Chương 13: Giải cứu người quen

2.8K 137 44
                                    

Nghe tin báo có một vụ xô xát gần biên giới hạ Ai Cập, Isis không chậm trễ dẫn theo binh lính hướng tới nơi được báo cáo.

Khi đến nơi, hiện ra trước mắt nàng là một cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Số kẻ đương lao vào chém giết nhau lên đến hơn một trăm tên, bao gồm hai phe là phe áo trắng và phe mũ đen, và nhìn cục diện thì hiển nhiên bọn Mũ Đen đang thắng thế. Chứng kiến cảnh đó, Isis không vội xông vào, lặng lẽ quan sát tình hình từ một đụn cát cao.

Mũ Đen là một toán cướp khét tiếng dạo gần đây. Cách chúng hành động và suy nghĩ quả thực rất khó đoán, cho dù nhiều lần truy bắt nhưng binh lính Ai Cập vẫn chưa một lần thành công. Việc ngày hôm nay bọn chúng xuất hiện ở đây khiến cho Isis cảm thấy vừa ngạc nhiên vừa khó hiểu, bởi vì chưa bao giờ chúng lại hành động lộ liễu đến thế.

Đưa mắt quét kĩ lại một lượt, ánh nhìn của Isis tập trung tại nơi có người con gái đang nép sau lưng một kẻ ăn mặc cầu kì hơn những người khác, những tên mặc áo trắng lấy nàng ta làm trung tâm, tạo thành một vòng tròn bảo vệ. Xem chừng, người con gái kia là một nhân vật quan trọng.

Bí mật tiến lại gần hơn nơi đang xảy ra cuộc chiến, Isis cố gắng nhìn rõ gương mặt người con gái kia, có điều gì đó mách bảo rằng nàng cùng nàng ta có quen biết. Quả nhiên, khi trông thấy rõ khuôn mặt sợ hãi đến cùng cực của người đó, bao nhiêu hình ảnh của quá khứ bỗng ùa về trong tâm trí Isis. Cũng gương mặt đó, cũng là sự hoảng sợ cực độ đó, chỉ có hoàn cảnh là khác. Đó là lúc Isis giết chết Mitamul.

- Mitamul? - Isis kinh ngạc thốt lên, dù rất nhỏ nhưng đủ để Amin và Ami nghe thấy và quay sang nhìn nàng.

Đúng lúc đó, kẻ ăn mặc cầu kì hơn kia bị một kiếm đâm tới trước mặt. Hắn nghiêng người tránh qua một bên khiến lưỡi kiếm sượt qua chiếc mũ đội đầu, bung ra và rơi xuống dưới đất. Đến lúc này, Isis lại càng ngạc nhiên hơn nữa. Ở kiếp trước, mối quan hệ giữa nàng và hắn cũng không quá sâu sắc. Nàng chỉ nhớ rằng, hắn từng từ chối đề nghị của nàng, năm lần bảy lượt bắt cóc con nhỏ Carol, dù có thua bao nhiêu lần vẫn cứng đầu không chịu từ bỏ ý định bắt cóc con bé nô lệ đó, và rồi cuối cùng thì nàng và hắn có chung một kết cục - cả hai đều không có được người mình yêu. Thế đấy, ấn tượng của Isis đối với hắn hầu như chẳng có lấy một điểm tốt, thế nhưng chỉ riêng có một thứ ở hắn khiến nàng cảm thấy đáng khen ngợi, đó chính là mái tóc bạc độc nhất vô nhị. Giờ phút này, mái tóc đó được giải thoát khỏi chiếc mũ, từng bện tóc dài nhẹ nhàng đung đưa theo từng cử động của hắn, nổi bật giữa khung cảnh chém giết loạn lạc.

Ismir!

Rất nhanh trong đầu Isis nảy ra một vài kế hoạch. Nếu chuyện này thành công, Ai Cập sẽ là kẻ có lợi. Không chậm trễ, Isis gọi Lion tới bên cạnh ra lệnh:

- Ngươi dẫn một nửa số binh lính xuống giúp quân Hittite, nếu được thì bắt sống bọn Mũ Đen, còn không thì giết hết. Trừ tên đang cưỡi ngựa trắng kia phải bắt sống cho bằng được. – Theo như những gì nàng quan sát, tên đó là kẻ cầm đầu toán cướp. – Quan trọng hơn, tuyệt đối phải cứu được cô gái cùng tên tóc bạc đó.

[NHAC] Dành cả đời để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ