6

291 36 6
                                    

"Thế thì hẳn là cậu còn yêu người ta lắm rồi."
———

Hôm nay đã là ngày thứ ba Pond bắt đầu quay bộ phim điện ảnh thứ hai của sự nghiệp diễn viên. Anh không cảm thấy mệt mỏi, cũng không gặp bất cứ vấn đề gì với đạo diễn Aou dù đã được nghe nhiều lời đồn về sự khó tính của ông. Ngược lại, Pond còn cảm thấy thích thú và hân hạnh khi được làm việc với một đạo diễn nổi tiếng, điều này giúp anh nhận được nhiều bài học mới mẻ.

Một tiếng hô "Cut!" vang lên, ánh sáng xung quanh tắt cái rụp, khung cảnh màn đêm trở về vẻ tối đen tịch mịch. Trợ lý đạo diễn nói vào loa trong lúc đạo diễn Aou đang nghiền ngẫm lại đoạn phim vừa quay xong, "Mọi người nghỉ ngơi một chút đi, tranh thủ chợp mắt rồi quay tiếp nhé!"

Tiếng đoàn phim thở phào nhẹ nhõm, sau đó mỗi người tản ra tự tìm một góc ngồi xả hơi. Pond đi lại đứng sau lưng Aou chờ nghe ông nhận xét, nhưng anh chờ mãi chờ mãi mà ông cũng không nói gì. Một lát sau, đạo diễn quay lại hỏi anh, "Cậu từng yêu đương chưa?"

Pond sững sờ, chuyện tình cảm của anh thì có liên quan gì đến công việc đâu? Nhưng anh cũng trả lời lịch sự và lễ phép, "Em từng quen một người ạ!"

Đạo diễn trầm ngâm rất lâu, tới mức Pond đứng nghiêm chỉnh phía sau lưng ông đã mỏi nhừ cả hai chân, anh mới nghe thấy ông nói khẽ, "Thế thì hẳn là cậu còn yêu người ta lắm rồi."

"Đi nghỉ đi!" Đạo diễn phất tay bảo. Pond ù ù cạc cạc đi về phòng dành riêng cho diễn viên chính. Cảnh hôm nay quay ở trong một bìa rừng, gọi là phòng thế thôi chứ thật ra là đoàn dựng lên thành nhiều lều cho mỗi bộ phận khác nhau. Pond được cho hẳn một lều riêng để trang điểm, thay y phục và nghỉ ngơi. Trên suốt quãng đường ngắn ngủi từ chỗ quay phim về lều của mình, anh không thể ngừng nghĩ về lời nói của đạo diễn. "Một người" trong lời của anh chính là chỉ Phuwin, và quả thật là anh vẫn còn yêu em lắm, yêu đến nỗi đêm nào cũng nằm mơ về ngày anh và em quay lại. Nhưng Pond nghĩ mãi cũng không thể nào đoán được tại sao đạo diễn lại kết luận như vậy.

Anh đi về lều, dự định nằm ngủ một chốc nhưng không sao nhắm mắt được. Pond tự nói nhẩm, "Hôm nay uống cà phê nhiều quá rồi!"

Thế là Pond lấy điện thoại ra nghịch, hết chơi game rồi lại xem Tik Tok, ba mươi phút trôi qua, điện thoại cũng không thể làm cho Pond thấy buồn ngủ một xíu nào. Anh buồn chán nằm vật ra tấm đệm nhỏ được nhân viên đoàn trải cho, nhỏ rất nhỏ, hai chân của Pond còn dư ra cả đoạn. Nằm không dễ chịu nên anh đành ngồi dậy, màn hình điện thoại còn chưa tắt, vô tình anh ấn trúng vào ứng dụng hẹn hò cả tuần nay bận rộn không ngó ngàng tới kia. Khung tin nhắn với "pwt" nhảy ra, dù không thấy hiển thị người ta online nhưng Pond vẫn ấn bàn phím rồi nhấn gửi đi. Anh có cảm giác là em ấy sẽ trả lời. Và "pwt" trả lời thật.

Pond hỏi thăm em vài câu, không biết phải nói gì vì đã bẵng đi cả tuần lễ không trò chuyện. Thế là anh hỏi tới công việc của em. Nghe thấy đối phương nói rằng em đang thực tập trong một công ty được hợp tác với đoàn phim mình đang quay, lại còn là người chỉnh sửa biên tập cho phim của mình đóng, Pond Naravit có một giây đã nhếch mép cười khinh bỉ. Anh nói nhỏ, "Bọn nhỏ dạo này nói dối trơn tru ghê!"

[PondPhuwin] Sau chia tay Where stories live. Discover now