I woke up at around 4:30 in the morning and my head is throbbing maybe because I didn't have enough sleep. I saw Damien beside me still asleep. He looks like a tamed dog while asleep but when he wakes up, he looks like he's ready to devour you anytime. Sinubukan kong bumangon para sana magsuot man lang ng damit but Damien held me tighter and I just don't know if he's really asleep or just pretending.
"Dame... I need to go to school," Sabi ko. Nagising ko ata siya sa konting galaw ko lang. "Uhmm..." He just moaned though.
I tried to get up but damn my butt hurts like hell! I don't think I can even go to the kitchen in this state. Damn this man! Where did he got that stamina? "Babe, I know your butt hurts," Sabi niya bigla na parang natatawa pa kaya sinapak ko ito.
"I told you to stop after the first one but you still continued!"
"Shhhh, we both liked it and don't worry I have your things here," Pinakuha niya yung uniform ko? Kanino? I don't think Kuya would get it for him. "Continue sleeping, I'll just cook breakfast," He said and kissed me first before going out.
I'm not disabled for him to cook and get my things! It's just that my butt hurts. Natulog nga muna ako at nag-alarm na lang ng 5:30 para gumayak na talaga.
"Babe, wake up. Kanina pa tumutunog alarm mo," Sabi niya habang niyuyugyog ako.
I got up from the bed and went straight to his bathroom. Inalalayan pa ako nito pero tinampal ko ang kamay niya at natawa na lang siya. Bumuti naman na ang pwet ko sa pagtulog. Iinom na lang din ako ng pain reliever pagkatapos kumain.
Paglabas ko ng banyo ay wala siya dito pero nakahanda na ang uniform ko na nakalapag sa kama niya. Dali-dali ko namang isinuot ito at lumabas na upang kumain ng breakfast. It's already past 6am at kailangan ko nang magmadali.
"Oh, I was about to call you. Come, let's eat, babe," Aniya at Inalalayan pa ako sa pag-upo. I'm not used to the Damien now, I mean he's real caring and protective but I think he's so extra since kanina.
Binilisan ko nang kumai at halos mabulunan pa ako. "Are you done?" Tanong niya nang makitang nilapag ko ang kubyertos. "Uhm, yeah. I should go now at baka malate ako," Sabi ko nang pigilan niya ako. "Why?" Agaran kong tanong.
"Ihahatid na kita," Sabi niya pero tinanggihan ko naman ito. I can handle myself naman na at uminom na ako ng pain reliever kaya umayos na ang pakiramdam ko.
"No need. Kailangan kong dalhin ang sasakyan ko because mahirap magcommute."
"Susunduin kita after your class," Pamimilit niya pero ayokong magpahatid. "No need, Dame. Sure ako a-and I can walk," Sabi ko na ikinatawa niya.
"Okay and I'm sorry 'bout your butt," Aniya at sinapak ko na. Bago ako umalis ay sinisil ako nito ng halik at niyakap. Kita ko sa mata niya na parang ayaw niya akong paalisin. His eyes are longing for me and I kinda felt sad about it.
Dumating ako sa school at nagtaka ako kung bakit madaming tao ngayon dito eh wala naman kaming program.
Palapit na sana ako sa building namin nang marinig ko ang sigaw nung isang lalaki, "He's here!" Sabi niya at biglang sumugod sa akin ang mga tao. "Are you Sebastian Leviste?" Tanong nung lalaking reporter. "Are you from the Leviste Clan and why did you do modelling?" Sabi pa ng isa. Madami pang mga katanungan pero hindi ko na sila maintindihan.
I don't know how these people know my name when Greg didn't even say it! This is an ambush interview and I don't know what to say!
"Please excuse us," Sabi ng kung sino at hinarangan ako sa mga reporter na sumugod sa akin. "Guard!," Sigaw pa niya at pumunta sa amin yung dalawang guard sa bukana ng building. "Hey, Sebastian," Tawag niya. Sa baba lang kasi ang tingin ko habang nakaharang ang mukha ko and I don't know kung sino ito hanggang sa makapasok kami sa loob ng building.
BINABASA MO ANG
Mistake of a Heartbeat
RomanceWhat happens when your heart beats erratically? Does that mean you already have a heart condition? Or is it the brain who commanded your heart to feel that way? Is it just a mistake of a heartbeat? But what if it isn't your heart nor brain that make...