Chapter 5

1K 32 4
                                    


We were left alone in the dining room when Kuya Leyton went outside.

I looked at dad who was confused and shocked at the same time. He looked so speechless that he didn't know what was happening.

"Dad, I gotta go after Kuya Leyton." I said.

Hindi ko na hinintay na makasagot siya at tumakbo na ako papalabas ng bahay para sundan si Kuya Leyton.

Nakita ko siyang papasok na sa sasakyan. Kaya hinarangan ko na ang sasakyan niya para hindi siya makaalis.

"What are you doing, woman? Umalis ka dyan." he said with a frustrating tone.

"Hindi ako aalis dito hanggang hindi mo ititigil ang kasal natin!"

Napahawak siya sa noo niya na tila ba nawawalan na ng pasensya. "Heto na naman tayo..." he murmured.

My forehead curled in confusion when he walked towards me. Napatili nalang ako nang bigla niya akong sakupin at binuhat na parang isang sakong bigas.

"B-bitawan mo ako!" sigaw ko.

Ngunit tuluyan na nga niya akong isinilid sa sasakyan. He placed me on the shotgun seat.

Pinaandar niya na ang sasakyan at hindi ko alam kung saan kami pupunta.

"Hey! Stop the car! Sa'n mo 'ko dadalhin?!" pagwawala ko.

I almost lost my sanity. He didn't listen. Instead, he fired me back with a rant.

"How dare you bring a boyfriend into our house, hm? Odessa Von?" nagtitimping ani nito.

"Isn't it obvious? Because I don't want to marry you!" I shouted at him.

Mas doble ang kaba ko ngayon dahil sobrang bilis niya magpatakbo at hindi siya nakatuon nang maayos sa daan. Pinagpapalit-palit niya ang tingin sa akin at sa daan!

"Why? Siya ba ang gusto mo'ng pakasalan? Huh?!"

Para na kaming mga siraulo na nagsisigawan sa loob ng sasakyan.

"I prefer to! Because I love him—fuck!"

Naputol ang sasabihin ko nang bigla niyang hininto ang sasakyan.

What's with the sudden braked? Buti nalang at naka-seatbelt ako. Tangina, papatayin ko talaga siya kapag namatay ako!

Galit siyang tumingin sa akin. "No! You don't love him!"

Bakit ba sobrang big deal nito sa kanya? Eh, kuya ko lang naman siya.

Tinapangan ko ang mukha ko. Hindi ako magpapatinag sa kanya.

"What if I do really love him?" panghahamon ko sa kanya.

"No, you don't. And I can assure you that." With that, he unbuckled his seatbelt and in the glimpse of an eye, his face was near to mine that I could hear his heavy breathing.

My heart was beating loud and fast. I couldn't stand being near to him. Bumalik sa akin ang alaala noong una kaming nagkita... The time where I almost give in to him.

Napapikit ako nang haplusin niya ang gilid ng aking mukha.

"What did you do to me..." he whispered using his husky voice.

He was breathing deeply.

I didn't know what I did to him. I wanted to ask him the same question.

What is he doing to me?

Gusto kong sigawan ang sarili ko ngunit hindi ako makagalaw. I was completely stilled, and couldn't do anything but to gulp. I was under his influence.

Sinful SurrenderWhere stories live. Discover now