Bộ mặt của Giza dần dần thay đổi. Isis biết rằng vùng đất nơi này không được ưu ái như trên thượng Ai Cập, những người dân ở hạ Ai Cập cũng hiểu điều đó, chính vì vậy nên họ ai nấy đều cố gắng làm việc thật chăm chỉ, luôn nỗ lực hết mình. Tuy còn có nhiều vấn đề cần phải giải quyết nhưng nàng cũng không nghĩ tới chuyện trong một thời gian ngắn lại có thể thay đổi được tất cả. Giza trong vòng nửa năm đã thay đổi nhường này cũng đã khiến nàng hài lòng phần nào rồi.
Lương thực hạ Ai Cập tự làm ra cùng số lương thực trên thượng Ai Cập gửi về cứu tế đã giúp làm giảm số lượng người chết đói, mỗi nhà đều đã có một ít lương thực để tích trữ phòng trường hợp có chuyện xảy ra. Số lượng người mắc bệnh cũng đã giảm đi không ít vì sức khỏe của họ nay đã được cải thiện, đồng thời cũng là vì họ dùng nước đã qua lọc sạch theo phương pháp của Memphis. Việc có thêm nhiều y quan ở hạ Ai Cập đã giúp cho tình hình chăm sóc, chữa trị ở đây khả quan hơn. Những nô lệ bây giờ cũng không còn nổi loạn nữa.
Mười ngàn binh lính sau nửa năm gấp rút luyện tập đã được điều đến những vị trí trọng yếu ở biên giới. Sau đợt tuyển binh vừa rồi, nay nàng lại mở thêm một cuộc tuyển binh nữa. Ở hạ Ai Cập, nhờ những gì Isis mang lại cho Giza, nàng rất được người dân tin yêu. Vì vậy nếu như được trở thành một người lính bên cạnh nàng, giúp đỡ hạ Ai Cập, đó chính là một niềm vinh dự không phải ai cũng có được. Rất nhiều trai tráng tự nguyện đăng kí tham gia vào đội binh, tất cả đều cố gắng vì nàng, vì hạ Ai Cập.
Trong cung điện, nàng để Kairu quản lý hầu hết chính sự, chức vụ cũng tương đương với tể tướng ở thượng Ai Cập. Về chuyện tẩm cung, nàng giao mọi quyền hành ở đó cho đại nữ quan Ari. Ari là một người đủ thông minh, đủ tàn độc, đủ hiểu chuyện, theo Isis đủ lâu nên biết cách xử lý mọi chuyện sao cho hợp với lòng nàng. Amin và Ami vẫn là hai trợ thủ đắc lực nhất mà nàng hiện có, ngoài ra còn có thêm sáu người nữa cũng mới được tuyển chọn và rèn luyện.
Lion giờ đã trở thành phó tướng quân dưới trướng của Nakuto, trực tiếp đứng đầu nhóm binh lính bảo vệ Isis. Sau khi được rèn luyện và ăn uống đầy đủ, Lion giờ đây trông khác hẳn. Hắn cao hơn, cơ thể cũng săn chắc hơn, gương mặt cũng không còn nét trẻ con nữa mà đã phù hợp với tuổi của mình. Isis không thể nghĩ chỉ sau nửa năm mà hắn đã cao hơn nàng nửa cái đầu và vẫn tiếp tục cao hơn nữa. Lion giờ đã có thể đấu gần như ngang ngửa với Amin. Amin từng nói rằng dù cho Lion chưa từng được đào tạo bài bản nhưng bù lại lại có nhiều kinh nghiệm chiến đấu thực tế. Những kẻ mới giao chiến với hắn lần đầu rất khó có thể đoán được hành động, chiêu thức tiếp theo của hắn là gì. Chính điều này đã tạo nên sự nguy hiểm ở Lion.
Nửa năm ở hạ Ai Cập, nàng nhiều khi rất nhớ Memphis. Nàng hay ngồi bên cửa phòng nhìn ra dòng sông Nile – dòng sông mẹ nuôi sống thượng hạ Ai Cập. Làn gió mang theo hơi nước mát rượi thổi tới khiến nàng nhớ tới những hôm nàng dựa vào vai Memphis ngắm nhìn ánh trăng bên ngoài. Memphis thường hay khen mái tóc nàng đen như trời đêm Ai Cập, ánh mắt nàng long lanh như những ánh sao trên trời cao, rất rất đẹp. Memphis thật tinh quái. Hắn ta và nàng gần như giống hệt nhau, nói như vậy cũng không khác gì hắn đang tự khen bản thân. Isis khi nghĩ tới chuyện này đều sẽ nhẹ mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NHAC] Dành cả đời để yêu
Romance* Giới thiệu: Memphis trùng sinh, quyết dành cả kiếp này để bù đắp cho chị, yêu thương chị. Isis vì em trai mà phải nhớ lại chuyện kiếp trước. Cũng may nàng nhớ lại, không rồi sẽ lại bị đuổi ra khỏi Ai Cập thân yêu. Nàng quyết định sẽ không tranh gi...