Tình hình đột nhiên thay đổi khiến cho Isis trở tay không kịp. Vừa mới nãy nàng còn đang vui vẻ đón nhận những lời chúc phúc của người dân Ai Cập, một giây sau, một mũi tên không rõ từ đâu bay tới liền cắm phập vào khoảng đất ngay dưới mũi chân nàng. Isis nghe thấy Memphis hét lên một tiếng ra lệnh cho quân lính truy bắt những kẻ ám sát, sau đó hắn lập tức chạy tới đứng chắn trước mặt nàng, thân hình cao lớn che chắn cho cơ thể nàng. Đám người Lion, Unas cũng mau chóng tạo thành vòng tròn xung quanh nàng và Memphis, dùng kiếm gạt phăng những mũi tên đang bay tới từ khắp mọi phía. Qua khoảng trống xung quanh giữa Amin và Ami, Isis trông thấy cha mình cũng đã được bảo vệ, đang lui dần vào trong cung điện. Nàng thở phào một cái, ngay lập tức quay sang quan sát lão Imhotep. Khuôn mặt Imhotep trông có vẻ lo lắng, thế nhưng bộ dáng lại không hề khẩn trương, nhẹ nhàng rút lui khỏi trung tâm cuộc chiến. Isis trong lòng thầm đoán, hẳn là lão ta có dính lứu tới vụ này. Điều nàng không ngờ là, công chúa Thali trông cũng rất bình tĩnh, từ biểu cảm khuôn mặt cho tới dáng vẻ, như thể nàng ta không lo tới chuyện sẽ trở thành mục tiêu hoặc bị thương.
- Chị, nép sau lưng ta. Chúng ta từ từ di chuyển vào trong cung, ngoài này rất hỗn loạn.
Memphis vừa nói, vừa gạt phăng một mũi tên khác. Isis "được" một tiếng dõng dạc, sau đó áp lưng mình vào lưng Memphis, vén váy rút từ bên đùi ra một thanh đoản kiếm. Khoảng trống phía sau lưng em trai nàng bây giờ sẽ do nàng bảo vệ.
Cứ thế, nhóm người Isis và Memphis vừa chật vật đánh trả, vừa cố gắng rút vào căn nhà chuyên dùng để cất đồ tế lễ phía sau thần điện. Đám người Lion và Unas nhận nhiệm vụ canh gác bên ngoài trong khi Isis và Memphis ở bên trong tìm kiếm những vật dụng cần thiết. Memphis lấy từ trong đống đồ ra ba chiếc áo choàng dành cho nữ tư tế, đồng thời cất quyền trượng của mình vào trong một hốc tường.
- Những kẻ ám sát trà trộn vào trong đám binh lính Ai Cập, không rõ ai mới là người của mình. Isis, chị cùng Amin choàng chiếc áo này vào, chọn dãy hành lang phía đông mà rời đi. Ta sẽ đánh lạc hướng bọn chúng.
Isis cũng cất trượng của mình vào trong đó, nghe theo lời của Memphis mà cởi bỏ trang phục dành cho buổi lễ và khoác chiếc áo choàng của nữ tư tế ra bên ngoài lớp váy mỏng. Kì thực, trước kế hoạch của Memphis, Isis không hoàn toàn nguyện ý bởi vì nàng không muốn rời xa em mình. Nhưng hiện tại trong số tất cả những người ở đây, nàng là kẻ yếu nhất; tay nàng sau khi đỡ cung tên cũng đã tê rần, nếu như bây giờ nàng vẫn ngoan cố đi theo Memphis chắc chắn sẽ trở thành gánh nặng của cả nhóm.
- Ta ở cửa phía nam đợi em. Nhất định không được để bản thân xảy ra chuyện.
- Ta hứa. – Memphis gật đầu nhìn nàng, sau đó bước ra khỏi căn nhà, cùng đám Lion và Unas rẽ bên phải.
Isis nhìn theo bóng dáng của Memphis một lúc, sau đó nhanh chóng đội chiếc mũ trùm vào, cùng Amin đi về phía bên trái, mất hút sau điện thần.
.
Isis cùng Amin thành công lẩn vào trong đám người chạy loạn phía bên trong cung điện. Từng tốp lính đi ngang qua mặt cả hai nhưng cũng không dừng lại mà cứ thế bỏ qua. Để đi về cổng phía nam, cả hai phải di chuyển qua khu vực của các vị sứ giả. Isis trông thấy Mitamul đang được tướng quân Hasas cùng lính Hittite bảo vệ, có vẻ như không gặp phải bất cứ chuyện gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NHAC] Dành cả đời để yêu
Lãng mạn* Giới thiệu: Memphis trùng sinh, quyết dành cả kiếp này để bù đắp cho chị, yêu thương chị. Isis vì em trai mà phải nhớ lại chuyện kiếp trước. Cũng may nàng nhớ lại, không rồi sẽ lại bị đuổi ra khỏi Ai Cập thân yêu. Nàng quyết định sẽ không tranh gi...