Bách Hân Dư giống như không còn chủ động như trước nữa, đây là cảm giác rõ ràng nhất của Chu Di Hân sau khi về Quảng Châu, nàng có thể cảm nhận được khoảng cách của hai người bị kéo ra xa. Những ngày này Bách Hân Dư rất ít khi chủ động nhắn tin cho nàng, cũng rất ít khi chia sẻ cuộc sống thường ngày với nàng.
Khoảng thời gian này cả hai người đều bề bộn nhiều việc, sau khi phát hiện vấn đề Chu Di Hân chủ động video call cho Bách Hân Dư muốn hảo hảo tâm sự, nhưng khi nhìn thấy đôi măt mệt mỏi của tiểu cẩu trong màn hình, lòng đau như cắt. Không đành lòng quấy rầy cô, chỉ là căn dặn cô chắm sóc tốt cho bản thân, qua loa hàn huyện vài câu liền cúp điện thoại.
Ngày diễn ra công diễn sinh nhật định chế, sau khi nghe thư của Bách Hân Dư gửi, Chu Di Hân có chút hoảng hốt, nàng trước đó đã nhận ra khoảng cách của hai người ngày càng xa, nàng ý thức được Bách Hân Dư không phải là bởi vì quá bận rộn mà là cô đang từ từ rời xa nàng.
Sau khi công diễn kết thúc, Chu Di Hân suy tư thật lâu, nàng ý thức được sự thay đổi của Bách Hân bắt đầu từ buổi livesteam tối hôm đó, Chu Di Hân suy nghĩ rất lâu vẫn là quyết định bấm gọi cho Bách Hân Dư.
"Alo, Chu Di Hân" Bách Hân Dư vẫn như trước ôn nhu gọi tên nàng.
"Bách Hân Dư, chị tập luyện xong rồi à?"
"Ân"
Chu Di Hân nghe cô rời rạc đáp lời, mở miệng nói "Bách Hân Dư, chúng ta tâm sự đi. Chị......"
Chu Di Hân vẫn là không có dũng khí hỏi, nàng cảm thấy mình rất mâu thuẫn.
"Chu Di Hân" Nàng còn đang do dự Bách Hân Dư đã nói trước "Nếu như việc chị tiến thêm một bước làm em cảm thấy khó chịu, làm em cảm thấy không được tự nhiên, vậy chị sẽ lui lại về chỗ cũ. Chúng ta vẫn giống như trước kia, em đừng sợ. Chúng ta vẫn là bạn tốt, được không?"
Bách Hân Dư chậm rãi nói, Chu Di Hân muốn từ lời nói của cô nghe được thứ khác, nhưng dường như cảm xúc của cô không quá hỗn loạn, chỉ là nhàn nhạt lời nói. Bách Hân Dư giống như cầm một cây đao đem khoảng cách của hai người chia cắt đến rõ ràng.
"Được, chúng ta vẫn là bạn tốt" Chu Di Hân ánh mắt tối sầm, che đậy trong mắt không cam tâm cùng giãy dụa.
Chu Di Hân đã trải qua một mối tình tan vỡ, cho nên nàng muốn bảo vệ thật tốt cho Bách Hân Dư, cho dù là một chút tổn thương đều không thể. Huống chi là tổn thương chính mình gây ra cho cô, nàng không thể cũng không cho phép điều đó xảy ra.
Quay về như trước, giao lưu giữa hai người giảm đi rất nhiều, quá trình dứt bỏ là nặng nề, thống khổ và dày vò nhất, đối với hai người đều là một loại tra tấn. Cũng may công việc bận rộn, giúp hai người không có quá nhiều thời gian suy nghĩ những chuyện này.
Bạn bè xung quanh nhìn hai người ngày càng gầy gò ngày càng trầm mặc cũng đại khái hiểu được có chuyện gì đó, nhưng lại không biết đến cùng đã xảy ra chuyện gì, đau lòng nhưng lại bất đắc dĩ.
Thời gian cứ thế trôi đi, sau một khoảng thời gian không có tin tức của Chu Di Hân, Bách Hân Dư nhận được điện thoại từ Lâm Chi.
"Alo, Lâm Chi? Em gọi điện thoại cho chị có việc gì sao?" Bách Hân Dư hơi nghi hoặc một chút.
"Bách Hân Dư, chị biết Chu Di Hân bị bệnh sao?" Lâm Chi thanh âm có chút trầm thấp.
"Cái gì?!!!" Bách Hân Dư từ trên ghế salon đứng bật dậy "Chu Di Hân bị bệnh? Lúc nào? Nghiêm trọng không?"
Nghe được những câu hỏi liên tiếp của Bách Hân Dư, Lâm Chi liền hiểu rõ "Chị đã bao lâu rồi không chú ý đến Chu Di Hân? Hai người bao lâu rồi không có liên hệ? Em không biết giữa hai người đến cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng là...... Bách Hân Dư, cố mà trân trọng lẫn nhau, không nên bỏ qua."
Không cho Bách Hân Dư thời gian phản ứng, nói xong Lâm Chi liền cúp điện thoại.
Nghe tiếng tút đầu bên kia điện thoại, Bách Hân Dư hô hấp có chút loạn. Mở ra túi phòng của Chu Di Hân, điều đầu tiên lọt vào trong tầm mắt là lời an ủi Chu Di Hân phải nhanh khỏe của fan, kéo lên trên thì thấy vào vài ngày trước Chu Di Hân nói mình đang ở bệnh viện truyền dịch.Nhìn trong ảnh cánh tay bị kim đâm xanh tím cùng sắc mặt táu nhợt của nàng, Bách Hân Dư cảm thấy trái tim mình giống như bị ai đó nắm chặt đau đến muốn ngạt thở.
______________
Chúc hai bạn nhỏ B50 biểu diễn thuận lợi, đạt được thành tích cả hai mong muốn 🤍💙
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Chu] Tổng hợp những mẩu chuyện ngọt ngào của Tiểu Bạch Chu Chu
أدب الهواةMột số mẩu truyện ngắn trên lofter