Vụ việc ám sát hai vị tân vương dần dần lắng xuống, những lời đồn về việc các vị thần bỏ rơi Ai Cập cũng bị đánh tan hoàn toàn. Người dân Ai Cập dần lấy lại nhịp sống hằng ngày, họ lại tiếp tục hăng say lao động và hát vang bài ca về sông Nile.
Ngoài biên giới, các toán quân từ những quốc gia khác cũng đã phải rút về nước một cách đầy tiếc hận. Một cơ hội ngon lành vừa vụt qua trong kẽ tay, và với câu chuyện do các sứ giả kể lại, tất cả các quốc gia khác đều hiểu rằng việc xâm chiếm Ai Cập từ bây giờ sẽ khó khăn hơn bao giờ hết.
Sau hơn một tháng căng thẳng, Memphis và Isis cuối cùng cũng có thể thả lỏng đôi chút. Thông qua hình ảnh của Thali, Isis hiểu được tình yêu có thể khiến cho con người ta trở nên điên cuồng như thế nào. Kiếp trước, nàng cũng vì tình yêu của bản thân mà bất chấp mọi thủ đoạn, sẵn sàng giết hại những kẻ yêu Memphis và Memphis yêu. Khi đó đối với nàng, ngoại trừ mạng sống của Memphis, của nàng và có lẽ là của cả Ari và Nakuto ra thì những mạng sống còn lại đều là rác rưởi. Nàng không ngần ngại hy sinh tất cả những kẻ thấp kém để có thể đạt được mục đích cuối cùng.
Trái ngược với một Isis tàn nhẫn của kiếp trước, ở kiếp này, Isis lại sợ hãi. Nàng sợ chiến tranh xảy ra sẽ kéo theo loạn lạc và chết chóc, sẽ khiến cho những con người của mảnh đất Ai Cập phải gánh chịu mất mát, tang thương, đau khổ... Nàng sợ máu sẽ nhuộm thắm dòng sông Nile và đất mẹ Ai Cập. Nàng biết ơn kí ức của kiếp trước, đồng thời cũng căm ghét chúng. Vì chúng và khoảng thời gian một tháng sống ở thế giới khác, nàng đã thay đổi, biến thành một kẻ mà nàng không được phép trở thành – một kẻ yếu đuối. Nàng hiểu rằng, với cương vị là Nữ hoàng của trên dưới Ai Cập, sẽ có lúc nàng buộc phải đưa ra những quyết định tàn nhẫn. Điều nàng không biết là, quyết định ấy sẽ khiến bản thân nàng bị dày vò tới mức nào.
.
Sau khi điều tra tỉ mỉ, Memphis và Isis phát hiện Imhotep có liên quan ít nhiều tới vụ việc của Thali. Người của Memphis báo lại, Lily – hầu nữ thân cận của Thali – hóa ra đã bị Imhotep mua chuộc. Theo đó, nhất cử nhất động của Thali đều được báo lại cho lão. Điều này có thể giải thích cho việc vì sao trong ngày ám sát, Imhotep lại có thể bình thản đến như vậy; đồng thời chuyện này cũng khiến cho Memphis và Isis đặt ra câu hỏi: liệu lão có mớm cho Thali kia bất kì âm mưu nào không. Hiển nhiên sau khi điều tra, không có bằng chứng nào chứng minh Imhotep có bắt tay với Thali, nhưng thông qua Lily là hầu nữ thân cận, Imhotep có thể dễ dàng kích cho Thali nhắm vào Isis – người vốn đã là cái gai trong mắt vị công chúa ngoại quốc.
Sau vụ việc, Isis và Memphis thật sự rất tức giận. Cho tới lúc này, lòng yêu nước của lão cũng không thể ngăn cản cả hai quyết định ra tay loại trừ mối họa. Rõ ràng lão đã đi quá xa, suýt nữa khiến cho Ai Cập rơi vào đường chết. Thế nhưng Imhotep quả nhiên là con cáo già, sau khi kế hoạch thất bại, lão đã giết chết Lily để bịt đầu mối, đồng thời gần như tiêu hủy tất cả mọi bằng chứng gây bất lợi. Isis và Memphis đều tự hỏi, không biết sắp tới lão còn định giở trò gì.
.
Và không để cả hai phải thắc mắc lâu, Imhotep tiếp tục tung ra một đòn mới. Hắn lấy danh nghĩa Tể tướng của Ai Cập để triệu tập một cuộc họp ở chính điện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NHAC] Dành cả đời để yêu
Lãng mạn* Giới thiệu: Memphis trùng sinh, quyết dành cả kiếp này để bù đắp cho chị, yêu thương chị. Isis vì em trai mà phải nhớ lại chuyện kiếp trước. Cũng may nàng nhớ lại, không rồi sẽ lại bị đuổi ra khỏi Ai Cập thân yêu. Nàng quyết định sẽ không tranh gi...