***
Val's POV
Nakita ko si Kiel na nag babayad sa isang counter sa may Book store.
Nakita ko ang hawak niyang libro.
Nursing book.
“May girlfriend kang Nursing student?” pag loloko ko.
“Nililigawan” seryoso naman niyang tugon.
“Oh? Thats nice. Kaklase ba yan ni Ivy? Nursing student si Ivy diba?” tanong kopa.
“Parang ganun na nga.” pag sagot niya.
“Tumatapang ka pala eh. Spill maganda ba? Sexy? Maputi?” pag hihirit ko.
“Sobra. She's every man's dream” pag sambit niya habang naka ngiti.
Hay, Kiel must really love the girl.
Habang nag lalakad ay marami akong tinatanong kay Kiel. As his friend may karapatan ako malaman ang kanyang nililigawan dahil para kona siyang kapatid.
“Spill na kasi ano itsura?” umiling lang siya.
“Kaklase ba yan ni Ivy?” he sighed
“Val I already told you parang ganun na nga.”
“One thing is for sure. I think she likes someone else“ pag dagdag niya.
“Aray, sakit nun ah. Pero atleast try malay mo diba sayo rin bagsak?” pag pupuna ko.
“Val I have a question.”
“Ano yun?”
“What if yung nililigawan ko eh gusto rin ng kaibigan ko?” tanong niya
Naka ramdam ako ng kirot sa puso ko ng tanungin niya ito.
“Aray pre sino ba yang friend mo na yan? May kaibigan kang iba bukod samin?” sagot ko.
“Kunware lang nga malay mo diba yung gusto niya pala eh kakilala ko”
“Its better to risk it than to hide it pre.” pag tapik ko sa balikat niya.
“Saka kung sakali man na kaibigan mo yan kung sino man sainyo ang piliin niya for sure isa sainyo mag paparaya. He or you will be happy with her decision and remain your Friendship.” patuloy k na pag tatapik sa balikat niya.
“Hay beside, babae lang yan. That girl must be very loving. Biruin mo Kiel Lorenzo nahulog sakanya?” tanong kopa.
Hindi na namin namalayan na naka ratinf na pala kami sa University.
Nakita ko na bumaba sa kotse ang ama ko kasama si Xavier.
Nakita ako nito pero di man lang ako pinansin. Si Xavier naman ay nginisian ako.
“Pre mauna nako” pag papaalam ko kay Kiel.
Nakita ko sa di kalayuan si Ivy Joyce at Enzo.
YOU ARE READING
Till My Heartaches End || COMPLETED ||
Mystère / ThrillerDoes life always go the way we wanted it to be? Life is full of surprises, Full of pain and full of mysteries. Will we survive this together? THIS STORY IS FICTITIOUS. ALL NAMES/CHARACTERS ORGANIZATIONS ARE ALL JUST PURELY FROM MY IMAGINATION.