Tôi nhận được cuộc gọi từ Jimmy, vừa nhấc máy đã nghe giọng hốt hoảng của Jimmy phát ra từ điện thoại: "Trời ạ, thằng Win, mày mau lên page trường mình đi! Bọn nó đồn ầm lên chuyện mày và thằng Bright đã yêu nhau rồi chia tay đấy!"
Tôi hốt hoảng lên trang diễn đàn để xem quả thật có rất nhiều người đang bàn tán về tôi và thằng Bright. Có rất nhiều người bắt gặp tôi và thằng Bright đang sống chung nhà lại còn có mối quan hệ yêu nhau nhưng giờ lại "đường ai nấy đi" [Trời ạ! Tôi đã chia tay nói khi nào chứ?]
"Sia, lại còn chuyện page couple đang khóc nức nở khi bọn mình chia tay, còn page còn bọn fangirl thằng Bright lại chuẩn bị mở tiệc ăn mừng à?" Tôi vừa lướt điện thoại vừa lo lắng
Tôi nhanh chóng gọi cho Bright để nói về mọi chuyện: "Này, mày đã xem thông tin trên page trường chưa đấy?"
"Rồi!" Người bên đầu dây chỉ hồi đáp một tiếng nhẹ nhàng
"Mày không cảm thấy lo lắng à?" Tôi hỏi
"Có gì phải lo tao và mày yêu nhau thì có gì sai chứ? Chỉ là tao đang muốn tìm ra đứa nào đã nói tao với mày chia tay, sai sự thật như vậy" Nó thản nhiên nói
"Sao mày có thể nghĩ đơn giản thế? Chúng ta sẽ công khai nhưng chưa phải lúc này, còn nữa tao cũng rất muốn biết đứa nào nói chúng ta chia tay lắm đấy" (Đó anh cũng sân si y chang thôi)
"Được rồi mày yên tâm, chuyện đó vài ngày nữa tin hot hơn sẽ biến mất thôi! Đừng lo nhé! Chúng ta sẽ không công khai như ý mày muốn nhưng tao có đăng bài nói chúng ta không chia tay cho mày yên tâm không?" (Gì mày huề vốn vậy anh?)
"Này, thằng khỉ này, ghẹo gan tao đấy à? Vậy chẳng khác nào là công khai? Được rồi, chuyện này đợi mày về giải quyết" Tôi cúp máy rồi an tâm trở về nhà.
Trên đường trở về nhà, tôi như có linh cảm hình như có ai đó đang theo sau mình nên quay đầu lại, phía bên kia đường, Rose đang bước về phía các cậu gọi to: "Anh Win"
"Rose à?" Tôi ngạc nhiên
"Em...chuyện trên page trường có thật không?"
"Em biết rồi à?" Tôi hỏi, Rose lặng lẽ gật đầu
"Anh và Bright thật sự...đã chia tay rồi ạ?" Tôi im lặng không nói gì một lúc, rồi nhẹ nhàng lắc đầu như một câu trả lời cho cô
"Vậy hai người có tính giải thích với mọi người không?"
Tôi lắc đầu: "Bright nói vài ngày nữa có tin mới thì mọi chuyện sẽ chìm xuống thôi! Còn em, em tìm anh chỉ để hỏi chuyện này thôi à?"
"Không, em chỉ muốn hỏi chuyện lần trước em nhờ anh giúp em môn Toán anh thấy thế nào?" Rose nhắc lại chuyện hôm qua
"Thật ra anh học báo chí nên về toán kinh tế anh không rõ cho lắm nhưng em yên tâm anh đã nhờ chị Liw, chị ấy sẽ kèm cho em, chị ấy nổi tiếng khoa kinh tế lại còn là bạn thân của anh, em cứ yên tâm" Tôi viện cớ nhờ Liw thay tôi giúp Rose kèm cô học môn Toán đại cương.
Rose chắc cũng đã hiểu được vấn đề nên cô cũng không ép tôi mà mỉm cười đồng ý. Vì chuyện này rất dễ gây hiểu lầm, đặc biệt là với thằng hay ghen như Bright thì tôi càng phải cẩn trọng chuyện này hơn nên tôi chẳng nói với ai, cả đến đám bạn của chúng tôi cũng không được biết.
Thằng Bright không có ở nhà vài ngày mà nhiều chuyện đã xảy ra làm tôi rối cả lên đặc biệt là chuyện của Rose. Hình như cô ấy không muốn bỏ cuộc mà suốt ngày cứ tìm cớ để nhờ tôi giúp đỡ hàn gắn mối quan hệ. Nếu là trước đây thì có lẽ tôi đã xiêu lòng nhưng bây giờ mọi thứ đã khác, tôi làm sao có thể quay trở lại với cô ấy được chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
BẠN TRAI RẮC RỐI CỦA TÔI
Teen FictionCâu chuyện kể về Win có mối thù không đội trời chung với Bright, người bạn hàng xóm của mình. Từ nhỏ Win luôn coi Bright là "cái gai" trong mắt vì cậu làm gì cũng xếp sau Bright một bậc. Mọi rắc rối bắt đầu xảy ra khi hai người trở thành bạn cùng ph...