***
Nahulog ko ang kutsara sa harap ko dahilan para matapon ang soup na kinakain ko.
“Mainit ouch ouch!” pag rereklamo kopa.
“The hell Val? Anyare ba kasi? Para kang naka kita ng multo.” naiiritang sambit ni Enzo.
“You're right. Para akong naka kita ng multo. Siguro dahil miss ko lang siya.” pag sagot kopa.
Minadali ko sila sa pagkain nila dahil sabik nako makita siya. Hanggang sa panaginip nakikita kona siya.
After almost 8 hours of traveling ay narating na namin ang manila.
“Shit, medyo nakaka ilang dito diko alam saang kanto ang daan papunta sa dorm niya.” pag aalala ni Kiel.
“Should I drive?” tanong ko naman sakanya.
“Should you? No ayoko baka sirain mopa sasakyan ko.” pag tanggi ni Kiel.
After a couple of arguments whether he'll lend me his car or not ay pinahiram rin niya ito.
Napag kasunduan naming diretso na kami kila Ivy dahil gusto rin nila makita si Ivy at Joyce.
“Sigurado kaba na alam mopa ah!!!” bigla nilang sigaw ng bilisan ko ang takbo nito.
Makalipas ang ilang liko sa mga kanto ay naka rating na kami sa may kanto ng dorm nila Ivy.
“Fuck I told you to be careful with my car!” sigaw niya ng itigil ko ito.
Bumungad samin ang napa ka daming tao sa paligid. Mga estudyanteng nag sisidatingan papunta sa dorm.
“I can't see that this building has grown. Pero andami namang estudyante?” tanong ni Kiel.
Akala ko rin mga naka boarding ang mga estudyante na yun at pauwi na sa dorm pero nakita ko si Joyce.
“Joyce!” sigaw ko sakanya ng lumabas siya sa dorm. Nasa sasakyan palang kami at balak sana namin i surprise si Ivy.
“Joyce? Saan?” sabik na tanong naman ni Enzo.
Ng makita kami ni Joyce ay agad itong lumapit ngunit di namin inaasahan ang nangyari pag kalipas ng isang buwan.
“Joyce!” yakap ni Enzo sakanya ng sumakay ito sa sasakyan. Tulala ito at naiiyak.
“Whats wrong? S-si Ivy dimo ba kasama?” pag tayanong naman ni Kiel.
Hindi siya sumasagot at tulala parin ngunit nag simula ng tumulo ang luha niya.
“Baby what's wrong?” pag hahaplos ni Enzo sa likod niya.
“What took you so long! Antagal tagal niyo! Talaga ba Val?!” bigla niyang sigaw.
Nagulat kaming tatlo ng ako ang puntohan niya.
“Whats wrong? Why are you angry at me?” naguguluhan kong tanong
“Anyways buti dimo kasama si Ivy actually balak namin siya i surprise.”
Napangisi siya sa sinabi ko saka niya ako hinawakan sa kuwelyo.
YOU ARE READING
Till My Heartaches End || COMPLETED ||
Mystery / ThrillerDoes life always go the way we wanted it to be? Life is full of surprises, Full of pain and full of mysteries. Will we survive this together? THIS STORY IS FICTITIOUS. ALL NAMES/CHARACTERS ORGANIZATIONS ARE ALL JUST PURELY FROM MY IMAGINATION.