Chương 1: Du Lịch

180 7 0
                                    

Trước ngày thi đấu chung kết cho giải vô địch kiếm pháp quốc gia, Lý Vân Trinh đã nổi lòng tham trước tiền tài và danh vọng mà người vô địch sẽ được sở hữu, vì vậy nàng đã hẹn Lâm Hàn Nghi ra để luyện kiếm, nhưng thật chất là muốn làm Lâm Hàn Nghi bị thương để cô không thể tham dự cuộc thi ngày mai.

Tại nơi cả hai lần đầu gặp nhau, Lâm Hàn Nghi nhìn thanh kiếm nằm dưới đất và bàn tay đang chảy máu của cô, cũng không đau bằng việc bị chính người cô tin tưởng phản bội "Chị cần vị trí vô địch đến vậy sao"

Lý Vân Trinh biết bản thân nàng đã làm tổn thương Lâm Hàn Nghi, nhưng nàng không muốn dựa vào Lâm Hàn Nghi để nổi tiếng, nàng muốn tự bản thân đạt được.

"Cuộc thi này đối với em chỉ để thoả thích đam mê, nhưng với chị là cả sự nghiệp, chị phải chiến thắng"

Lâm Hàn Nghi thất vọng "Em đã dự định nếu chiến thắng, sẽ để chị nhận chức vô địch"

Lý Vân Trinh vì biết Lâm Hàn Nghi có ý định như vậy, nên mới không muốn dựa dẫm vào cô.

Lý Vân Trinh rơi nước mắt, muốn đến xem vết thương cho Lâm Hàn Nghi "Tay em .."

"Chúc chị chiến thắng", Lâm Hàn Nghi vội cắt lời, Lý Vân Trinh chưa từng tin tưởng ở cô, nên thay vì cùng nhau bàn bạc, chia sẻ, nàng đã chọn cách làm cô bị thương để cô không tham gia cuộc thi.

Lý Vân Trinh hối hận nhìn theo bóng lưng của Lâm Hàn Nghi, biết là Lâm Hàn Nghi buồn bực, nên nàng đợi sau khi cuộc thi kết thúc, sẽ đến xin lỗi và bù đắp cho Lâm Hàn Nghi.

Lâm Hàn Nghi cầm thanh kiếm đến bệnh viện băng bó vết thương.

Bác sĩ nhìn thanh kiếm đầy máu, cũng đủ biết lý do "Tập kiếm bị thương à"

Lâm Hàn Nghi tuy đau nhưng vẫn không thể hiện ra ngoài "Vâng"

Bác sĩ vừa sát trùng vết thương, vừa nhắc nhở "Gân tay bị đứt, tạm thời đừng cầm vật gì nặng, cũng đừng luyện kiếm"

Lâm Hàn Nghi "Tôi biết rồi, cám ơn bác sĩ"

Băng bó xong, Lâm Hàn Nghi rời khỏi bệnh viện, trên đường đi ra cửa, nhìn thấy tiếng khóc ở phòng cấp cứu của người nhà bệnh nhân khi bác sĩ tuyên bố phẫu thuật thất bại. Lâm Hàn Nghi đau lòng khi nhìn thấy sinh mệnh con người ngắn ngủi như vậy, vậy mà có những người lại không biết trân trọng nhau.

Lâm Hàn Nghi cầm theo thanh kiếm đi ra bờ sông ở trước bệnh viện, buồn bả nhìn ra mặt hồ. Điều làm cô thất vọng và nản chí không phải vì không thể tham gia cuộc thi ngày mai, mà là vì người cô yêu không tin tưởng cô.

Lâm Hàn Nghi nhìn xuống thanh kiếm trên tay, muốn ném nó xuống sông xem như cắt đứt những gì đã trải qua cùng với Lý Vân Trinh. Từ nay về sau, cô sẽ không dùng kiếm nữa, cũng sẽ không gặp lại Lý Vân Trinh.

Chợt trên bầu trời xuất hiện một mặt trăng ôm lấy mặt trời, làm cho bầu trời đang nắng cũng trở nên âm u, nhưng lại thu hút sự yêu thích của mọi người.

"Nhật thực kìa"

"Lạ quá, chưa từng nghe nói hôm nay sẽ có nhật thực"

[BH]: Mặt Trăng Ôm Mặt TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ