12

353 34 6
                                    

"Mày. Mày rung động với đàn anh mới nãy rồi chứ gì?"
———

"Bạn ơi, bạn tham khảo casting câu lạc bộ nghiên cứu khoa học nhé!"

"Em có hứng thú thì trở thành thành viên của câu lạc bộ tiếng anh nè, đảm bảo bổ ích luôn."

"Nếu em có sở thích chơi bóng đá thì đừng ngại đăng ký nha nhóc!"

Trong buổi lễ khai giảng đầu tiên ở trường đại học, Phuwin đã nhận được rất nhiều lời mời tham gia câu lạc bộ của trường. Thật ra nguyên nhân rất dễ hiểu là bởi vì ngoại hình sáng sủa đáng yêu, dù trông hơi ngơ ngác một tí nhưng vẫn đẹp trai lắm, có được một em tân sinh viên này vào câu lạc bộ thì mấy năm sau việc chiêu mộ thành viên mới đã không còn là bài toán gây trở ngại nữa rồi.

Chuyện này ai nhìn cũng hiểu, chỉ có mình Phuwin là không hiểu. Em vừa đi tìm chỗ của khoa mình đứng, vừa suy nghĩ ráo riết xem tại sao mình là người được săn đón như thế. Khi tới được vị trí đứng của khoa thiết kế, Phuwin đứng mon men ở dưới cuối cùng. Lúc gần sắp bắt đầu buổi lễ, một tên to xác trong khoa đẩy nhẹ lưng em bảo, "Hay là mày lên trên đứng đi, nhỏ con thế này đứng dưới cuối sao nhìn thấy được gì?"

Phuwin lắc đầu từ chối, nhưng hắn ta vẫn quả quyết lớn tiếng, "Đi lên trên đi!"

Trước khi Phuwin lắc đầu lần thứ hai, hắn đứng sáp lại gần ghé vào tai em nói nhỏ, "Bọn tao đứng dưới này vừa hút thuốc vừa tia gái đẹp, nếu mày có hứng thú thì ở lại chơi chung."

Phuwin cau mày tỏ vẻ chán ghét. Em không thích lên trên hàng đầu vì tính cách dễ ngại ngùng của mình, hơn nữa vị trí trên đầu đã có người đứng từ lâu rồi, bản thân em đến sau thì sao mà chen lên trên được. Trong lúc Phuwin quẫn bách chưa biết làm thế nào, một anh chàng cao to khác bước ra từ hàng bên cạnh kéo tay em đứng ra sau lưng anh, rồi nói với tên vừa đuổi em đi khi nãy, "Người ta không thích thì thôi đi, đứng đâu chả được!"

Có vẻ anh chàng đẹp trai này khá có tiếng nói, bằng chứng là tên to xác kia vừa nãy đành hanh với Phuwin dữ lắm nhưng giờ đây cũng chỉ nhăn mặt lui ra chỗ khác xa hơn ở phía sau, không làm phiền em nữa. Phuwin phản ứng hơi chậm, tới khi em nhận ra phải nói lời cảm ơn với người ta thì bên cạnh em đã không còn ai rồi. Em nhìn dáo dác tìm kiếm, thấy anh chàng đẹp trai cao lớn mới nãy giúp đỡ mình đang đi cùng với một người bạn khác cũng cao ngang anh, nhưng khuôn mặt xinh đẹp tinh xảo hơn. Hai người khoác vai bá cổ rất thân thiết, cùng nhau đi về hàng của khoa kĩ thuật.

"Thì ra là người bên khoa khác." Phuwin nhìn tới tận khi họ đứng vào vị trí rồi mới ngẩn ngơ nói khẽ với chai nước suối trong tay. Tên cao to mới nãy đã ghi thù em rồi, nhưng chỗ đông người này hắn cũng không dám làm gì, chỉ chăm chú quan sát. Thấy Phuwin đứng lẩm nhẩm một mình thì to tiếng, "Thần kinh!", sau đó hắn quay người tụ tập với đám bạn. Phuwin không quan tâm hắn nói gì, trong đầu em chỉ còn lại bóng lưng và bờ vai rộng lớn của anh chàng lúc nãy, đứng sau lưng anh em không thể nào nhìn thấy được phía trước đang xảy ra chuyện gì, phải nói là cao lớn hơn Phuwin gấp đôi luôn.

...

Lễ khai giảng diễn ra hết một buổi sáng, buổi chiều là thời gian để cho các câu lạc bộ chiêu mộ tân sinh viên đến ngôi nhà chung của mình. Phuwin tính ra về không tham gia phần này, nhưng trong lúc lang thang tham quan trường mới thì em vô tình nhìn thấy standee của câu lạc bộ nhạc kịch, điều đáng nói là bên cạnh standee có dựng một cái giá đỡ và một cây bass, khiến cho em tò mò đứng lại đọc thông tin câu lạc bộ một chút.

[PondPhuwin] Sau chia tay Where stories live. Discover now