Chapter 2- That Stare

59 5 0
                                    

Chapter 2

-------

Lee's Pov

"OMYGOSH! HE MESS UP WITH THE KING!"-yan yung sigaw nung babae matapos suntukin ng malakas ni Mark yung lalakeng matangkad. Teka, KING?

Halos manlaki lahat ang mga mata namin. Napakalas ako sa pagkapulupot sa braso nung matangkad na lalake. Wait... This guy is so familiar. Di ko kasi masyadong maaninag ang mukha niya. Madilim kasi dito sa Bar.

Wait!!!

SI SOJIROUH SHINAWON BA TO???!!!

NO WAY!!! NO WAY!!!

IKAMAMATAY KO!!!!

Ayos nang si Mark ang pumaslang sakin wag lang sya!!!! Uwaaaaahhhh!!!

Medyo naaninag ko na yung mukha niya. SI SOJIROUH NGA!!! XC Magpapakamatay na ba ako?!!! Huhuhu. TT.TT

Pinunasan ni Sojirouh yung labi nyang pumutok gamit yung hinlalaking daliri nya saka sya umayos ng pagkakatayo.

"Yun na yon?"-walang ganang tanong ni Sojirouh kay Mark.

"Aba loko to ah!!"-at akmang susuntukin ni Mark si Sojirouh pero napigilan nya to at saka nya pinagsusuntok sa mukha si Mark. Natatarantang nagsigawan at nagtakbuhan yung mga tao.

Tiningnan ko sila Iska at Noie. Saktong kabibitaw lang din nung mga lalakeng nakahawak sa kanila which is mga alagad ni Mark. Nagsipuntahan yung mga alagad ni Mark sa kanya at akmang susuntukin nila si Sojirouh. Napalayo tuloy ako sa kanila. Baka mamaya masapak din ako.

Marami yung mga alagad ni Mark kaya sure akong mabubugbog nila si Sojirouh kahit balitang-balita sa lahat na marami nang napaburol at napaospital si Sojirouh. Haler! Magaling na gangster si Mark. Sisikat ba yan kung lampa? Pero maya maya pa at may ilang mga lalake na din ang nakisali. Sure akong kakampi yun ni Sojirouh. Wait, apat na lalake na kakampi ni Sojirouh? Anong ginagawa ng lahat ng miyembro ng Wolves dito? By the way, Wolves ang pangalan ng gang ni Sojirouh.

"Lee!! Tara na!!"-natatarantang sigaw nila Noie. Nagkakagulo na din kasi yung mga tao. Patakbo na sana ako sa direksyon nila Noie nang mapatigil ako. Tiningnan ko ulit si Sojirouh na kasalukuyang nakikipagsuntukan. Ang galing nya pala talaga. Parang expert na talaga syang makipaglaban. Nagkamali yata ako. Kahit may kasama sya o wala, mukhang kaya nyang talunin ang maraming alagad ni Mark. Kada kasi may susuntok sa kanya ay nasasangga niya ang mga ito at nababawian agad ng mga suntok.

Nagulat na lang ako nung biglang nagkasalubong yung mga mata namin ni Sojirouh. Parang ang ewan ng feeling. Parang something na nakuryente ako na parang kinilabutan. Natakot ako sa mga tingin nya kaya napatakbo na ko ng di oras.

===

"Hah! Hah!"-hingal na hingal kaming tatlo. Medyo malayo na kami dun sa E-Bar.

"Ayoko na. Hah! Ayoko nang maulit tong takbuhan na to! Gosh! Ang beauty ko!"-paghawak ni Iska sa mukha niya. Haggard na sya. Ikaw ba namang tumakbo ng naka-high heels diba? High heels pa more Iska. -.-

"Lee? Pano natin sasabihin to kay Pin?"-hinihingal na tanong sakin ni Noie.

"Hindi ko alam Noie. >.<"-sagot ko.

====

Nandito na ko ngayon sa bahay namin sa kwarto ko. Nakahiga ako ngayon sa kama.

Iniisip ko pa rin yung nangyari kanina. Kinakabahan ako na natatakot na nakokonsensya. Basta! Halo halo yung feeling.

Teka hindi pa nga pala ako nakakapagpakilala sa inyo. Ako nga pala si Lenalee Salazar. At yung mga kaibigan ko sina Franceska Walsien, Iska for short. Si Noie Rodriguez. Ang nerdy samin. Makapagsuot kasi ng glass inam sa laki eh. At si Pin, Aira Crispin Dela Vega ang tunay nyang pangalan. 3rd year college na kaming apat sa isang sikat na school. Yun ay ang ELITE UNIVERSITY with full of gangsters -.- Hayst. Di ko alam kung bakit sa Elite pa namin naisipang pumasok nila Pin. Eh kasi naman dun nagtapos ang mga parents namin. Yeah. Since birth magkakaibigan na kami. Childhood friends/bestfriends kasi ang mga magulang namin.

Hayst! Speaking of Pin. Naalala ko na naman yung scene kanina. Nag-aalala ako. Pano kung sya ang gantihan ni Mark dahil sa ginawa ko? Pano pagnadamay silang tatlo dahil sa kagagawan ko? Aishhhhhhh!!! Mukhang hindi ako makakatulog nito. >.< May report pa naman kami bukas!!! Alphabetical yun. Sana lang hindi umabot sakin. Aish! Mas lalo akong kinakabahan kay Sojirouh! Pano kung balikan nya ako? Sana lang hindi nya natandaan yung mukha ko. Yung E-bar na kasi yon, dun nagpupunta ang mga estudyante ng ELITE tuwing gabi. Dun sila nagkakasiyahan. Especially kapag may announcement. Teka, announcement? Wag mong sabihin na yung announcement na sinasabi ni Noie ay sa school na namin lilipat si Sojirouh?!! Waaahh! No way!!! Ayaw!! T^T Huhu! Tapos kasama niya pa ang Wolves? Naku naman! Malaking gulo lang ang dala nila para sa Elite >.<

Hayst! Naalala ko na naman yung mga tingin nyang yun. That stare... Aish!!!

Teka...

Pano ko nga pala sasabihin kay Pin yung nangyari samin kanina?

Kinuha ko yung celphone ko. Itetext ko ba o tatawagan na lang si Pin?

Tinype ko yung pangalan ni Pin.

Tatawagan ko ba?

Aish! Eh pano? Pano ko sisimulan? Naman---

"Ay kalabaw!"-nagulat ako nung biglang tumunog yung celphone ko.

New message from IyakingPin

Yeah. Iyakin kasi si Pin. Yun bang pusong mamon? Sensitive, ganun.

*open voice message*

'Uhmmmm Hi guys! Ginawa ko tong voice message na to kasi baka tulog na kayo. Gusto ko lang sanang magthank you sa inyong tatlo. THANK YOU TALAGA! Thank you guys! I love you guys forever! Ay wala palang forever. Hihi. Iloveyou always! Ayan! Haha. Yun lang. Goodnightssssss! Mwaaaaahhh! Kitakits bukas~'

Natatawa ako sa mga pinagsasabi ni Pin. Parang baliw talaga yun. Parang hindi galing sa break up eno? XD

Hayst!!! Yung gantong feeling? Yung matutulog ka na nga lang ang dami mo pang iniisip! Lungyu! Aish!!!

Makatulog na nga!!!

=====

A/n: Si Sojirouh at si Lee --->

-chubbycheebeeyow/michikokyuyu

Never Play With The GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon