chapter 40: Action Packed!!

823 17 1
                                    

KAIRYN'S POV

Marco dragged me sa likod ng isang building kung saan walang tao. Dun ako umiyak . . .

ng umiyak . . .

ng umiyak.

Sorry L...I failed you...Nasira ko ang last memento mo sakin. :(

Sorry hindi ko naprotektahan ang regalo mo. :((

Sorry wala akong nagawa. :(((

Sorry umiiyak na naman ako ngayon. :'(

Mapapatawad mo pa ba ako? :'((

I'm really sorry L...hindi ko ginustong mangyari yun. :'(((

Sorry (╥﹏╥)

"Shh...wag ka nang umiyak, pwede? Ampangit mo kasi umiyak!!! "

"BWISIT KA MARCO!! ANONG WAG UMIYAK?! Alam mo namang sobrang mahalaga ito sakin at ngayon heto SIRA NA! *sob* " (╥v╥)

"I KNOW that it's important to you. And I can see that it's already broken! Ampangit mo nga umiyak! Tingnan mo itsura mo sa mirror! Sa tingin mo ggirlfriendin ka pa ni Dave if he sees you like that?!"

See me?

Nagkatinginan kami. . .

L's cornea is looking at me right now--the cornea Marco received from L. 

"Will you stop staring at my eye? I don't like it." his tone is unupprehendingly low. We're still not over L's cornea issue! Kay L pa rin 'yun..kahit nasa kanya na ngayon. Kay L yun. sa L ko!

"You don't like it? pero gusto ko!" mas lalo lang kumunot ang noo nya.

"Look. I am Marco and this (points on his right eye) is just a cornea."

"THAT'S NOT A 'JUST'! THAT'S MY L'S CORNEA!" sigaw ko sa kanya.

"Psh! OO NA! KANYA NA TO! But can't you see, it's already separated from him. It's already mine! Bat ba hindi mo maintindihan? bat ba HINDI NYO MAINTINDIHAN ni Aunt Johnson..that he's already in heaven? Why don't don't you guys quit this act? LET L REST IN PEACE IN HIS NEW WORLD! TANGGAPIN NYO NA, NA WALA NA SYA!"

Sense of horror overwhelmed me. "PANO MO NAGAGAWANG SABIHIN YAN? WALA KANG PUSO! YOU WANT US TO UNDERSTAND YOU? PERO IKAW YOU DON'T UNDERSTAND OUR LONGING FOR HIM!"

"AKO PA ANG WALANG PUSO?!" tapos biglang lumungkot ang mukha nya "Ganito ba ang walang puso...ang nasasaktan? ang nahihirapan? Sobrang masakit na, Kairyn :((" naramdaman kong sincere yung sinasabi nya, nakikita kong naluluha na rin sya.. "Hindi ko na kayang makita kayong ganyan ni Aunt na patuloy na nasasaktan at nabubuhay na puro nakaraan na lang. Masakit din tanggapin na you're seeing someone else in me. Cornea lang ang binigay nya sakin...hindi ang katauhan nya...hindi ang kaluluwa nya."

Nandun lang ako...umiiyak.

umiiyak hindi lang dahil sa nasira ang regalo ni L sakin...kundi dahil narealize kong dahil sakin nahihirapan si Marco. 

Ang taong tulad nya...na masayahin...inuuna ang ibang tao...palaging nandyan para sakin...ay sinasaktan ko na pala. Ang sama ko! Ang sama-sama kong tao. Tama sya...Napakaselfish ko! Napaka Manhid ko rin!

I feel sorry for all the troubles and heart aches I've given Marco...Nakokonsensya ako...

Pero. . .

My Time With You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon