Buổi tối ở điện của hoàng tử, Isis cùng Memphis ngồi trên chiếc ghế dài, nhàn nhã ăn từng quả nho chín ngọt vừa mới được dâng tặng. Cả hai đang cảm thấy có chút tẻ nhạt, buồn chán vì hôm nay trong cung cũng không có bữa tiệc nào. Hai người đã ngồi im lặng bên nhau một lúc khá lâu rồi, cuối cùng Memphis lên tiếng đầu tiên.
- Chị, chị từng nói là muốn có một thanh đoản kiếm tốt đúng không? – Memphis đút một trái nho cho Isis, sau đó hắn cũng bỏ tọt một trái nho vào miệng mình.
- Đúng vậy. Em đã tìm được cho ta rồi sao? – Isis đang dựa vào người hắn, nghe thấy hắn nói vậy liền vui mừng ngồi thẳng dậy.
- Đúng vậy. Nhưng trước hết, chị phải luyện tập với ta cách dùng kiếm trước đã. Ta không muốn chị tự làm mình bị thương. – Nói rồi, hắn lại dùng tay nhẹ ấn đầu Isis dựa vào vai mình.
Isis vui vẻ dụi dụi đầu vào vai hắn. Dạo gần đây Luk được cử đi để chữa bệnh cho những binh lính ở phía Tây thành nên không thể tới dạy cho nàng được, mà nàng cũng không muốn để người khác dạy. Đang bận rộn quen, tự dưng có những buổi tối trống khiến nàng có chút khó thích ứng. Thật may vì em trai nàng đã tìm được một thanh kiếm tốt, nàng còn đang không biết phải đợi đến khi nào mới có thể tập.
Sinh ra là một công chúa, đáng lẽ nàng không nên động tới những thứ binh khí đó, cũng không nên cố gắng học. Hẳn những công chúa khác khi biết được sẽ cười nhạo nàng. Nhưng sau sự việc kia nàng không thể cứ coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Vì bản thân nàng không giúp được gì cho Memphis nên đã khiến hắn phải gánh cho nàng một vết thương. Lúc đó nàng chỉ có thể run sợ mà đứng nép phía sau Memphis, chờ đợi hắn cùng những người khác tới cứu. Một phần kiêu hãnh và tự tôn của một công chúa trong nàng không cho phép điều đó xảy ra lần nữa, phần nhiều còn lại nàng không muốn mình trở thành gánh nặng cho Memphis. Nếu như hắn giữ lời, sau này nàng sẽ là hoàng phi của Ai Cập. Cả hai sẽ còn gặp những chuyện tương tự nhiều lần nữa, vì vậy nàng phải biết cách tự bảo vệ bản thân mình, đồng thời còn phải giúp ích cho Memphis.
- Vậy khi nào chúng ta bắt đầu? – Isis hào hứng hỏi.
- Cách một buổi chiều ta sẽ đến dạy chị ở sân tập trong điện của ta. Chị nên chuẩn bị trang phục phù hợp một chút. – Hắn lên tiếng nhắc nhở.
- Được. Ta đã hiểu. – Nàng tươi cười gật gật đầu, sau đó đút cho Memphis một trái nho, nhéo nhéo đôi má phình ra vì ăn của hắn.
.
Chiều ngày hôm sau, Isis mặc một bộ váy ngắn để tiện di chuyển, mái tóc dài quá vai được nàng buộc túm lại đằng sau.
- Memphis, ta đã đến rồi đây. – Vừa đến, nàng đã rất hăng hái.
Memphis gật đầu, sau đó trao cho nàng một chiếc que dài bằng thanh kiếm mà hắn đã đặt làm.
- Trước hết ta với chị tập luyện với nhau bằng chiếc que này đã. Khi nào cảm thấy được, ta với chị sẽ luyện tập bằng kiếm sau.
Isis hiểu rằng mình không giỏi trong chuyện binh đao, vì vậy tất cả nàng đều nghe theo ý của Memphis.
- Được. Ta đã hiểu. – Nàng gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NHAC] Dành cả đời để yêu
Lãng mạn* Giới thiệu: Memphis trùng sinh, quyết dành cả kiếp này để bù đắp cho chị, yêu thương chị. Isis vì em trai mà phải nhớ lại chuyện kiếp trước. Cũng may nàng nhớ lại, không rồi sẽ lại bị đuổi ra khỏi Ai Cập thân yêu. Nàng quyết định sẽ không tranh gi...