14

279 34 5
                                    

"Anh chỉ là thích một người thôi mà."
———

Từ khi Phuwin lên đại học, Gemini phát hiện ra anh họ của mình trông tươi tắn và sáng sủa hơn hẳn. Cậu chàng không biết được ở môi trường mới Phuwin đã gặp những ai, học được những gì, nhưng thấy anh mình vui vẻ yêu đời thế này thì cậu cũng vui lây.

Cho dù đã lớn tòng ngòng và mỗi cậu thì đều cao lêu khêu, Phuwin và Gemini vẫn ngủ chung với nhau suốt từ lúc tiểu học đến giờ. Nguyên nhân đơn giản là bởi nhà Gemini không có căn phòng ngủ nào dành cho khách, mà cả cậu chàng lẫn ba mẹ mình đều chẳng muốn Phuwin nằm khơi khơi ngoài ghế sofa. Có lần mẹ Gemini ngỏ ý đổi một cái giường to hơn cho hai đứa, nhưng Phuwin từ chối vì ngại mình lắm chuyện, còn việc em muốn dọn ra ở riêng thì vẫn chưa tiết lộ cho gia đình dì biết.

Buổi tối Phuwin và Gemini nằm lên giường đắp chăn kín mít, căn phòng ngủ tắt hết đèn chỉ còn lại vài vệt sáng lác đác từ ngọn đèn vàng trong mảnh vườn nhỏ hắt vào trong. Sau khi đôi mắt thích nghi được với bóng tối, Gemini quay mặt sang nhìn anh mình, cậu cảm thấy rõ ràng Phuwin đã nhắm mắt nhưng sao nét mặt trông cứ vui vui. Quan trọng hơn thảy là vẻ hào hứng này đã vươn trên khuôn mặt của Phuwin suốt từ chiều nay rồi. Biết tỏng Phuwin chưa ngủ, Gemini nhích chân lên khều nhẹ người anh họ một cái hỏi, "Hôm nay có gì vui hả? Sao anh cười suốt thế?"

Phuwin chưa trả lời vội mà mở mắt ra mím môi suy ngẫm một chút, hình như từ lúc về nhà đến giờ em chẳng cười mấy mà nhỉ. Chắc chắn rằng Gemini lại đang nói nhảm, Phuwin nhắm mắt lại còn miệng thì lên tiếng đáp, "Anh không có cười suốt."

"Không cười nhưng mặt anh thì thiếu điều viết chữ vui vẻ lên mặt rồi kìa!" Gemini xoay người nằm nghiêng hẳn về phía người bên cạnh, cánh tay cậu chàng gác bên gối, tiếp tục hỏi, "Anh gặp được chuyện gì vui ở trường mới hả? Hay là thích cô nào rồi?"

Lại có thêm một khoảng kéo dài, không có tiếng trả lời lại. Gemini phải rướn người lên để xác nhận là Phuwin chưa ngủ, nhưng mắt còn đang mở thao láo kia, thế mà chẳng nói năng gì. Cậu chàng tức anh ách, song lúc chuẩn bị tra hỏi cho tường tận thì lại nghe thấy Phuwin nói, "Lúc nhìn thấy người nào đó thì cảm thấy vui lắm, muốn đến gần người ta, nghe người ta nói chuyện, nhìn người ta cười, đó có phải là thích không?"

Gemini bật thốt lên, "Á đù!!!!"

Phuwin nghểnh cổ sang nhìn em họ mình chăm chăm, chỉ là chút biểu hiện lạ khi gặp một ai đó thôi mà, có cần thiết phải phản ứng thái quá như thế không. Hình như bởi vì hai anh em đã ở cùng nhau một thời gian quá dài, dài tới nỗi đủ để Gemini nằm lòng tính cách của Phuwin, bởi thế mà kể cả khi anh họ mình chưa hề nói gì, cậu cũng tự hiểu để giải thích, "Đúng là chuyện một người thích một người thì bình thường, nhưng vì người đó là anh nên mới làm em ngạc nhiên đó."

Phuwin nghe xong thấy hơi dỗi một chút, việc em thích người khác lại là bất thường trong mắt Gemini? Em quay lưng lại, ôm lấy cái gối ôm dài nói nhỏ với nó, "Mình cũng có trái tim chứ bộ!"

"Thôi đừng giận, nói chuyện tiếp đi!" Gemini nắm vai Phuwin xoay hẳn lại. Cậu chàng bắt đầu truy cứu đối tượng của anh họ mình là ai bằng một loạt câu hỏi.

"Chị ấy tên gì vậy?"

"Naravit."

— Sao tên giống con trai vậy nhỉ? Chắc là do ba mẹ người ta thích cách đặt tên như thế, cho con gái mình mạnh mẽ.

"Chị ấy học cùng khoa với anh sao?"

"Không, khoa kỹ thuật."

— Quả nhiên là cô gái mạnh mẽ, vậy mới có thể kham được cái ngành học khô khan này.

"Chị ấy bằng anh hả?"

"Lớn hơn hai tuổi."

— Không sao, tình yêu không phân biệt tuổi tác.

"Chị ấy trông như thế nào?"
"Ừm ... dáng người thon nhưng vai siêu rộng, cao lắm, cao hơn anh nữa cơ."

— Chắc là gu của Phuwin khang khác một xíu.

— Ủa? Naravit? Khoa kỹ thuật? Lớn hơn hai tuổi? Vai rộng, người cao hơn anh???

"Chị ấy ... là ... con gái hả?"

Phuwin nhăn mặt cau có, nói nãy giờ vẫn còn xưng "chị ấy" là sao. Em lắc đầu, "Là con trai, tên Naravit mà."

Nói xong, Phuwin thấy Gemini cười sượng mấy tiếng rồi kéo chăn lên che đầu lại, tự lẩm bẩm một mình cái gì đó như bị tẩu hỏa nhập ma. Em cảm thấy buồn cười, nắm cái chăn của em họ giật mạnh xuống, nghiêng đầu hỏi, "Không được sao?"

"Không được gì chứ?" Gemini thả cái chăn ra, cũng đồng thời thả lỏng toàn thân sau mấy phút ổn định tâm trí. Cậu chàng hỏi, "Anh chắc chắn rồi hả?"

"Không chắc lắm." Phuwin bày tỏ.

Vẻ mặt Gemini trưng ra biểu cảm "phải như vậy", nhưng sau đó mặt cậu chàng cứng lại ngay bởi câu nói của Phuwin, "Không chắc rằng anh thích p'Pond rồi, còn chuyện đối tượng là nam thì chắc chắn."

"Vãi." Gemini ngồi bật dây luôn. Cậu tung hết chăn mền ra ngồi xếp bằng hai chân nhìn Phuwin, "Chuyện từ bao giờ mà anh chắc chắn thế?"

"Không biết nữa, chắc khoảng giữa cấp ba." Phuwin gãi gãi đầu, rồi em bổ sung thêm, "P'Joong cũng biết rồi á."

"Thế còn mỗi em là chưa biết gì?" Gemini khoanh tay lại bực bội.

Phuwin biện bạch, "Thì anh không nói mà, p'Joong tự biết đó."

"Tự biết thế quái nào được?" Còn lâu cậu chàng mới tin, rõ ràng là hai người họ chơi đánh lẻ, muốn tách cậu ra khỏi nhóm mà.

Phuwin nói, "Anh không nói thật mà, đột nhiên có một ngày p'Joong chạy qua nói với anh rằng anh ấy không có phản ứng yêu thích với bạn nữ, rồi hỏi anh có vậy luôn không."

"Sau đó anh gật đầu rồi ổng biết là anh thích người cùng giới?" Gemini đưa ra câu hỏi nhưng cậu chàng đã chắc mẩm đây là một câu khẳng định.

Quả nhiên Phuwin gật đầu cái rụp. Gemini cười nhếch miệng, thật sự cậu chưa thấy ai come-out một cách nhảm nhí như thế này. Gemini chắc chắn là Joong chỉ nói khùng nói điên để dồn ép Phuwin phải trả lời trước sau đó mới cẩn thận nhẩm lại vấn đề của anh. Làm vậy thì Phuwin sẽ bớt được vẻ sững sờ khi nghe tin Joong không "thẳng", cũng tạo thêm thời gian cho Joong chuẩn bị công tác tư tưởng cho em bạn thân về việc tình yêu không phân biệt giới tính. Nào ngờ nói bậy nói bạ mà đánh trúng vào tim đen của bạn thân, và Joong đã biết được sự thật như thế đấy.

Thật ra Gemini không có chút kì thị nào với việc này. Chẳng qua cậu phản ứng bất ngờ như thế vì trước giờ không thấy Phuwin thể hiện chút nào chuyện tình cảm, ấy thế mà đùng một cái lại lòi ra niềm yêu thích với một anh Naravit học khoa kỹ thuật nào đó có bờ vai rộng. Cho dù Phuwin nói chưa chắc chắn rằng em thích người ta, nhưng với cái đống trạng thái khi gặp người ta mà Phuwin mô tả kia, còn không thích nữa có lẽ Gemini sẽ đi bằng đầu luôn.

Phuwin thấy Gemini không nói gì, trong lòng chợt có chút băn khoăn. Em mím mím môi xong nói thật khẽ, "Anh chỉ là thích một người thôi mà."

"Em cũng không nói gì mà." Gemini "chậc" một tiếng rồi nói tiếp, "Anh thích ai cũng được, em chỉ là ... chỉ là lo anh bị người ta bắt nạt thôi."

Phuwin ngẩn tò te, "Ai cơ?"

"Thì cái người tên Naravit gì đó, không phải anh ta cao lớn hơn anh à? Nếu như có bị bắt nạt phải nói ngay với em và p'Joong đó. Anh ta có lớn cỡ p'Joong không? Hai người đó solo thì ai có khả năng thắng hơn?" Gemini nói một tràng.

Phuwin bật cười khúc khích, "Anh ấy hiền với dịu dàng lắm." Ngưng một lúc, Phuwin đảo mắt đi né tránh cái nhìn của Gemini nói nhỏ, "Mà anh cũng chưa chắc chắn anh có tình cảm với người ta đâu."

Gemini, "Xì."

Phuwin nhìn em họ mình đầy thắc mắc. Cậu chàng nằm xuống lại chỗ cũ, đắp kín chăn rồi nói, "Vậy anh cứ từ từ xác nhận đi." Xong rồi quay lưng ngược lại phía Phuwin, tự nhủ trong lòng, bênh chằm chặp thế kia mà còn chắc với cả không chắc.

Phuwin dẩu mỏ nghi hoặc, chẳng biết cái tính đang nói chuyện rồi lăn ra ngủ này là học từ ai. Em mặc kệ không quan tâm Gemini nữa, bỏ lại một câu "Ngủ ngon." Rồi cũng nhắm mắt lại chìm vào giấc mộng đẹp.

[PondPhuwin] Sau chia tay Where stories live. Discover now