Một tháng sau sau khi Isis khỏi hẳn, Memphis quyết định kể hết mọi chuyện mà hắn, Minue, cùng Unas đã tìm hiểu được cho Isis nghe. Nàng cần được biết, trước hết là để tự bảo vệ mình, sau là để bọn họ cùng nhau tính kế lật tẩy Imhotep.
Sau hôm bọn họ gặp nhau, trong cung điện Isis bắt đầu có tiếng cãi vã giữa nàng và Memphis. Isis không đến điện của Memphis thường xuyên nữa, chỉ thỉnh thoảng có ghé qua rồi sau đó cũng mau chóng rời đi. Memphis cũng không có ghé qua điện của nàng, thay vào đó, hắn lao đầu vào học tập và rèn luyện.
Cho đến một ngày, Isis vào cung của Memphis và đưa ra một ý tưởng.
- Sao? Chị muốn đến hạ Ai Cập? Không được! Ta không đồng ý! – Memphis lớn tiếng phản đối. Hắn không muốn chị Isis đi đâu hết, chị phải ở bên cạnh hắn. Memphis hắn vẫn còn nhớ kiếp trước mình đã để chị rời xa, sau đó những ngày cuối đời hắn đã mòn mỏi mong ngóng được gặp lại chị như thế nào. Chị Isis phải ở gần hắn, ngay trong tầm mắt hắn thì hắn mới có thể yên tâm, mới có thể bảo hộ tốt cho chị.
- Memphis. – Trước thái độ đó, Isis dịu dàng gọi tên hắn, bàn tay nhỏ xinh nhẹ nắm lấy tay hắn. – Ta đã suy nghĩ kĩ rồi. Giờ Imhotep đang tạm thời án binh bất động nhưng ta tin chắc hắn sẽ còn ra tay nhiều lần nữa. Chúng ta cần phải làm hắn chủ quan, sau đó từ từ tính kế rồi phản công. Em biết Imhotep là tể tướng, nắm trong tay binh quyền không ít, hơn nữa nếu chúng ta có nói với cha về việc này thì chưa chắc người đã tin. Nửa đời Imhotep cống hiến cho Ai Cập, nay vì lời của hai đứa trẻ như chúng ta, không vật chứng, không nhân chứng, nói rằng hắn có ý tạo phản thì liệu có ai tin? Để ta đến hạ Ai Cập, ta sẽ xây dựng lực lượng ở đó, sau này sẽ giúp được em nhiều.
Memphis thấy chị mình nói có ý đúng nhưng vẫn không muốn phải rời xa nàng. Tay hắn siết chặt tay chị lại, giọng nói đã dịu đi phần nào:
- Nhỡ như hắn tranh thủ việc hai chị em ta không ở cạnh nhau rồi phái người đến hạ Ai Cập ám toán chị thì sao?
- Ta đã nói rồi. Hắn vội vã hành động như vậy là vì thấy hai chị em ta thân thiết với nhau. Nếu bây giờ hai chúng ta xảy ra bất hòa, mỗi người một nơi, hắn sẽ chủ quan hơn. Đoán chừng hắn sẽ lợi dụng việc hai chị em ta không hòa thuận để mưu tính chuyện sau này. Hơn nữa sau hai lần thất bại như vậy, tạm thời hắn không dám ra tay tiếp đâu.
Memphis hơi giật mình nhớ lại kiếp trước. Quả là Imhotep khi thấy tình cảm giữa hắn cùng chị Isis rạn nứt thì liền năm lần bảy lượt đề xuất những ý kiến khiến cả hai càng thêm thù hằn và xa cách nhau.
Nhưng vấn đề đáng suy nghĩ hơn là... tại sao chị hắn sao lại nghĩ được nhiều đến như thế? Đến hạ Ai Cập xây dựng lực lượng? Chị định làm thế nào đây? Không hiểu sao sau khi chị tỉnh dậy, hắn thấy chị hắn có chút kì lạ. Trước khi đóng màn kịch cả hai ít qua lại với nhau, hắn đã có cảm giác chị có phần tránh né hắn. Liệu không phải... chị hắn cũng như hắn đó chứ?
Tim Memphis đập hẫng một nhịp, sau đó lại dồn dập không thôi. Nếu như chị Isis biết chuyện kiếp trước thì hắn phải làm sao đây? Chắc chắn chị sẽ không tha thứ cho hắn vì những việc hắn đã gây ra cho chị. Hắn của kiếp trước đã từng... phản bội chị, quay lưng lại với chị. Chị đến mức phải làm ra những việc như vậy không phải cũng là do hắn một phần sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[NHAC] Dành cả đời để yêu
Romance* Giới thiệu: Memphis trùng sinh, quyết dành cả kiếp này để bù đắp cho chị, yêu thương chị. Isis vì em trai mà phải nhớ lại chuyện kiếp trước. Cũng may nàng nhớ lại, không rồi sẽ lại bị đuổi ra khỏi Ai Cập thân yêu. Nàng quyết định sẽ không tranh gi...