu đương thử xem đi. đến lúc già hói cả đầu như tôi rồi, cậu có hối hận cũng không kịp đâu."

jisoo chỉ cười cười không đáp, rồi lại tiếp tục làm nốt phần việc cuối cùng. chỉ cần cố nốt một chút là tất cả mọi công đoạn cho dự án đã hoàn thành rồi, và anh sẽ sớm được nghỉ ngơi xả láng hai ngày cuối tuần này thôi.

"và gửi. xong!!!" sảng khoái vươn vai, jisoo ngẩng đầu lên nhìn đồng hồ thì đã là chín giờ tối. anh vội thu dọn đồ đạc, tắt hết điện trong văn phòng, chấm vân tay rồi rảo bước về nhà.

.

jisoo ngã người ra giường. đồng hồ vừa đúng lúc chỉ mười giờ tối. bộ đồ công sở trên người bí bách khó chịu, nhưng anh cũng chẳng còn sức đâu mà đứng dậy tắm rửa, thay quần áo, mặc kệ luôn cái bụng rỗng đang kêu gào đòi ăn.

seoksoo • to the moon and backNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ