11

300 45 7
                                    

"Pond đáp lại rằng, "tình yêu" của anh đến rồi, nhưng em ấy không ở lại với anh."
———

"Alo", đầu dây bên kia gọi lại một lần nữa, Phuwin nghe rõ ràng là một giọng nữ xa lạ, em không biết đối phương là ai mà lại giữ điện thoại của Pond. Chậm chạp mất một lúc Phuwin mới phản ứng lại được với sự việc đang diễn ra, em ấp a ấp úng đáp lại một tiếng.

Cô gái bên kia ho khan sau đó âm thanh rè rè một lát rồi trở nên yên tĩnh, có vẻ cô ấy đã đi sang một chỗ khác để thuận tiện gọi điện. Cô gái lịch sự giới thiệu, "Xin chào, tôi là phó đạo diễn trong đoàn phim của diễn viên Naravit. Hôm nay đoàn phim có buổi tiệc tối, cậu ấy bị chuốc say quá nên giờ không dậy nổi, cậu có thể đến đón cậu ấy không? Chúng tôi đang ở nội thành đây, ở nhà hàng X trong trung tâm ấy."

Phuwin không biết đáp thế nào cho phải, em đang tìm lời lẽ để từ chối. Thấy Phuwin im lặng, phó đạo diễn lại giải thích, "Lúc tôi cầm điện thoại Pond thì thấy cậu ấy vừa gọi cho cậu hai cuộc cách đây ít lâu, chắc cậu là người thân của cậu ấy nhỉ?" Cô tính nói tên lưu thân mật thế này, có khi là người yêu không chừng, nhưng ngẫm lại vẫn không nên xen vào chuyện riêng của người ta nên lại thôi, khéo léo đổi thành người thân.

Sau khi phó đạo diễn nói dứt câu, đợi thêm một lát nữa mà người thân của diễn viên Naravit vẫn không có động tĩnh gì. Cô hơi nghi hoặc híp mắt lại, ngay lúc cô định bảo nếu không tiện thì sẽ đặt phòng khách sạn cho Pond, người được lưu tên là "mèo con" mới trả lời, "Chị giữ anh ấy lại đợi một chút, từ chỗ tôi đến nhà hàng X hơi xa."

Phó đạo diễn thở phào nhẹ nhõm đáp, "Được được, không vấn đề, chúng tôi còn ở đây lâu lắm, chẳng qua thấy Pond bị chuốc say nên tôi lo lắng mới gọi điện trước thôi."

Ngập ngừng một hồi, Phuwin lại hỏi tiếp, "Anh ấy không dẫn theo trợ lý hay ai sao ạ?"

Phó đạo diễn bảo, "Hôm nay không có. Pond thường để ý trợ lý lắm, ngày mai đoàn được off nên chắc cậu ấy cho trợ lý nghỉ sớm luôn rồi, lúc đến đây chỉ đi một mình thôi à."

Sau đó phó đạo diễn nghe thấy tiếng "bíp bíp" rồi có tiếng "cạch" của khoá cửa, cô đoán là cửa có ổ khoá vân tay. Phuwin lại nhờ Phó đạo diễn đợi thêm một lần nữa và cúp máy. Ngay lập tức, em bấm gọi một chiếc taxi đi đến nhà hàng X, không biết là vì ngại chị gái mới nãy đợi lâu hay là lo lắng cho anh trai nào đó đang say bí tỉ trong phòng KTV.

Khi Phuwin đến nhà hàng thì thời gian cũng đã trôi qua ba mươi phút. Vì trời đã tối nên may mắn không bị kẹt xe. Nhà hàng X này lần trước Phuwin đã đến để ăn trưa bàn việc với đạo diễn Aou, nhưng em không biết trong khu này còn có karaoke. Phuwin đứng ngay bảng chỉ dẫn điện tử mò mẫm một hồi mới ra được phòng karaoke nằm ở tầng sáu, lật đật chạy đến thang máy để lên tầng trên.

Phòng karaoke ở đây không nhiều, chỉ có mấy gian nhưng gian nào cũng rộng rãi xa hoa, Phuwin không biết đoàn phim đang tiệc tùng ở phòng số mấy. Một nhân viên mặc áo gilê đen đi đến cúi chào rồi hỏi em, "Quý khách có hẹn bạn ở phòng nào ạ? Các phòng của chúng tôi hiện tại đều đang có khách rồi."

[PondPhuwin] Sau chia tay Where stories live. Discover now