***
“Val Vincent Bermudez! You freaking bastard!” sigaw ng lalake sabay suntok sa mukha ko.
Napa ngisi nalang ako sa ginawa niya.
“Oh? Yun naba yun Ralph? Akala kopa naman kasing lakas mo si wreck it raplh pero mahina kang nilalang.” sagot kong sarkastiko sabay dura ng dugo.
"a-ano? wreck it what?” sagot niya habang hawak ang polo ko.
Im Val Vincent Bermudez the gagong studyante ng St. Senvela University.
“To remind you Mr. Lovenzana, newbie ka Lang pero nakiki pag away ka sa senior mo? How shameful.” saad ko sabay ngisi sakanya.
Winalin ko ang hawak niya sakin sabay tayo.
“Oh. Wag kana mag taka mamaya kapag tinignan ka ng mga tao ha? Dimo ata kilala kinalaban mo” naka ngisi kong sambit sabay talikod.
“Gago ka! Girlfriend ko yun!” sigaw niya mula sa likod ko.
Napa lingon ako sakanya dahil di nagustuhan ng tenga ko ang mga sumunod niyang sinabi.
“Papatol ka sa babaeng hindi naman sayo? Mang aagaw!” sigaw niya habang hinahawakan siya ng mga studyante.
Lumapit ako sakanya at tinaas ang ulo niya.
“Wala akong inagaw sayo. Kasalanan koba na gusto ako ng girlfriend mo?” sambit ko sabay tawa ng mahina.
***
Pag pasok ko sa klase ay nakita kong niyuyuko ng mga studyante ang kanilang ulo.
Ganun bako ka taas para sa ganto? Okay lang pogi naman.
“Pre! Halimaw ka talaga.” pag kamanghang sambit ni Enzo.
“You're all over the media Mr Bad Boy” tuloy naman ni Kiel habang pinapakita ang balita .
“Tsk. You're praising me as if im the baddest boy alive.” singhal ko sakanilang dalawa.
***
Nag lalakad ako sa gitna ng hall patungo sa cafeteria kasama ko Sina Kiel at Enzo.
“Pre angas ng bago mong sapatos basbasan kaya natin?” pag loloko niyang sambit.
“This Shoes costs about 5000 pesos Enzo kaya hindi ito dapat basta basta natata...”
Biglang may babaeng naka bangga sakin at natapakan ang sapatos ko.
“KAN!” galit na tono ko.
“Wow. HAHAHA” tila natutuwang reaksyon ni Enzo.
“Goodbye 5k” singhal naman ni Kiel.
“Live po tayo ngayon sa St. Senvela University kung saan may babaeng naka tapak sa bagong bili na sapatos ng ating pinaka mamahal na senior walang iba kundi si Val.” pag lolokong inangat ni Enzo ang phone niya.
“Stop joking.” saad naman ni Kiel na nasa seryosong tono.
“Newbie here? Looks like you still dont know me.” mahinahon ngunit sarkastiko kong pahayag.
YOU ARE READING
Till My Heartaches End || COMPLETED ||
Mistero / ThrillerDoes life always go the way we wanted it to be? Life is full of surprises, Full of pain and full of mysteries. Will we survive this together? THIS STORY IS FICTITIOUS. ALL NAMES/CHARACTERS ORGANIZATIONS ARE ALL JUST PURELY FROM MY IMAGINATION.