Chương 17: Tìm được em

3.3K 148 43
                                    

Đêm hôm đó, phần kí ức Isis ở thế giới hiện đại trở lại trong giấc mơ của nàng, rõ ràng hơn hẳn lần trước. Nàng nhớ về tên buôn đồ cổ Abudara cũng như vị trí cửa hàng của gã. Ngay sáng hôm sau, Isis theo kí ức tìm tới cửa hàng ở khu chợ đen. Tuy nhiên khi tới nơi, nàng lại không tìm được bất kì dấu vết gì. Kì thực, nếu như để nàng tự mình điều tra thì hẳn cũng sẽ tìm ra được manh mối gì đó, nhưng suy cho cùng thời gian không đứng về phía nàng. Nàng cần phải giải quyết mọi chuyện một cách nhanh nhất có thể và có lẽ Ryan là người nàng có thể nhờ cậy.

- Anh Ryan, sáng nay tôi biết được một tin, tên buôn đồ cổ Abudara đang rao bán một xác ướp không có quan tài ở khu chợ đen, có nhiều khả năng đó là thân xác của vị Pharaoh mà chúng ta đang tìm kiếm. Tôi biết anh là một người kinh doanh, hẳn mối quan hệ của anh với mọi người rất rộng. Tôi tự hỏi, liệu anh có thể sắp xếp một buổi hẹn với tên buôn đồ cổ Abudara kia không.

Khi thấy Isis nói vậy, Ryan vô cùng ngạc nhiên. Sáng nay hắn cũng vừa được cảnh sát thông báo về chuyện của Abudara. Hắn đang định kể lại cho Isis nghe, không ngờ nàng cũng đã biết. Ryan đăm chiêu một hồi, đoạn hỏi:

- Có phải cô muốn hẹn với tên Abudara kia, sau đó nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát để bắt hắn, từ đó lấy lại số cổ vật?

Trước việc Ryan có thể đoán được một phần tính toán của mình, Isis không lấy làm kinh ngạc. Thế nhưng có những chuyện mà Ryan không biết được, ví dụ như sự xuất hiện của một kẻ tên là Sidoki. Kì thực Isis cũng không rõ ở kiếp này tên đó có xuất hiện hay không, nhưng đề phòng mọi tình huống không bao giờ là thừa thãi. Vậy nên nàng hướng Ryan nhẹ lắc đầu, sau đó nói ra những tính toán của mình, tất nhiên không phải là tất cả.

.

Những ngày sau đó, Isis và Ryan nóng lòng chờ đợi tin tức báo về. Trong thời gian chờ đợi này, thỉnh thoảng Ryan có tới gặp Isis để bàn bạc một số chuyện. Một hôm, Ryan hỏi:

- Isis, tôi thấy hình như cô đặc biệt quan tâm tới xác ướp kia?

Ryan vu vơ hỏi, lại không biết câu hỏi này khiến Isis chột dạ tới mức nào, đến nỗi khuôn mặt điềm tĩnh hằng ngày của nàng đột nhiên biến sắc. Isis nhẹ hít một hơi, cố gắng trấn tĩnh và trả lời:

- Bởi vì tôi nghe nói đã có rất nhiều thân xác của Pharaoh phải rời xa đất mẹ Ai Cập, tôi không muốn vị Pharaoh này cũng phải chịu kết cục đáng buồn đó.

Isis trả lời thật lòng, hy vọng rằng không có gì đáng nghi trong câu trả lời đó. Nàng quan sát Ryan một lúc, thấy hắn không hỏi gì thêm thì thở phào nhẹ nhõm.

Không lâu sau ngoài cửa vang lên tiếng của Maria thông báo có người đến gặp Ryan. Hắn ra mở cửa, ngay sau đó có một người mặc âu phục đen bước vào. Người đó nhìn thấy Isis thì có hơi ngập ngừng, chỉ khi Ryan gật đầu cho phép, anh ta mới mở lời:

- Tôi đã hẹn gặp được tên buôn đồ cổ Abudara. Tuy nhiên vì nghi ngại nên hắn hẹn gặp chúng ta ở địa điểm trung gian, chính là đền thờ Luxor [1] vào ngày mai, lúc mười giờ tối.

Người đó đưa cho Ryan một tấm thẻ, đổi lại Ryan đưa cho anh ta một chiếc phong bì, sau đó cho phép anh ta rời đi. Ryan nhìn tấm thẻ, ngẫm nghĩ một lúc rồi nói:

[NHAC] Dành cả đời để yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ