Chí Bình - Thị Bông

248 25 0
                                    

Nhỏ Bông ít cầm điện thoại nên con Mai nhắn tin hỏi cả chục tin mà chẳng thấy hồi âm. Nó tính gọi rồi nhưng kiềm lòng lại, nó mò lên facebook Bình, vẫn để tình trạng đọc thân. Mai nó tò mò 1 thì nó lo 10. Nhỏ bạn mình nó học giỏi thật nhưng mà chuyện yêu đương có tí kinh nghiệm nào đâu, ngơ ngơ ngác ngác sao lại đi quen thằng Bình. Bò tót không vì màu đỏ mà đâm đầu, bởi nó mù màu nên có vẫy khăn đen khăn xanh gì nó cũng đâm vào thôi. Bò tót lao tới là vì động tác vẫy khăn kích thích nó. Còn con Bông, nó bị trí tò mò về những thứ chưa biết kích thích. Ngày hôm sau, vừa thấy Bông trong lớp Mai lao tới ngay:

- Hôm qua là sao? Hả? Hả? Mày bị thằng Bình dụ dỗ à? Trời ơi quen ai không quen lại quen ngay cái cờ đỏ di động vậy hả? Từ lúc nào?

- Mày bình tĩnh chút đi. Tao chỉ quen nó để tìm hiểu về tình yêu thôi. - Nhỏ Bông vẫn bình tĩnh đẩy gọng kính lên một cách đầy tri thức.

- Mày... vì tao bảo mày không biết gì về tình yêu nên mày thế hả?

- Không hẳn... mày nói xong thì tao có chút tò mò. Tao cũng cảm thấy bản thân còn nhiều điều chưa biết nên phải học hỏi thêm.

- Học ai không học mày lại đi học từ thằng Bình?

- Mày không nên như vậy. Đúng là hành động thay bồ nhanh như thay áo của nó không phải là hành động lành mạnh gì cho lắm nhưng xét lại nó chưa làm gì trái với luân thường đạo lí cả. Nó cũng không cắm sừng ai lúc quen, nó cũng không làm đứa nào có bầu rồi bỏ, nó cũng không có bị nhỏ người yêu cũ nào phốt chuyện gì xấu ngoài chuyện nó yêu nhanh chán.

- Vậy cũng ổn nữa hả? Tao tưởng mày thích nó nên chọn nó?

- Làm gì có, tao chỉ lựa người có kinh nghiệm để dạy tao thôi. Bác sĩ học nhiều học cao cũng chưa chắc bằng bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm đâu đấy.

- Vậy là sao? Mày quen nó chỉ để cho biết cảm giác vậy thôi hả?

- Đúng vậy, quen cho biết mùi tình yêu rồi thôi.

- Mày... sao cũng thành gái hư rồi..

Bông giật mình:

- Sao mày nói vậy?

- Thì chỉ có mấy đứa tồi tồi mới có cái tư tưởng yêu đương chơi chơi qua đường, quen cho đã rồi đá đít người ta.

Tao là đang học. Mày có hiểu không?

- Mà thôi, dù sao thằng Bình cũng vậy. Mày chơi chơi thôi rồi chia tay nhanh nghe chưa, đừng có mà yêu nó thiệt đó. Tao nhắc lại là Bình nó không phải là đối tượng thích hợp để yêu đương thật lòng đâu.

Lời của Mai nghe sao mà vô vọng. Bông khí thế gật đầu.

Hôm nay lớp nó học bài Chí Phèo. Bình đang còn ngồi nhớ lại ngày hôm qua đèo nhỏ Bông về. Thấy nhỏ mất cái áo cardigan để cứu thằng kia xong phơi tay trần ngoài nắng ngoài gió nên Bình ga lăng đưa áo khoác cho nhỏ mặc. Tụi bạn gái cũ thích cái trò mặc áo bạn trai này lắm, cứ đòi cậu cho mượn áo hoài, có nhỏ mượn xong lấy mặc luôn không trả báo hại cậu tốn tiền mua thêm mấy cái áo. Nhưng nhỏ Bông không mặc vào người, nó nhận lấy, cảm ơn rồi trùm phủ cái áo qua đầu, bảo thế này là chống nắng tốt nhất. Bình chở Bông ngồi sau lưng trùm áo cardigan to đùng che kín mít đầu tóc mặt mày, nhìn như Bình đang chở ăn trộm vậy. Thế nên hôm nay tin Bình có bạn gái mời tuy loan khắp nơi trong trường nhưng vẫn chưa ai biết nhỏ đó là ai. Miên man trong dòng suy nghĩ thì bị cô giáo gọi đứng lên đóng vai đọc bài gì đó.

Gia sư môn tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ