Với việc Carol ở lại Ai Cập cổ đại, Isis phải chuẩn bị sẵn kế hoạch đối phó với mọi trường hợp. Trong đó, thái độ và tình cảm của Memphis quyết định rất nhiều.
Một hôm, Isis đến điện của Memphis để bàn bạc về việc của Carol. Dĩ nhiên Isis không có ý định kể cho Memphis nghe về thân phận thật của nàng ta. Chuyện Carol cùng thần Anubis từ tương lai trở về sẽ biến nàng ta trở thành một thần tích, sẽ khiến Memphis tò mò về nàng ta, muốn tìm hiểu về nàng ta nhiều hơn,... Mà hết thảy những điều đó đều gây bất lợi cho Isis. Chưa kể, nàng sẽ phải giải thích thế nào cho Memphis về những chuyện đã xảy ra ở tương lai? Nói dối Memphis sao? Nếu được, nàng sẽ tránh việc nói dối Memphis nhiều nhất có thể.
- Chị có lấy được thông tin gì sau buổi gặp hôm trước không? Ví dụ như về xuất thân, lý do vì sao lão Imhotep lại gặp được Carol.
Isis đã bàn bạc trước với hắn về việc triệu Carol vào để hỏi chuyện. Lòng hắn nóng như lửa đốt, rất muốn biết cả hai đã nói những gì nhưng lại sợ sự nóng vội sẽ khiến bản thân lộ ra điểm kì lạ, vậy nên đành phải cố gắng kiên nhẫn đợi Isis tự tìm tới mình.
- Carol chỉ là một cô gái từ xa tới, không phải thần thánh gì cả. Có lẽ vì ngoại hình của nàng ta giống với lời tiên tri nên lão Imhotep mới hiểu lầm, hoặc cũng có thể lão cố tình muốn biến nàng ta trở thành nữ thần để lợi dụng.
Trước lời nói của Isis, Memphis vô cùng kinh ngạc. Ở kiếp trước, việc Carol là nữ thần thì ai cũng đều biết. Nàng ta có thể không phải là con gái của nữ thần sông Nile nhưng chắc chắn vẫn là một nữ thần. Ngoại hình đặc biệt của nàng, trí thông minh, tài tiên đoán tương lai, những vết thương chỉ có thần tích mới có thể chữa khỏi... đều chứng minh cho điều đó. Vậy thì tại sao ở kiếp này Carol chỉ là một cô gái từ xa tới? Liệu có phải chị Isis của hắn đang giấu hắn điều gì không?
- Thật sao? Nhưng vì sao chị lại có thể nói chuyện được với Carol thế? Rõ ràng nàng ta đã sử dụng một thứ ngôn ngữ đến lão Imhotep vốn được xưng tụng là Trí tuệ của Ai Cập cũng không hề biết.
- Em còn nhớ đại thần Spes không? – Isis không trả lời câu hỏi mà đáp lại bằng một câu hỏi khác.
- Sao ta có thể quên người đã cứu ta? Đại thần Spes kiến thức rất sâu rộng, không lẽ người đã dạy chị ngôn ngữ của nàng ta?
Isis úp mở không nói gì. Nàng muốn để cho Memphis tự tìm ra câu trả lời phù hợp với bản thân mình. Rất may sau đó Memphis cũng không thắc mắc về chuyện này nữa, chuyển sang vấn đề mà hắn đang bận tâm nhất.
- Vậy chị tính sẽ làm gì với nàng ta?
Trước cuộc gặp với Isis, Memphis đã suy nghĩ rất nhiều về việc bản thân sẽ phải giải quyết chuyện Carol ra sao cho ổn thỏa. Nếu Carol vẫn giống như kiếp trước thì hơn ai hết, hắn hiểu nàng có thể gây ra những chuyện gì với kiến thức và tính cách của mình. Một khi Carol khẳng định được vị trí nữ thần, thần quyền của chị Isis với tư cách là Đại tư tế sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Kẻ được lợi sẽ là lão Imhotep. Những nước lân bang sẽ đánh hơi ra Carol và rồi những cuộc chiến tranh vô nghĩa như trước đây sẽ lại xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NHAC] Dành cả đời để yêu
Lãng mạn* Giới thiệu: Memphis trùng sinh, quyết dành cả kiếp này để bù đắp cho chị, yêu thương chị. Isis vì em trai mà phải nhớ lại chuyện kiếp trước. Cũng may nàng nhớ lại, không rồi sẽ lại bị đuổi ra khỏi Ai Cập thân yêu. Nàng quyết định sẽ không tranh gi...