Rồi ta sẽ ngắm pháo hoa cùng nhau

258 26 9
                                    

Từ hồi con Bông quay lại với Bình, mấy vệ tinh chao lượn quay Bình dần tản đi hết vì Bình đối xử với tụi nó nhạt nhẽo vô cùng, có đứa con gái tới bắt chuyện là Bình lảng đi ngay không thì cũng chạy về phía con Bông "cầu cứu". Nhưng điều đó không có nghĩa là Long với Bông không làm bạn nữa. Bình bảo Bình ghen nên Bông lôi Bình vào học nói tiếng Anh cùng nó và Long luôn. Bình hối hận rồi, lẽ ra Bình không nên ghen.

Dù vậy thì cũng nhờ đó mà thi cuối kỳ một, điểm Bình vọt lên cao hẳn. Quen với học bá nó lợi thế đấy. Do chơi game và xem anime nhiều quá nên Bình bắt đầu bị cận, cậu không buồn, cậu vui lắm, thế là được mang kính đôi với Bông. Cậu mua 2 cái gọng trong suốt y chang nhau cho cậu và Bông. Thằng Long kia đeo gọng đen, không thể nào bước vào thế giới của tụi nó được, khà khà.

Thằng Long tâm sự nó tính thi lấy bằng Ielts cao rồi đi du học luôn, nó hỏi Bông thì sao? Bông bao nó chỉ lấy Ielts để xét tuyển vào trường Y thôi. Bình nghe thế liền cổ vũ Long cố gắng thi điểm cao để bay đi du học thật xa nhé. 

Thi học kì 1 xong là tụi nó cũng được nghỉ đón tết luôn nên Bông và Bình lại có nhiều thời gian đi chơi hơn. Bông rủ Bình đi nhà sách, địa điểm yêu thích của Bông. Bông đứng lựa sách ở khu sách về khoa học vũ trụ, Bình thì đứng xem sách ở khu tiểu thuyết, tác phẩm văn học rồi một hồi sau thấy cậu đứng ở khu truyện tranh. Bông lựa qua lựa lại, đọc tới đọc hồi thì lựa được vài quyển, ôm sách đi tìm Bình thì thấy cậu ta đang ngồi đọc truyện tranh cùng với mấy đứa con nít. Dễ thương quá đi mất. Bông giơ điện thoại lên chụp lại. Chắc nó cũng nên đặt ảnh đại diện và ảnh bìa facebook thôi chứ nhỉ?

Đi nhà sách xong Bình ghé mua trà sữa rồi chở Bông về nhà mình chơi. Hai đứa vừa xem anime Bình thích vừa hút trà sữa. Bông nhìn Bình vui vẻ hút hút trân châu, nó ngập ngừng nói:

- Bình này...có chuyện này từ trước đến nay tao vẫn luôn muốn nói với mày.

Thấy lời Bông nghe có vẻ nghiêm trọng, Bình dừng hút trà sữa hỏi:

- Ch...chuyện gì?

- Thật ra thì...

Thì..? Bình nuốt nước bọt cái ực.

- Thật ra thì tao muốn khuyên mày đừng uống trà sữa nữa. Tao từng nói cái này với con Mai rồi nhưng nó vô dụng. Tao không dám nói với mày vì lúc mày cho tao uống trà sữa mặt mày nhìn hạnh phúc lắm nhưng mày biết không một ly trà sữa size L có lượng calo là gần 500 tương đương với lượng calo của một bữa ăn. Hàm lượng đường trong một ly trà sữa là khoảng 30 đến 50g mà cơ thể chúng ta mỗi ngày chỉ cần 50g đường thôi. Mà hằng ngày chúng ta cũng đã nạp đường từ các bữa ăn rồi, uống thêm một ly trà sữa là khiến cơ thể bị dư đường. Đấy là tao còn chưa nói đến lượng chất béo bão hòa, protein, cafein.

Bình tưởng gì ra là con Bông lại bắt đầu lớp học y khoa của nó. Bình bảo:

- Mày yên tâm, tao chăm tập thể dục lắm không có bị tăng cân đâu.

- Vấn đề không chỉ ở nguy cơ bị thừa cân, béo phì mà khi lượng đường trong cơ thể mày cao thì sẽ làm cho Insulin được tiết ra nhiều hơn và điều hòa lượng đường trong máu của mày. Lâu dần nó sẽ dẫn đến sự kháng Insulin và đây là một trong nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. Ngoài ra chất béo bão hòa trong trà sữa còn ảnh hưởng đến cholesterol trong máu...

Gia sư môn tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ