3

353 34 16
                                    

"Phuwin à, sao em bỏ đi đâu mất mà không thèm nói với anh vậy?"
———

"Pond à, chuẩn bị xong hết chưa?" Quản lý Jack đẩy cửa phòng vào xem thử nghệ sĩ của mình như thế nào. Trước gương, Pond Naravit được vây quanh bởi hai chuyên viên trang điểm và một nhà tạo mẫu tóc, khuôn mặt điển trai nhờ tay nghề điêu luyện của bọn họ và ánh sáng hắt ra từ đèn gương, khiến quản lý cũng ngỡ ngàng mất một lúc.

Pond mở mắt ra sau khi được chị chuyên viên dậm cho một lớp phấn mỏng, anh nhìn quản lý qua mặt gương trang điểm đáp lời ông, "Em sắp xong rồi ạ, tới giờ chưa p'?"

"Mười phút nữa, tranh thủ một chút." Quản lý đi vào, vừa lúc Pond cũng đứng dậy khỏi ghế. Jack rướn người lên bẻ lại cổ áo sơ mi trắng của anh ngay ngắn. Ông nghĩ thầm, người trẻ bây giờ sao vừa to vừa cao thế này, dù lớn hơn Pond những hai mươi tuổi mà Jack vẫn cảm thấy mình lép vế hẳn. Pond bật cười nói, "Thế này được rồi p'! Làm trang trọng quá người ta lại nói em mắc bệnh ngôi sao."

"Ai nói thì người đó bị thần kinh! Buổi họp báo ra mắt phim điện ảnh của đạo diễn Aou, nếu em mà không ăn mặc trang trọng mới là không tôn trọng ông ấy đó." Jack ngắm nghía Pond một vòng, luôn miệng dạy nghệ sĩ mới của mình những cách ứng xử trong giới, "Chốc nữa ra chào đạo diễn trước rồi cúi chào cánh phóng viên có biết chưa? Đạo diễn Aou hơi khó tính một tí, nhưng cũng không làm khó dễ gì người mới đâu. Mà em lại còn hợp ý ông ấy, nên nếu bị hỏi khó thì cứ mạnh dạn nhờ ông ấy nói đỡ cho."

Pond gật gù đồng ý, thời gian chỉ còn cách có năm phút là bắt đầu sự kiện, anh đi theo sau lưng quản lý Jack ra khỏi phòng thay đồ. Đây không phải lần đầu tiên dự họp báo ra mắt phim nhưng là lần đầu tiên anh dự một buổi họp báo lớn thế này. Đạo diễn Aou là một người nổi tiếng trong giới, các bộ phim của ông lúc nào cũng đốt cháy các phòng vé, giải thưởng trong và ngoài nước cũng nhiều vô kể, được làm việc với ông khi chỉ mới ra mắt chưa được một năm thật sự là niềm vinh hạnh của Pond.

Nghe thấy lời mời của MC, Pond lấy lại phong thái bước ra ngoài tự tin, sau đó lễ phép chào hỏi đạo diễn và lịch sự cúi đầu với ống kính của cánh nhà báo. Ấn tượng đầu tiên của những người có mặt trong buổi họp báo ra mắt phim hôm nay về diễn viên mới Naravit vô cùng tốt đẹp, ai cũng ngầm hiểu lý do vì sao anh lại lọt vào mắt xanh của đạo diễn nổi tiếng khó tính Aou. Với tài năng và thái độ này thì ngày Pond tiến xa hơn trong ngành chẳng còn bao lâu nữa sẽ tới thôi.

Buổi họp báo diễn ra suôn sẻ, trong lúc đó Pond có gặp chút rắc rối với một câu hỏi khó từ phóng viên, nhưng anh nhớ đến lời quản lý nên dạn dĩ quay sang ngỏ ý nhờ vả đạo diễn. May mắn là đúng như lời Jack nói, đạo diễn Aou sẵn sàng nói đỡ giúp Pond, để cho anh thoát khỏi "cái bẫy" của giới báo chí. Lúc kết thúc buổi họp báo quay trở vào hậu trường, Pond lễ phép mời đạo diễn một cốc cà phê để cảm ơn, ông nhận lấy rồi vỗ vai anh nói, "Tôi tin tưởng cậu sẽ làm tròn vai này thôi. Cố lên nhé, trong quá trình làm việc nếu có gì thì cứ nói ra, vì tôi thẳng thắn nên đôi lúc sẽ làm cậu thấy bực bội đó."

"Rất hân hạnh được đạo diễn chỉ bảo ạ." Pond cúi đầu với đạo diễn Aou. Ông rất hài lòng với diễn viên mới này nên vịn anh lại nhắc nhở mấy câu, tới lúc cốc cà phê trên tay ông vơi đi một nửa thì mới bảo Pond vào phòng thay đồ nghỉ ngơi.

[PondPhuwin] Sau chia tay Where stories live. Discover now