***
Ivy's POV
Mag hapon akong hindi maka focus sa pag aaral pakiramdam ko may kulang sakin.
Napa buntong hininga ako habang nilalagay ang notebook ko sa bag ko.
Dumiretso ako sa locker para iwan ang ibang gamit ko. Dadaan ako sa hospital para bisitahin si Val.
Napa sandal ako sa locker at inisip kung ano ang pwedeng bilhin para kay Val.
"Chocolates? Fruits? Chips? Vegetable? ano bang gusto mo?" naguguluhang tanong ko.
Napag desisyunan ko na bilhan nalang siya ng Prutas.
"Kuya magkano po itong Orange?"
"50 lang yang isang supot lang miss." pag sagot nito.
"Oh? Kuya Ash?"
"Ivy? Uy kamusta kana?" tanong nito sakin.
"Ito po kuya masaya naman. Kelan kapa naka labas sa bahay ampunan kuya?" tanong kopa
"Ah mag isang taon na." sagot niya sabay balot sa orange.
"Libre nalang yan." saad pa niya.
"Uy kuya dina po kunin mona." pag aabot ko sa 50 pesos.
"Negosyo mo ito tapos libre? Wag mag tatampo poko sayo kapag ganyan." sambit ko.
"P-pano ka pala naka takas dun? O may nag ampon sayo?" pabulong kong tanong.
"Ano kasi ganto yan.."
"Pabili kuya!" pag rereklamo ng isang customer.
"Sa susunod nalang po tayo mag usap kuya." sambit ko sabay paalam.
***
After almost 30 minutes of travelling naka rating na ako sa hospital.
Pag bukas ko ng pinto ay bumungad sakin ang walang damit na si Val. Hawak hawak naman ni Kiel ang damit ni Val.
Biglang naging mapag laro ang isip ko.
Tila nagulat sila ng makita akong pumasok.
"S-sorry am I disturbing something? L-labas muna ako" pag papa alam ko sabay talikod at sara sa pinto.
"Wait teka. Ano inexpect ko? Baka friends? O lovers? Hays" naguguluhan kong hikbi.
"Uy teka ano naman pake ko kung bakla siya? Pero may girlfriend si Kiel diba?" tanong ko sa sarili ko.
"Uhum" sambit ng isang lalake mula sa likod ko
"Its not what you think Ivy." biglang pag sulpot ng malalim na boses ni Val mula sa likod ko
"Binibihisan lang ako ni Kiel. Ayus ba 6 pack ko?" pabulong niyang pag loloko.
"W-wala ako nakita! Wala ka nun." singhal ko naman.
“Really? Wala?” tanong pa niya muli.
Maya maya ay lumabas narin mula sa loob si Kiel.
YOU ARE READING
Till My Heartaches End || COMPLETED ||
Mystery / ThrillerDoes life always go the way we wanted it to be? Life is full of surprises, Full of pain and full of mysteries. Will we survive this together? THIS STORY IS FICTITIOUS. ALL NAMES/CHARACTERS ORGANIZATIONS ARE ALL JUST PURELY FROM MY IMAGINATION.