chapter 54: Tattooed In My Heart

564 12 4
                                    

KAIRYN'S POV

Matindi na ang sikat ng araw nang lumabas ako sa kwarto.

I've regained my composure and I've also made up my mind.

Tapos na ang lahat sa pagitan namin ni Marco. There's no reason for me think twice about matters concerning him.

He is no one but my step-brother now. Back to level one.

asd#gdg@hnbs%?!

may nagtakip nang bibig ko at humila sa akin nang patalikod!

Itinulak nya ako ng mahina against the wall.

I can only stare at him in bewilderment at first.

I blinked twice. S-sya?!

He was smiling carefree and bright.

I glared at him dahil nakatakip pa din ang kamay nya sa bibig ko. At ang lapit ng mukha nya sa akin! >;(

"Kai-kai. Accompany me for today, alright?"

Asdfghjk?! Ungol ko bilang pagpalag sa gusto nya. Bat ko naman sya sasamahan?! Ano ako ulol?! Damn him! Hinatak nya ako papasok ng kotse nya.

HELP!!!

Pero wala rin akong nagawa.

Here I am trapped inside the car WITH HIM!!

This would be one day of a hell!

"Just like when I first came here. You seem unreachable again." he broke the silence.

Kung makapagsalita, akala mo kilalang-kilala nya ako ah?! Psh! You're face! As if kakausapin kita!

Nanatili akong nakatitig sa bintana sa tabihan ko.

"Kai-kai. Do you hate me that much?" Nanginginig ang boses nya. E ano naman? Tanga ba sya o talagang sobrang tanga lang?! Hindi ba obvious na galit ako sa kanya?

Mahal ang laway ko noh! kaya hindi ko yun aaksayahin para imikan sya.

Nasa SLEX na kami nang muli syang magsalita. "Are you happy with Jay? Does he makes you smile more often than I did? Does he makes you feel loved more than I could?" another set of pang stabbed my heart.

I've always loved you, Kai-kai. rang in my ears.

Why do I feel perturbed by his words and the overflowing sadness in his voice?

ARGH! Tama na nga Kairyn! Don't take it to your mind. At mas lalong don't take it to your heart!

You've made up your mind, haven't you?

SO TAMA NA.

Nauto ka na nya noon, don't make the same mistakes again. Learn from it, Kairyn. Learn from it.

Silence remained to be my answer to his every word....at first.

Putak sya ng putak. Naubos na ng tuluyan ang pagtitimpi ko kaya hindi ko na napigilan ang sarili ko na hindi sya sumbatan.

"Huling huli na ba ako Kai-kai? Hindi na ba pwedeng ibalik ang dating 'tayo'? Hindi mo na ba ako mahal?"

That just made me S-N-A-P. Kumulo ang dugo ko at sarcastic ko tuloy nasabi sa kanya "don't act like you're the one who's been hurt. because between the two of us, I am the one who suffered from YOUR BROKEN PROMISES, dearest brother."

363 days ago. Ako na sana ang pinakamasayang babae sa mundo. Pero sa halip, naging ako ang pinakatangang babae sa buong mundo ng araw na iyon.

December 22 na ngayon. At December 23 last year dapat ang kasal namin! Pero ano? Iniwan nya ako nang wala man lang kahit isang salita ng pagpapaalam.

My Time With You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon