hope you'll VOTE for this chapter!
---------------------
MARCO'S POV
We're still at the canteen waiting for my beloved robot sister, a.k.a. Ice Princess.
Natapos na kaming kumain at lahat pero until now, Kairyn isn't still appearing. Naikwento na nga rin ng F4 kung bakit sila tinaguriang F4 sa school na ito. Kasi raw, gaya ng F4 ay magkakababata sila, friends and business partners din ang parents nila. Ang pamilya ni Francis ang main owner nitong university while the family of the remaining F3 are co-part owners.
Last 15 minutes na lang ng break namin...pero hindi pa rin sila sumusuko sa pag-intay na dumating na si Kairyn. Si Richard, nakikihintay na lang rin tulad ko...pero ayun sya...sa isang sulok..text ng text sa girl friend nya!
Ako...I never had a girl friend.
Kasi...wala pa akong nakikita na...magpapabilis ng tibok ng puso ko...yung mapapatulala ako pag nakita ko sya...yung magpaparamdam sakin ng electricity sa buong katawan ko...yung magpapangiti sa akin abot tenga basta nasa tabi ko sya...yung babaeng iba sa lahat...na tatanggapin ko kahit ano o sino pa sya, at syempre dapat ganun din sya sa akin!
Mutual love kaya ang hanap ko! Ayoko ng one sided love...ayoko ng isa lang ang nagmamahal...ayoko ng may nasasaktan ako...at ayoko ng masasaktan ako...
Kahit my friends in US bully me that I am a slowpoke when it comes to girls, I don't really care.
Ayokong pilitin ang sarili ko sa hindi ko naman gusto. At ayokong magpaasa at manloko ng babae.
Ahmm...I have this special friend in NY, my childhood friend...my best best friend.
Her name is Andrea. I call her Andy, Andz, Princess, and some pang-asar terms like lady-frog.
She's the best buddy I have and I treat her as my own sister. That's how close, we are...
I AM DOOMED! I forgot to inform her about us staying here in the Philippines! She'll gonna freakin' kill me when she finds out!
She's in Chicago, Illinois kasi dun ang pinili nyang art school. At dahil nagmamadali kaming nag-ayos ng papers for the flight at nag-impake ng gamit...I forgot to inform her!
Hindi ko na din yun kasalanan! Tampo ako sa kanya! Ni hindi naman nya ako kinocontact for the past 2 weeks.
Anong date na ba ngayon? February 9? At sa 14...UNIVERSITY BALL NILA! At...ako...ang...partner nya...supposed to be!
patay na talaga ako sa babaeng yun!
Harvey: Guys! Ayun na sya sa may counter!
Francis: huhulaan ko ang order nya....pasta and iced tea!
Richard: Madam Auring ikaw ba yan? Pusta ko, fail 'yang hula mo!
Francis: Kaya nga hula...walang kasiguraduhan! Ikaw Jay, anong hula mo?
Jay: (_ _ ,) same ng order nya kahapon? Pasta rin?
From the counter dumeretso si Kairyn sa isang two seater table and chair sa middle ng restau...pagkalapag nya ng tray...
Francis: Sandwich at chocolate drink?! Mabubusog ba sya nun?!
Richard: uh! Ano! Sabi sayo fail hula mo eh! At saka wag mong igaya ang ibang tao sa katakawan mo!
Nalungkot ang face ni Francis, parang batang nawalan ng kendi!
Harvey: Marco, ang table na yun is for the Ice Princess alone. Trip ng owner ng restau, kasi dito naman palagi kumakain si Kairyn since first year. Tsaka dahil sikat nga sya...strategy na rin siguro ng manager to attract customers.
BINABASA MO ANG
My Time With You (COMPLETED)
Roman d'amourKapag may taong umaalis, may taong darating hindi ba? Pero bakit ako? Bakit sa buhay ko? Umaalis lang ang mga taong mahal ko at walang dumarating? Malas lang ba talaga ako? O mali lang ang mga taong pinagkatiwalaan ko na nagsabing hindi nila ako...