"Becbec à...dậy đi, em phải đến trường đăng ký khóa học mới đấy."
"Ưʍ...chút nữa đi, em muốn ngủ thêm chút nữa."
"Thôi, đi nhanh rồi chị đưa em sang nhà chị dâu chơi."
Kéo Becky dậy rồi cả hai chuẩn bị đến trường.
Becky vào trong đăng kí còn Freen đứng bên ngoài đợi. Lúc sau Becky đi ra trên tay cầm theo tờ giấy thông báo.
"Xong rồi sao?"
"Ừm... giờ mình sang nhà Nam. Chúng ta có cần mua cái gì không nhỉ."
Becky vừa vào xe vừa hỏi Freen, cô đi vòng lại vào xe."Mình mua ít trái cây đến. Nhà chị dâu lúc nào cũng có thức ăn mà, chúng ta đến đây ăn sáng cùng chị ấy luôn."
Nói rồi Freen lái xe đi. Đến trước nhà Freen nhấn chuông cửa. Nam đang mang thai nên hơi chậm một chút.
"Hai đứa đến chơi sao? Xin lỗi chị hơi chậm.""Có gì lớn đâu mà xin lỗi chứ."
"Chị dâu, chị đã ăn gì chưa?"
"Bây giờ mới ăn này, hai đứa vào ăn cùng luôn chứ."
Nam sống một mình nên buổi sáng cũng chỉ làm những món đơn giản. Thường thì rất lười ăn nhưng vì đang mang thai nên phải ăn uống đủ chất mới được.Becky vào trong lấy chén đũa ra còn Freen kéo ghế cho Nam rồi vào trong mang thức ăn ra.
"Hôm nay chị nấu canh thịt bò có cả thịt viên nữa này."
"Chỉ có một mình nên chị nấu đơn giản thôi. Hai đứa ăn đở nha.""Chị dâu, chị dậy em cách nấu với, để hôm nào em nấu cho Becbec ăn."
"Ờ thế thì được, chị sẽ giúp em. Dù sao cũng sắp cưới rồi còn gì."
Nghe Nam nói sắp cưới khiến cả hai bất ngờ. Rõ là họ chưa nói cho Nam biết mà."Sao chị biết vậy. Tụi em chưa nói mà."
"À.....Mind nói cho chị biết."
"Chị ấy chịu gặp chị rồi sao?"
"Ừm...chị rất vui.."
Nam cười nhẹ, sâu trong ánh mắt ấy là niềm hạnh phúc.
Freen mang ngồi vào bàn, cô thay đổi không khí. Họ bắt đầu nói đến việc tổ chức lễ cưới."Ây...hai đứa chọn tháng đó cưới chị sợ mình không dự được."
"Ủa sao dợ. Cậu..à chị sao không đến.."
"Không. Hai tháng nữa là tổ chức lễ cưới, thời gian ấy cũng là tháng thứ 9 mình sợ không đến được."
"Không sao đâu. Còn đến 2 tháng lẻ 10 ngày thì thiên thân nhỏ này mới chào đời nên sẽ ổn mà."
Freen đưa tay xoa xoa bụng Nam rồi chỉ vào nói. Cô thật sự muốn gặp đứa cháu này xem nó có giống chị mình không, có cứng đầu như vậy không.Freen thuận tay nên cứ xoa bụng Nam... Becky thấy vậy nên đẩy tay Freen ra.
"Giáo sư Freen à. Chị thật sự không biết xoa bụng là không nên khi mang thai sao?"
"Hở???"
"Đang mang thai xoa bụng không tốt đâu. Lúc sinh sẽ gặp chút khó khăn đấy. Làm giáo sư mà điều quan trọng đấy cũng không biết là sao. Cháu em có chuyện gì là em xử chị trước đấy."
"Thật sao?"
Freen quay sang hỏi Nam. Cô* gật đầu nhẹ một cái. Freen nhanh chóng nói xin lỗi, Becky cùng Nam cười lớn lên với thái độ ngơ ngác của Freen.
Từng ngày, từng ngày trôi qua. Cuối cùng ngày tổ chức lễ cưới của Freen với Becky cũng diễn ra. Trước khi lễ cưới được diễn ra Becky muốn sang nhà Nam ở vài hôm. Hôm nay Freen vào thăm Mind, cô muốn nói cho chị mình biết chuyện trọng đại này của mình."Chị hai. Mai em và Becky sẽ tổ chức lễ cưới."
"Ừm. Chúc hai đứa hạnh phúc."
"Chị không giận em sao?"
"Không. Sao phải giận, chẳng lẽ đợi chị ra được khỏi đây mới cưới nhau thì em sẽ bao nhiêu tuổi hả."
"Lúc đấy chắc đã 36."
"Ừm, như thế thì ai chịu cưới em nữa. Chăm sóc tốt cho vợ mình đấy, đừng giống chị."
"Chị hai. Chị còn yêu chị dâu không?"
"...........Chưa bao giờ chị hết yêu Nam..."
"Vậy sao không cho chị ấy biết. Ít ra như thế khiến chị ấy hạnh phúc thì sao?"
"Để Nam.....không bị ràng buộc bởi chị. Chị không có tương lai cho em ấy.""Vậy bây giờ chị ấy có tương lai sao? Còn chưa học xong đã nghĩ để sinh con. Em có nói để em bảo lưu kết quả, chị ấy không chịu còn nói muốn chuyên tâm nuôi con dù có khó khăn."
"Vậy để em ấy tìm đến một người khác mang lại tương lai cho em ấy. Chị không xứng đâu. Đừng nói chuyện này nữa, chuyện lễ cưới thế nào rồi?"
"Mọi thứ đã chuẩn bị xong cả rồi. Chút nữa em cùng Becky sang nhà cô ấy nói cho ba cô ấy biết. Ngày mai nữa tụi em sẽ là vợ chồng hợp pháp."
"Freen. Em phải thật hạnh phúc đấy biết không. Hôn nhân là một thứ có nhiều điều không ngờ được, cho dù có thế nào thì Becky là người em chọn. Hãy giữ chặt tay nhau đấy."
"Em biết rồi....chị..Mind"
Freen nghẹn ngào trả lời chị mình, từ trước giờ, Freen chỉ gọi Mind là chị hai. Cô chưa bao giờ gọi tên chị mình. Hôm nay cô muốn cho chị mình biết bản thân đã lớn và hạnh phúc, muốn Mind là của Mind, đã đến lúc chị ấy sống cho chính mình.
_____________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
FREENBECKY - Rốt cuộc chị là ai❓Giáo Sư hay Tổng Tài❓(Futa)
FanfictionQuán Bar, cô phát hiện "cặp sừng" trên đầu mình cô sinh viên trong cơn men ôm một người xa lạ. Tự mình chủ động rồi phát hiện là "trâu già gặm cỏ non". Người ta thích cô. Chờ đợi, đợi cô đồng ý gả cô cho mình.